Trong thời tiết như hiện nay nhất định phải cẩn thận với quần áo ẩm kẻo "rước hoạ vào thân"

Trong điều kiện thời tiết hiện nay, chúng ta nhất định phải cẩn thận khi mặc quần áo cũng như giặt và phơi quần áo nhé.

Trong điều kiện thời tiết hiện nay, chúng ta nhất định phải cẩn thận khi mặc quần áo cũng như giặt và phơi quần áo nhé.

Thời điểm mùa xuân hàng năm, thời tiết không chỉ nồm ẩm mà còn thường xuyên mưa phùn. Và một trong những hệ quả tất yếu không thể tránh khỏi là quần áo giặt xong luôn trong tình trạng ẩm ướt, rất khó khô. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ nếu chúng ta mặc những bộ quần áo chưa khô hoàn toàn đó, trong đó dễ gặp nhất là làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Bệnh vùng kín

Đây là bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ mắc bệnh bởi các loại vi khuẩn, nấm mốc. Việc mặc quần áo ẩm ướt, đặc biệt là quần lót là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nguy cơ mắc bệnh vùng kín gia tăng. Nó không chỉ gây khó chịu cho cơ thể, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà nặng hơn còn có thể gây viêm nhiễm, mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh và ung thư cổ tử cung nữa đó.

Trong thời tiết như hiện nay nhất định phải cẩn thận với quần áo ẩm kẻo rước hoạ vào thân - Ảnh 1.

Các bệnh về da

Khi bạn mặc quần áo ẩm ướt, da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp nên việc mắc bệnh là không thể tránh khỏi. Các nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh từ quần áo chưa khô hẳn có thể gây nên nhiều căn bệnh về da như dị ứng da, ngứa, nổi mẩn đỏ, viêm da... Nghiêm trọng hơn, các trường hợp đang mắc bệnh về da mà mặc quần áo ướt thì tình trạng bệnh sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Trong thời tiết như hiện nay nhất định phải cẩn thận với quần áo ẩm kẻo rước hoạ vào thân - Ảnh 2.

Bệnh đường hô hấp

Quần áo để lâu mà không khô hẳn sẽ phát sinh ra rất nhiều loại nấm mốc gây hại tới sức khoẻ, trong đó có nấmStachybotrys chartarum gây hại tới đường hô hấp, cụ thể làsản sinh bào tử gây nhiễm trùng cơ quan hô hấp.

Khi mặc những bộ quần áo ẩm ướt lên người, việc bạn hít phải các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh là rất cao. Các triệu chứng có thể gặp phải khi nhiễm khuẩn như nhảy mũi, ho, đau mắt, đau họng..., nặng hơn có thể dẫn tới mắc các bệnh viêm xoang, viêm phổi, nhiễm trùng phổi, suy hô hấp, hen suyễn...

Trong thời tiết như hiện nay nhất định phải cẩn thận với quần áo ẩm kẻo rước hoạ vào thân - Ảnh 3.

Bệnh tiêu hoá

Nghe có vẻ không liên quan nhưng trên thực tế, các vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh có trên những bộ quần áo ẩm ướt mà bạn mặc hoàn toàn có thể rơi vào đồ ăn khi chúng ta ăn uống, nhất là trong trường hợp bạn cầm, nắm thức ăn. Điều này dễ dẫn đếnđau bụng, tiêu chảy, nôn mửa..., thậm chí nặng hơn có thể gây ra các căn bệnh về tiêu hoá, dạ dày, đường ruột... vô cùng nguy hiểm.

Trong thời tiết như hiện nay nhất định phải cẩn thận với quần áo ẩm kẻo rước hoạ vào thân - Ảnh 4.

*Lời khuyên:

Trong thời điểm mưa phùn, nồm ẩm thế này, quần áo không dễ khô ngay. Có thể bạn phơi 4 - 5 ngày cũng sẽ khô, nhưng khi đó quần áo của bạn vẫn không an toàn vì để ẩm càng kéo dài thì vi khuẩn và nấm mốc phát sinh càng nhiều. Vì thế, các bạn hãy làm theo những lưu ý sau:

- Tranh thủ những lúc trời tạnh ráo, hửng nắng để giặt và phơi quần áo. Nếu trời không nắng, bạn hãy phơi ở những nơi thông thoáng, có gió, tránh để trong những căn phòng ẩm thấp.

- Bạn nên cho quần áo vào máy giặt vắt thật khô trước khi phơi.

- Phơi quần áo thưa ra để chúng nhanh khô hơn.

- Sử dụng các biện pháp sấy khô để làm khô quần áo.


Theo Trí Thức Trẻ

Bệnh hô hấp

viêm da

trời nồm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.