Ung thư tuyến giáp thường gặp ở phụ nữ trẻ

Đa số các loại ung thư đều hay gặp ở người lớn tuổi (trên 50), nhưng có một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư tuyến giáp thường xảy ra ở độ tuổi sớm (độ tuổi dậy thì trở lên), đặc biệt thường gặp ở phụ nữ trẻ.

Đa số các loại ung thư đều hay gặp ở người lớn tuổi (trên 50), nhưng có một số bệnh ung thư, trong đó có ung thư tuyến giáp thường xảy ra ở độ tuổi sớm (độ tuổi dậy thì trở lên), đặc biệt thường gặp ở phụ nữ trẻ.

Ung thư tuyến giáp là gì?

Ung thư tuyến giáp là bệnh ung thư xảy ra tại tuyến giáp - tuyến nội tiết quan trọng nhất của cơ thể, sản xuất ra hormone giúp điều chỉnh sự trao đổi chất bình thường, nhịp tim, huyết áp , nhiệt độ cơ thể và trọng lượng.

Ung thư tuyến giáp thường gặp ở phụ nữ độ tuổi dậy thì và mang thai - độ tuổi phát triển mạnh mẽ của tế bào.

{keywords}

Ung thư tuyến giáp xảy ra tại tuyến giáp - tuyến nội tiết quan trọng nhất của cơ thể

Nguyên nhân gây ung thư tuyến giáp

Yếu tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp bao gồm:

Giới tính: Ung thư tuyến giáp thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn gấp 3 lần nam giới, đặc biệt, bệnh thường gặp ở phụ nữ trẻ.

Những trường hợp tiếp xúc với nồng độ bức xạ cao như từng điều trị bức xạ cho vùng đầu và cổ, hoặc là tiếp xúc do yếu tố môi trường.

Một số hội chứng di truyền kế thừa. Hội chứng di truyền làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp.

Các triệu chứng phổ biến

Triệu chứng ung thư tuyến giáp ở mỗi người có thể khác nhau. Một số bệnh nhân không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào và thường được phát hiện bệnh tình cờ qua khám sức khỏe. Một số triệu chứng thường gặp là:

-    Xuất hiện một khối u hoặc sưng ở cổ. Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến giáp.

-    Đau ở cổ và đôi khi người bệnh bị đau trong tai.

-    Khó nuốt.

-    Khó thở hoặc thở khò khè liên tục.

-    Khàn tiếng không liên quan đến cảm lạnh.

-    Ho dai dẳng và không liên quan đến cảm lạnh.

{keywords}

Bác sĩ Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc (giữa) đang tư vấn cho người bệnh ung thư

Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh ung thư tuyến giáp mặc dù rất nguy hiểm, nhưng có thể chữa khỏi hoàn toàn và người bệnh có thể sống được suốt đời nếu điều trị đúng hướng và tích cực với các phương pháp tiên tiến.

Trong số các loại ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến giáp dạng nhú và dạng nang là phổ biến nhất, và thường gặp ở bệnh nhân nữ trẻ tuổi. Cả 2 dạng ung thư tuyến giáp này thường được điều trị chính bằng phẫu thuật, có thể kết hợp với các phương pháp bổ sung như hóa trị, xạ trị, điều trị phóng xạ, liệu pháp hormone…

Ở những nước có nền y tế phát triển, giai đoạn 1 và 2 ung thư tuyến giáp có tỷ lệ chữa khỏi thành công tới 100%. Cơ hội chữa khỏi bệnh cho từng giai đoạn ở 2 dạng ung thư tuyến giáp thể nhú và nang như sau:

{keywords}

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của hợp tác quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực y khoa, việc tiếp cận với những tiến bộ y học ung thư trên thế giới không còn khó khăn.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những đơn vị chú trọng đẩy mạnh hợp tác với những nước có nền y tế phát triển. Trong đó, ở lĩnh vực ung thư, Bệnh viện hợp tác toàn diện với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa ung thư hàng đầu Singapore như TS.BS Lim Hong Liang (Nguyễn Trưởng khoa Ung thư và Huyết học, Bệnh viện Đại học Tổng hợp Singapore), TS.BS Zee Ying Kiat, TS.BS Pactricia Kho...

{keywords}

TS.BS Lim Hong Liang (thứ 3 từ phải sang) đang đánh giá sau mỗi đợt điều trị cho bệnh nhân

Bên cạnh việc hợp tác toàn diện với đội ngũ bác sỹ Singapore để có phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung thư trong nước, bệnh viện Thu Cúc còn đầu tư hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi, cùng với đội ngũ điều dưỡng được đào tạo bài bản ở Singapore nhằm đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều kiện chữa trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc hiện nay tương đương với Singapore trong khi hạn chế chi phí so với điều trị ở nước ngoài. Bệnh viện Thu Cúc còn là bệnh viện tư nhưng được phép áp ụng bảo hiểm y tế như tất cả các bệnh viện công khác tại Việt Nam.

Tới đây TS.BS Lim Hong Liang sẽ khám và điều trị thường xuyên tại Bệnh viện Thu Cúc. Để đặt lịch tư vấn trực tiếp với bác sỹ Lim, độc giả vui lòng liên hệ 0907.245.888 hoặc thông tin bên dưới. Thời gian nhận đăng ký: 12/11 - 4/12/2014

Khoa ung bướu - Singapore

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

ĐT: 0907.245.888 / hoặc (04) 383 55555

Email: scc@thucuchospital.vn

Website: ungbuouvietnam.com

Xem thêm buổi tư vấn BS Lim Hong Liang: https://ungbuouvietnam.com/su-kien/co-hoi-dieu-tri-ung-thu-voi-bac-sy-hang-dau-singapore/

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.