Uống nước tưởng dễ nhưng hóa ra từ trước tới nay chúng ta đều làm sai

Người ta thường nói “Dễ như uống nước”, nhưng liệu bạn có thực sự biết mình cần phải uống bao nhiêu nước mỗi ngày, hay uống nước vào lúc nào, uống như thế nào không?

Người ta thường nói “Dễ như uống nước”, nhưng liệu bạn có thực sự biết mình cần phải uống bao nhiêu nước mỗi ngày, hay uống nước vào lúc nào, uống như thế nào không?

Trong cơ thể của chúng ta, nước là một trong những nguyên tố quan trọng nhất vì nó chiếm từ 50-70% cơ thể bạn. Mỗi ngày chúng ta đều cần phải bổ sung nước thường xuyên – xấp xỉ 2 lít nước để mọi cơ quan trong cơ thể có thể vận hành một cách trơn tru nhất.

Việc uống nước là vô cùng quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống tùy tiện. Thứ nhất bạn phải nắm rõ mình cần uống bao nhiêu lượng nước mỗi ngày; thứ hai là bạn phải chọn đúng thời điểm và cách thức uống đúng nếu bạn muốn có được một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh và không bị mắc những bệnh không mong muốn khi về già.

Uống nước tưởng dễ nhưng hóa ra từ trước tới nay chúng ta đều làm sai-1

Uống nước lúc nào là tốt nhất?

Nhiều người có thói quen uống nước trước hoặc sau khi thực hiện một hoạt động nào đó; chẳng hạn như có người uống trước khi đi ngủ, có người thì ngủ dậy mới uống nước. Vậy thực sự thì uống nước vào thời điểm nào là  tốt cho sức khỏe nhất?

Uống trước:

Uống nước tưởng dễ nhưng hóa ra từ trước tới nay chúng ta đều làm sai-2

Uống sau:

Uống nước tưởng dễ nhưng hóa ra từ trước tới nay chúng ta đều làm sai-3

Uống nước thế nào mới đúng?

Chúng ta đều cho rằng uống nước chỉ cần cầm cốc đưa lên miệng uống là xong. Nhưng thực tế không hề đơn giản như vậy nếu uống nước không đúng cách có thể rước bệnh.

Uống nước tưởng dễ nhưng hóa ra từ trước tới nay chúng ta đều làm sai-4

Bạn nên tránh việc uống nước khi đang đứng vì làm vậy không làm giảm cơn khát của bạn; ngoài ra uống như vậy còn gây ra ảnh hưởng xấu tới thận và có thể dẫn tới chứng viêm khớp.

Cách đúng nhất để uống nước là hãy ngồi xuống thật thoải mái và uống nước. Làm vậy sẽ giúp các cơ quan nội tạng của bạn được từ từ hấp thụ dưỡng chất từ nước thay vì việc nước bị trôi tuột thẳng vào ruột khi bạn uống đứng.

Uống từ từ và chỉ uống khi khát nước. Không nên uống ngụm quá to, uống quá nhiều cùng một lúc.

Nên luôn uống bằng cốc thay vì uống bằng chai; và nếu thực sự phải uống bằng chai thì hãy sử dụng những loại chai đạt chuẩn dành cho thực phẩm. Ngoài tư thế uống thì nhiệt độ nước khi uống cũng rất quan trọng. Hãy uống nước không quá nóng hoặc quá lạnh

Uống nước tưởng dễ mà không dễ, hãy uống nước đúng lúc và đúng cách vì đây là con đường dễ dàng nhất để đạt được cơ thể và sức khỏe bạn mong muốn.

Theo Khám Phá


thói quen xấu

tốt cho sức khỏe

uống nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.