Xót xa bà mẹ vừa mất con vừa mất tay chân vì một biến chứng thai kỳ

Không ai có thể ngờ, chỉ vì một biến chứng thai kỳ mà cuộc sống của một người phụ nữ khỏe mạnh bị thay đổi hoàn toàn.

Không ai có thể ngờ, chỉ vì một biến chứng thai kỳ mà cuộc sống của một người phụ nữ khỏe mạnh bị thay đổi hoàn toàn.

Khi Kayleigh Ferguson-Walker trở lại nhà thờ lần đầu tiên sau khi mất tay và chân, cô mặc một chiếc váy màu vàng tươi.

Cô ngồi trên xe lăn, được chồng là Ramon đẩy vào thánh đường. Chân của cô, bị cắt cụt từ dưới đầu gối, được phủ bởi một lớp chăn. Cánh tay phải cắt ngang từ khuỷu được quấn băng trắng. Cánh tay trái cũng "kết thúc" ngay dưới khuỷu tay một chút. 

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 1

Kayleigh đã hôn mê 2 tuần và khi tỉnh lại, tay chân cô không còn cứu được nữa.

Vị mục sư hạ chiếc micro xuống nhường lời cho Kayleigh (31 tuổi). Cô nói với tất cả mọi người trong nhà thờ bằng một giọng nhẹ nhàng, do dự.

 "Tôi đã rất ngạc nhiên khi hôm nay có thể có mặt ở đây và nói chuyện cùng mọi người. Tất cả là nhờ phép màu.

Tôi đã hôn mê trong hai tuần và khi tỉnh dậy, cuộc đời tôi thay đổi. Nằm trên giường bệnh, tôi đã tự hỏi Chúa trời. Tại sao? Tại sao lại là tôi? Nhưng tôi biết mình vẫn còn tương lai tuyệt vời phía trước".

"Tôi vẫn lạc quan nhờ con gái tôi", cô vừa nói vừa nhìn con gái Aaliyah đang ngồi ở hàng đầu tiên. "Con bé biết tình hình của tôi và đã nói sẽ chăm sóc cho mẹ". 

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 2

Con gái chính là động lực sống của Kayleigh.

Một chuỗi các sự kiện bất ngờ đã khiến bà mẹ một con đang khỏe mạnh, trẻ trung rơi vào tình huống đáng thương như ngày hôm nay. Vào buổi tối thứ 7 của tháng 3, khi Kayleigh đang mang thai bé thứ hai được 6 tháng, cô bỗng cảm thấy chóng mặt, khó chịu.

Những triệu chứng ban đầu của cô tương tự như cảm cúm, bao gồm ớn lạnh, nôn ói, tim đập nhanh. Ramon nhanh chóng đưa vợ vào bệnh viện Broward Health Coral Springs, cách nhà họ khoảng 4km.

Trong phòng cấp cứu, các bác sĩ tức tốc làm đủ mọi cách để cứu Kayleigh khi cô đang gần như mất đi mạng sống. Hơi thở của cô mệt nhọc, mắt mờ dần, huyết áp giảm sâu. Thận không hoạt động nên cô không thể cho mẫu nước tiểu xét nghiệm. 

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 3

Bác sĩ đã nghĩ rằng tính mạng của Kayleigh sẽ không được cứu.

Linda Green, bác sĩ sản phụ khoa phụ trách trường hợp của Kayleigh chia sẻ: "Đó là lần đầu tiên trong nhiều đêm trực ở bệnh viện, tôi đã nghĩ mình sẽ không làm được". 

Bác sĩ khônh thấy nhịp tim của thai nhi nên Kayleigh được cho dùng thuốc Picotin để gây co thắt. Đứa bé đã ra đi trong bụng Kayleigh. Đứa trẻ mà hai vợ chồng cô đã đặt tên đã không còn nữa.

Nhưng mọi đau khổ không kết thúc ở đó. 

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 4

Cả Kayleigh và thai nhi đều bị nhiễm trùng huyết do bất túc cổ tử cung.

Trong những phút tiếp theo, mọi biểu hiện rõ ràng hơn khiến các bác sĩ có thể khẳng định Kayleigh bị nhiễm trùng huyết và em bé cũng bị nhiễm bệnh từ mẹ. Phản ứng của cơ thể Kayleigh đối với nhiễm trùng đang quá mạnh mẽ, đe dọa đến mạng sống của cô. 

Không lâu sau, sốc nhiễm khuẩn bắt đầu khiến cơ chế đông máu của cơ thể tự động kích hoạt. Máu từ dưới các chi được kéo về để bảo vệ các cơ quan quan trọng như tim, thận và gan. 

Kayleigh được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, cho thuốc kháng sinh và giảm đau. Cô rơi vào hôn mê trong 2 tuần liên tiếp. Gia đình và bạn bè liên tục kề cận, cầu nguyện cho cô khi nhìn chằm chằm vào đôi tay và đôi chân đang dần khô héo của người phụ nữ trẻ.

Cuối cùng, chân tay của Kayleigh đã không thể cứu được. 

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 5

Kayleigh vẫn luôn nở nụ cười dù mọi tại hoa ập xuống quá bất ngờ.

Theo bác sĩ Green, Kayleigh bị nhiễm trùng huyết do một biến chứng thai kỳ hiếm gặp gọi là bất túc cổ tử cung. Căn bệnh này khiến cổ tử cung Kayleigh không đóng lại được khi thai nhi lớn dần, khiến cô và đứa bé bị nhiễm trùng.

xot xa ba me vua mat con vua mat tay chan vi mot bien chung thai ky - 6

Cô xúc động khi phát biểu tại nhà thờ.

Căn bệnh bất ngờ khiến Kayleigh mất cả đứa con chưa chào đời và nhiều phần cơ thể nhưng không thể đánh bại tinh thần lạc quan của cô. "Khi tỉnh lại, tôi thấy tay chân mình chuyển sang màu đen nhưng tôi không hoảng sợ. Tôi chỉ nói với bác sĩ hãy làm những gì họ cần làm để cứu mạng sống của tôi. Tôi đã mất đi con trai nhưng tôi vẫn còn một đứa con gái bé bỏng đang chờ đợi ở nhà", Kayleigh kể lại.

Bất túc cổ tử cung là gì?

Bất túc cổ tử cung là căn bệnh khiến cổ tử cung thai phụ giãn nở sớm trước khi thai nhi đủ ngày đủ tháng. Vấn đề này xảy ra trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ hoặc đầu giai đoạn thứ ba nếu cổ tử cung mềm và yếu hơn bình thường hoặc co rút ngắn một cách bất thường khi sức nặng của thai nhi tăng áp lực lên tử cung. 

Bất túc cổ tử cung có thể khiến thai phụ bị sảy thai liên tiếp, sinh non hoặc nhiễm trùng cả mẹ và bé.

Các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh bất túc cổ tử cung

Thật không may, trong thời kỳ đầu mang thai, không có bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết thai phụ có bị chứng bất túc cổ tử cung không. Trong vài ngày hoặc vài tuần, mẹ bầu có thể thấy khó chịu nhẹ nhưng rất dễ nhầm lẫn với ốm nghén hoặc các bệnh thông thường khác. Từ tuần thứ 14 đến 20 của thai kỳ, khi thai nhi đã lớn hơn, bệnh có thể biểu hiện qua các triệu chứng sau:

- Cảm giác áp lực ở phần khung chậu;

- Đau lưng;

- Chuột rút nhẹ ở bụng;

- Xuất huyết âm đạo.

Theo Khám phá


nhiễm trùng huyết

biến chứng thai kỳ

cổ tử cung

bệnh bất túc cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.