Con trai bảo vệ bố ngoại tình và bài học đánh thức sự ích kỷ của người lớn

Chẳng cần đao to búa lớn mà nó đã kéo được bố về cho gia đình và cô Hương đó cũng dần quên chồng tôi mà đi lấy chồng. Tôi thầm cảm ơn thằng con trai.

Chẳng cần đao to búa lớn mà nó đã kéo được bố về cho gia đình và cô Hương đó cũng dần quên chồng tôi mà đi lấy chồng. Tôi thầm cảm ơn thằng con trai.

Do yêu sớm chưa biết kiểm soát bản thân nên khi vừa học xong cấp 3 tôi đã trở thành mẹ và vợ trong khi chúng bạn còn đang cặm cụi đèn sách. Để rồi khi mẹ vừa tròn 30 tuổi con đã 12 tuổi, cuộc sống vợ chồng cũng không được viên mãn hạnh phúc, suốt ngày ăn rồi lo đi kiếm tiền nên hai vợ chồng chẳng còn thời gian mà quan tâm đến nhau nữa. Thậm chí nhiều lúc anh đòi hỏi chuyện quan hệ tôi còn mệt mỏi mà ngao ngán chửi mắng anh:

- Ngủ với vợ mười mấy năm rồi chưa chán sao mà suốt ngày đòi hỏi vậy để cho em giữ sức mai đi làm nữa chứ.

Lúc đầu chồng tôi có vẻ khó chịu nhưng sau đó quen dần không đòi hỏi bắt ép vợ chiều chuộng mỗi ngày nữa. Thậm chí cả tháng chẳng thấy anh đả động gì đến vợ khiến tôi lại nhớ lăn xả vào anh thì lại đến lượt chồng kêu mệt mỏi khó chịu. Lúc đầu tôi giận dỗi vì thái độ khó chịu của chồng sau đó chuyển sang nghi ngờ những cử chỉ khác thường của chồng.

Sau nhiều ngày theo dõi nhất cử nhất động của chồng tôi dường như không thấy có gì khác lạ. Rồi bị cuốn vào công việc tôi cũng chẳng có thời gian chú ý đến nữa mà vui vẻ sống với gia đình của mình.

Đã lâu rồi tôi chưa có thời gian ngồi lại kiểm tra việc học tập của con trai. Hôm ấy ngày nghỉ nhân lúc con đang học tôi đến để động viên việc học của con, không biết nó đang làm gì mà thấy mẹ đến vội đút hết vào hộc bàn. Nghi ngờ có bí mật nó đang giấu mình nên tôi thò tay vào trong bàn xem con giấu gì. Thật không ngờ một đống tiền toàn tờ 500 nghìn đồng được kéo ra rơi lả tả xuống nền nhà. Tôi quát ầm lên:

- Mày ăn trộm tiền ở đâu nói mau, tao vất vả đi làm cho tiền mày ăn học thành kẻ trộm sao.

Con trai bao ve bo ngoai tinh va bai hoc danh thuc su ich ky cua nguoi lon

Hóa ra chồng tôi có nhân tình bên ngoài (Ảnh minh họa)

Thấy nó lầm lì không chịu nói lại nhìn tôi với ánh mắt thương hại nữa, tức tối tôi đánh túi bụi vào người nó lúc đầu nó tỏ ra bình thản sau chắc cu cậu đau quá nên nó hét toáng nên:

- Mẹ xem lại mình đi, lúc nào cũng chỉ có to mồm quát nạt chồng con thôi, con ghét mẹ.

- Mày ghét tao thì biến ra khỏi nhà của tao đi.

- Con lúc nào cũng nghĩ trăm phương nghìn kế để kéo bố về với mẹ đằng này mẹ lại nghi cho con là kẻ trộm, mẹ thật đúng chẳng biết phải trái.

Nghe con nói dường như bố con nó đang giấu tôi điều gì đó, khiến tôi phải hạ giọng nịnh nọt con để cho nó bình tĩnh lại mà khai hết sự thật. Nó rầu rĩ nói:

- Bố yêu cô Hương lắm, lúc đầu con phát hiện ra muốn nói cho mẹ ngay nhưng với tính cách nóng nảy của mẹ chắc chắn gia đình mình sẽ tan nát mà con thì chẳng muốn xa bố và mẹ. Nên con đã bí mật gặp cô Hương để nói phải trái với cô ấy và cảnh báo cho cô ta biết mẹ mình mà biết được bố léng phéng với ai thì mẹ sẽ xé tan xác địch thủ. Lúc đầu cô ta không tin còn thách thức con nhưng sau đó con đưa cô ta đến thăm nhà mình giữa lúc mẹ đang đánh chửi bố khiến cho cô ta sợ xanh mắt lại nhưng vẫn không muốn mất bố nên cô Hương đưa ra một xấp tiền nói là cho con đi chơi game và đừng bao giờ tiết lộ bí mật của bố cho mẹ nghe.

Lúc đầu chỉ có cô Hương đưa tiền cho con sau đó cả bố cũng cống nạp cho con để giúp hai người gặp nhau mỗi ngày. Năm trước mẹ đã mất cả tháng theo dõi bố mà không có động tĩnh gì vì đã có con mách nên lúc đó hai người đấy nằm yên bất động.

Trái tim tôi như đang bị rỉ máu khi nghe những lời con nói, cố nén lại sự tức giận nóng nảy của mình để khai thác ở con trai thêm được điều gì không chứ làm căng quá lại chẳng được gì mà không cẩn thận lại mất cả con và chồng. Tôi cố gượng cười:

- Con mẹ suy nghĩ thấu đáo quá, thế bố con gặp cô ta vào lúc nào vậy?

- Mẹ biết không con chẳng thích thú gì học tiếng Anh đâu nhưng vì bố và cô Hương con đành phải học đấy. Lúc bố chở con đi học và đợi con về học là lúc hai người gặp nhau đấy. Mẹ biết không con đi học không những tiếng Anh giỏi ra mà lại kiếm được mỗi tối mấy trăm nghìn nữa. Nhà cô Hương giàu lắm còn bố mình thì lâu lâu mới đút lót cho con một tờ thế mới chán chứ.

- Vậy con định phản bội mẹ đến bao giờ?

- Mẹ yên tâm đi dù bố đi gái gú nhưng bố cũng rất yêu gia đình, việc bây giờ của mẹ không phải là cầm dao đi đánh ghen mà hãy sửa đổi lại tính nết nóng nảy quát tháo của mình đi. Khi bố tìm lại được sự đáng yêu của mẹ bố sẽ quay về thôi, mẹ hãy nghe con đừng làm căng mà mất bố như chơi.

Thật không ngờ đứa con trai bé bỏng của tôi giờ đã khôn lớn rồi lại còn dậy bảo mẹ nó phải làm điều này điều kia. Mưu kế của nó tính toán chặt chẽ như trong phim khiến tôi cũng phải lắng nghe sự sắp đặt của nó. Từ bữa đó thay vì quát tháo chồng con thì tôi tỏ ra nhẹ nhàng chu đáo, dù chồng sai tôi cũng cố nín chịu mà vui vẻ để anh cảm thấy vợ đã thay đổi và gia đình mới là nơi bình yên. Hàng ngày mỗi khi anh đi làm về muộn tôi không còn nhiếc móc xỏ xiên nữa mà ân cần bật nước chuẩn bị quần áo cho anh tắm thậm chí còn kì lưng giúp chồng.

Trước sự thay đổi của tôi anh tỏ ra rất sửng sốt lo lắng đoán là tôi biết được chuyện gì đó liên tục hỏi con trai tôi về mẹ, nhưng nó phủ nhận tất cả:

- Con không bao giờ phản bội bố với cô Hương đâu, hai người cho con cả đống tiền rồi há miệng mắc quai mà bố, chắc tại dạo này bố ít quan tâm đến mẹ nên mẹ thấy ân hận những việc làm của mình nên mới xét lại bản thân mình mà sửa đổi tính nết đấy thôi.

- Nói thật nếu mẹ con mãi như hiện tại thì bố chẳng bao giờ phải đi tìm của lạ làm gì cho mệt mỏi.

- Mẹ thay đổi rồi đấy, có lẽ đã đến lúc bố về với gia đình đi chứ con chẳng thể mãi che chở cho hai người được đâu, chỉ sợ đến lúc vỡ nở bố con mình chẳng thể ngồi bên nhau mà tâm sự được nữa đâu.

Con trai bao ve bo ngoai tinh va bai hoc danh thuc su ich ky cua nguoi lon

(Ảnh minh họa)

Lời khuyên của thằng con trai tôi như đã đánh thức sự ích kỷ bồng bột và sai lầm của người lớn. Chẳng cần đao to búa lớn mà nó đã kéo được bố về cho gia đình và cô Hương đó cũng dần quên chồng tôi mà đi lấy chồng. Tôi thầm cảm ơn thằng con trai sớm biết cách bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Theo GĐVN


con trai

tâm sự gia đình

chồng ngoại tình

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.