27 tuổi, tôi đang đứng trước ngã 3 đường

27 tuổi, tôi đang trên bờ vực đổvỡ. Nếu li dị thì vĩnh viễn tôi là một người đàn bà xấu số chờ đợi bố thí tìnhcảm của người đàn ông đã có gia đình thôi ư?

27 tuổi, tôi đang trên bờ vực đổvỡ. Nếu li dị thì vĩnh viễn tôi là một người đàn bà xấu số chờ đợi bố thí tìnhcảm của người đàn ông đã có gia đình thôi ư?

Đậu đại học và tôi nhanhchóng bị anh hớp hồn. Mối tình đầu tiên của một cô gái quê chỉ biết đến sáchvở. Tôi thực sự bị anh làm thay đổi, tôi chỉ biết yêu anh và quên hết tấtcả. Anh cao ráo, có khuôn mặt lạnh lùng và vì sự lạnh lùng đó khiến tôi tòmò. Lúc đầu anh chỉ có ý định tán tôi cho hay, nhưng tôi níu kéo và chúngtôi thực sự yêu nhau khi tôi học năm 4.

Anh phá phách, bỏ học, phản bội tôi nhưng tôi vẫn ở bên, động viên và khuyênanh thi lại. Vì đã có thai nên ra trường, tôi làm đám cưới với anh rất vộivã. Cưới anh, tôi bắt đầu thấy những sai lầm. Chênh lệch về hoàn cảnh giađình vì gia đình tôi là cán bộ còn gia đình anh buôn bán nhỏ. Chúng tôi cũngkhông hiểu nhau, tôi quan trọng lễ nghĩa và hình thức, chồng lại cục cằn,khó tính, khó tiếp xúc. Trong 3 năm trời sống, lo công việc, con cái và chờđợi chồng, tôi vẫn phải tiếp tục tha thứ cho thói chơi bời, cá độ của anh,chấp nhận sự khó tính và ích kỷ của anh thậm chí bán hết tư trang kể cả nhẫncưới để trả nợ cho chồng. Tình cảm thật sự nhạt phai nhiều.

27 tuổi, tôi đang đứng trước ngã 3 đường

Ảnh minh họa

Giờ đây, sau 3 năm cưới nhau,con trai tôi đã 2 tuổi rưỡi, chồng đang ôn thi tốt nghiệp đại học. Cuộc đờicủa một người đàn bà 27 tuổi và tự mình chống đỡ những tổn thương và vất vả.Tôi nghĩ mình thực sự đã cố gắng. Tôi nhỏ bé, xinh xắn và rất biết ý tứ nênđược đồng nghiệp yêu mến. Tôi cũng đã phải chống đỡ với những lời ong bướmđể tránh mắc sai lầm. Và tôi nghĩ rằng cuộc đời sắp trả lại cho tôi nhữngđiều tôi đáng được hưởng, khi tôi thấy chồng tu chí hơn, đang cố gắng để tốtnghiệp. Tôi chờ đợi tương lai đó rất tin tưởng và háo hức. Nhưng, mọi thứkhông dễ có được, nhất là với tôi.

Chồng tôi bắt đầu sao nhãng, ít gọi điện về nhà, hay gắt gỏng. Tôi cảm nhậnđược những thay đổi của chồng. Và tôi cũng thay đổi. Càng ngày tôi càng xinhhơn, quyến rũ hơn và tôi thực sự cảm nhận được mình thèm khát sex như thếnào. Tôi mong muốn, nhưng tôi thiếu thốn cả tình cảm lẫn thể xác của chồng.Tôi bắt đầu ngã vào lòng người ấy.

Anh ấy cùng cơ quan với tôi, không quản lý tôi nhưng anh ấy là trưởng phòngcủa 1 phòng khác. Đã 2 năm trời tôi từ chối anh, nhưng giờ đây, tôi lao vàoanh không suy nghĩ, không tính toán. Tôi nhớ anh và chỉ khao khát được ômanh, chỉ cần vậy cũng được. Tôi tìm mọi cách để được vào phòng anh, dựa vàobờ vai rộng của anh. Tôi sao nhãng việc quan tâm chồng và đó là sai lầm. Tôikhông biết phải đổ lỗi cho ai về sai lầm này. Tại tôi không theo sát nên đểchồng tiếp tục sa ngã, hay thực sự chồng tôi lại "ngựa quen đường cũ". Đã 4tháng anh ấy không về nhà, tôi bảo về anh cũng không về. Và thật sự tôi bịsụp đổ khi biết anh ấy lại thua cá độ và đang sống chui lủi. 

Đã không biết bao nhiêu lầntrong suốt 6 năm trời yêu anh ấy, tôi đã phải trả nợ đạy cho chồng. Và giờđây tôi không muốn tiếp tục nữa. Tôi đã nói với chồng là tôi không muốn gặpanh và tôi không quan tâm đến cuộc sống của anh nữa. Chạnh lòng tôi đangnghĩ về tương lai.

27 tuổi, bạn tôi chưa lấy chồng. Còn tôi, tôi đang trên bờ đổ vỡ. Nếu níukéo thì sẽ đến đâu. Nếu li dị thì vĩnh viễn tôi là một người đàn bà xấu sốchờ đợi bố thí tình cảm của người đàn ông đã có gia đình mà thôi ư?

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.