40 tuổi mới cưới mà 2 năm không có con, hóa ra vợ đã lén lút làm thế này sau lưng tôi

Cả vợ lẫn chồng đều bình thường, vậy mà "thả" 2 năm trời vẫn không có kết quả.

Cả vợ lẫn chồng đều bình thường, vậy mà "thả" 2 năm trời vẫn không có kết quả.

Tôi lấy vợ khi đã ngấp nghé đầu 40, với người ta như thế là đã muộn. Vợ tôi kém tôi 15 tuổi, cô ấy còn khá trẻ nhưng thực sự coi trọng chuyện gia đình và muốn ở bên tôi cả quãng đời còn lại. Tôi rất mừng và muốn hai vợ chồng có con sớm cho ổn định, vả lại sinh bây giờ là phù hợp với cô ấy, để vài năm nữa muộn màng rồi lại khó khăn.

Vậy mà chẳng hiểu sao, khi tôi đã 42 mà trong nhà vẫn chưa có tiếng cười con trẻ. Cả hai vợ chồng đi khám đều ra kết quả bình thường, vợ tôi cũng thả, chúng tôi còn căn cả giờ sinh hoạt nữa nhưng không thấy có kết quả gì. Tôi nóng ruột như có lửa đốt, ông bà thì giục suốt ngày khiến tôi như có kiến cắn khắp người vậy.

40 tuổi mới cưới mà 2 năm vẫn không có con, thấy vợ bình thản bất thường hóa ra là vì đã lén lút làm thế này sau lưng tôi - Ảnh 2.

Minh họa: Shelia Liu.

Trái ngược với tôi là vợ tôi, cô ấy bình tĩnh và lạc quan đến tôi cũng phải ngạc nhiên. Vợ tôi đi tập yoga, đi spa và đọc sách. Cô ấy bảo con cái là lộc trời cho, càng cuống càng khó đậu thai, thà rằng cứ bình tĩnh tận hưởng thì có khi con lại đến với mình. Vợ nói vậy tôi cũng nguôi nguôi, phụ nữ mà, có khi sốt ruột hơn mình gấp vạn lần ấy chứ. 

Thế mà rồi một ngày khi đang dọn đồ cho vợ, tôi phát hiện tiếng chuông nhắc nhở trong điện thoại vợ tôi. Tưởng cô ấy quên báo thức, tôi cầm lên định tắt hộ. Ai ngờ trước mắt tôi là dòng chữ: Lịch tiêm thuốc ngừa thai. Cái gì đây? Vợ tôi tiêm thuốc ngừa thai ư? Chúng tôi không dùng biện pháp, không vô sinh hiếm muộn nhưng vẫn không có con là vì đây ư? Máu nóng bốc lên đầu tôi, cảm giác chính mình bị lừa gạt suốt 2 năm trời sao mà cay đắng quá. Con tôi hóa ra đã không đến chỉ vì mẹ nó từ chối nó một cách phũ phàng như vậy.

Tôi chìa điện thoại ra trước mặt vợ tôi. Cô ấy bưng mặt khóc nức nở. "Em sợ lắm, em sợ lắm anh ơi", vợ tôi khóc nấc lên như 1 đứa trẻ. "Ngày xưa khi em còn bé tí, vừa mới 3 tuổi mà mẹ em đã sinh thằng cò. Nó yếu nên khóc ngằn ngặt suốt ngày, khóc rền rĩ inh hết cả óc. Em thì còn bé mà mẹ đã bắt phải trông nó, rồi có lần em bực mình, em mặc kệ nó úp mặt vào gối khóc", cô ấy vừa khóc vừa kể. "Thằng cò tái đi rồi lịm dần, em thấy nó im thì cười khanh khách. Mẹ về, lao vào nhà lay nó, đưa nó đi viện cấp cứu. Mẹ mắng em vì đã suýt giết thằng cò. Cả tuổi thơ em bị ám ảnh bởi tiếng trẻ con khóc, cứ nhìn thấy trẻ con là em sợ, em hoảng loạn vô cùng".

Tôi không biết phải làm sao với vợ tôi. Câu chuyện của em khiến tôi bàng hoàng và run rẩy. Ừ thì là chuyện quá khứ, nhưng tâm tính một người biết làm sao để thay đổi đây. 2 năm qua cô ấy đã lén tiêm thuốc ngừa thai như thế, cú lừa ngoạn mục thế này tôi sao vượt qua nổi. Đấy là còn chưa nói đến ảnh hưởng sức khỏe sau này. Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Theo Helino


Vô sinh

hiếm muộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.