Bị mẹ chồng lôi cả tủ quần áo ra lau nhà để "dằn mặt", tôi bình tĩnh đưa mẹ đến một nơi khiến bà ân hận tột độ

Chứng kiến cảnh tượng ở nơi tôi đưa đến, mẹ chồng chủ động xin lỗi khi đã lôi hết tủ quần áo của tôi ra lau nhà và có ý nghĩ không tốt về con dâu.

Khác với các chị em muốn sống riêng tôi lại thích sống chung với mẹ chồng. Tôi là trẻ mồ côi nên coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, chăm sóc ông bà chu đáo. Mẹ chồng tôi là tuýp người tiết kiệm, tằn tiện, sống đơn giản nên mọi thứ trong nhà chẳng có gì đắt tiền, cầu kỳ. Ngược lại, tôi lại khác bà. Tôi là người thích mua sắm, thích dùng hàng hiệu, đồ chất lượng. Tôi nghĩ đơn giản, mình kiếm ra tiền thì nên nâng cao đời sống, ăn mặc đầy đủ chứ tích tiền rồi đến khi bệnh tật vào viện có đáng không?

Tư tưởng thoải mái về cách ăn mặc, lối sống nên tôi khá vô tư trong mọi chuyện. Chồng tôi cũng ủng hộ chuyện ấy, cứ cuối tháng là tôi lại sắm cho mình vài bộ váy áo mới hay son phấn. Có đồ mới, tôi toàn phải giấu mẹ chồng hoặc nói được nhân viên, bạn bè tặng cho bà đỡ xót của. 

Bị mẹ chồng lôi cả tủ quần áo ra lau nhà để dằn mặt, tôi bình tĩnh đưa mẹ đến một nơi khiến bà ân hận tột độ-1(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến thứ Hai vừa rồi. Rảnh việc tôi ngồi kiểm tra camera xem bà nội và cháu đang làm gì, thằng cu có ngoan không. Tôi sốc khi thấy mẹ chồng lôi cả tủ quần áo hàng hiệu của tôi ra lau nhà rồi vứt ra ngoài góc sân. Thì ra mẹ chồng đã phát hiện chuyện tôi mua hàng hiệu từ lâu mà tôi không hề hay biết. Lúc này tôi hối hận vì quên không cắt mác in giá tiền đi. Nhìn việc bà làm tôi vừa giận mẹ, vừa xót đứt ruột tủ quần áo hàng hiệu tôi yêu quý như báu vật.

Cố bình tâm, không suy nghĩ xấu cho mẹ chồng vì tôi biết bà làm vậy là muốn "dằn mặt" tôi, bắt tôi tiết kiệm tiền vào những món đồ xa xỉ này. Tôi bỏ việc về nhà không tỏ thái độ gì. Thấy tôi về, mẹ chồng bảo tôi lấy chiếc váy hơn 3 triệu tôi mới mua ra lau chỗ nước thằng Bon làm đổ. Tôi thở dài lấy chổi lau nhà ra lau rồi bảo mẹ đi với tôi một lúc.

Bế cả cu Bon đi, tôi đưa bà nội tới công ty của chồng. Đi từ sảnh vào tôi bảo mẹ để ý mấy cô gái công sở ở đây ăn mặc thế nào. Lên tới văn phòng công ty chồng, mẹ tôi choáng ngợp bởi cô nào cũng ăn vận đẹp, sang chảnh, còn chồng tôi thì bất ngờ khi vợ, mẹ tới chơi. 

Mẹ chồng nhìn ngó một hồi quay ra bảo tôi: "Mấy cô ở đây ăn mặc đẹp, xinh quá. Con phải cẩn thận, giữ chồng chắc vào. Đàn ông nhìn thấy gái đẹp khó giữ mình lắm". Tôi cười bảo con cũng nhận ra được điều đó nên chăm chỉ đi tập gym để có vóc dáng đẹp, đầu tư váy áo hàng hiệu, ăn mặc nuột nà, trang điểm thật tươm tất khi ra ngoài, đặc biệt khi đi cùng chồng.

Nghe mấy cậu đồng nghiệp của chồng tôi nói với bà, chồng tôi có vợ vừa đẹp - vừa giỏi giang - khéo léo. Chồng tôi may mắn thật đó, anh lúc nào cũng tự hào về vợ biết giúp chồng được nở mày nở mặt và nghĩ không cô nào hơn vợ được.

Bị mẹ chồng lôi cả tủ quần áo ra lau nhà để dằn mặt, tôi bình tĩnh đưa mẹ đến một nơi khiến bà ân hận tột độ-2(Ảnh minh họa)

Thấy vậy, bà hiểu ra tôi ăn vận, chịu chi mua đồ hàng hiệu cũng chỉ để giữ chồng, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bà chủ động xin lỗi tôi vì đã lôi cả tủ quần áo của tôi ra lau nhà, bà bảo để bà về giặt lại. Chứ chồng tôi làm sếp mà vợ ăn mặc quê mùa, xấu xí, không biết chưng diện thì xấu mặt chồng lắm, trong khi đó chồng tôi là người trọng hình thức.

Hối hận vì đã làm quá với tôi, nhưng bà vẫn không quên dặn tôi mua ít thôi, đừng mua đồ đắt quá tốn tiền mà chỉ mặc 1 - 2 lần phí lắm. Tôi cười tiết lộ cho mẹ rằng đồ hàng hiệu tôi mặc ít nhưng xong tôi toàn bán thanh lý cho mấy hội chị em thích đồ hiệu. Rẻ thì tôi cũng bán được từ 50 - 70% so với giá gốc tôi mua.

Mẹ chồng nghe vậy khen tôi hết lời, bảo tôi thế mà giỏi. Tôi mặc đồ hàng hiệu, nhưng tính ra chẳng tốn tiền mấy khi tôi không mặc xong vứt một chỗ. Sau lần đó, mẹ tôi cũng thay đổi hẳn cách ăn mặc. Bảo tôi dẫn bà đi sắm sửa lại hết quần áo để hợp làm mẹ giám đốc chứ. Tôi cười và vui vẻ đi mua đồ biếu mẹ. Bây giờ mua đồ mới về tôi khoe mẹ liền, mẹ chồng khen tới tấp. Thật mừng vì tôi đã thay đổi được tư tưởng của mẹ chồng.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


giữ chồng

tiết kiệm tiền

sống chung với mẹ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.