Bị mẹ người yêu ngăn cấm, em có nên chia tay?

Em và người yêu đã có 1 năm bên nhau. Thế nhưng, khi mẹ anh biết chuyện này, bác ra sức ngăn cản vì cho rằng chúng em không phù hợp với nhau.

Em đang là sinh viên năm hai, có người yêu hơn mình 6 tuổi. Bọn em quen nhau qua mạng, khi em đang học năm hai đại học, còn anh ấy đã tốt nghiệp và đi làm, có nhà riêng trên thành phố. Gia đình em tuy ở thành phố nhưng cũng không phải giàu có gì, còn nhà anh tuy ở quê lại rất có điều kiện. Mới đầu, em cũng ái ngại vì gia cảnh hai bên lại có nhiều khác biệt như vậy. Thế nhưng, qua những lần tâm sự, đi chơi với nhau, em dần có cảm tình với anh ấy. Cũng chẳng hiểu sao, con tim em lại rung động trước anh ấy và rồi chúng em đến với nhau như lẽ tự nhiên.

Bị mẹ người yêu ngăn cấm, em có nên chia tay?-1

Khi về ra mắt gia đình người yêu, mẹ anh lên tiếng phản đối, bắt hai đứa chia tay (ảnh minh họa)

Năm đầu tiên, tình cảm của chúng em trôi qua 1 cách bình dị, thỉnh thoảng cũng có cãi vã, giận hờn như bao cặp trai gái yêu nhau khác. Qua một năm, anh ấy ngỏ lời đưa em về ra mắt gia đình anh. Em cũng vui vẻ đồng ý.

Hôm về quê anh, em chuẩn bị quà bánh tươm tất. Gặp người nhà anh, em đều nói chuyện lễ phép, ai cũng vui vẻ khen em ngoan ngoãn, có giáo dục. Thế nhưng, khi mẹ anh nói chuyện với em, bà lại tỏ ý không hài lòng. Mẹ anh nói tuổi chúng em không hợp, lại thấy gia đình tôi có tới 3 chị em gái, sợ sau này không có con trai. Mẹ anh còn bảo em gầy gò, trong có vẻ thiếu sức sống. Dù anh có khuyên can mẹ, nhưng bà ấy vẫn nói những câu xát muối vào tim em. Em rơi nước mắt khi nghe những lời ấy, và bỏ về thành phố ngay trong ngày hôm ấy.

Sau lần ấy, chẳng hiểu sao bác ấy có số của em, liên tục gọi điện bảo em chia tay anh ấy. Nhưng xem facebook của anh, thấy chúng em vẫn không chia tay nhau, mẹ anh gọi điện cho em thường xuyên hơn, gây sức ép nhiều hơn. Bác ấy nói em là đồ đũa mốc đòi chòi mâm son, dọa nếu không chia tay thì không để em yên.

Em thấy những điều bác ấy nói và làm thật kinh khủng. Ai cũng khuyên em nên từ bỏ tình cảm này. Dù vẫn còn yêu em, nhưng người yêu vẫn thỉnh thoảng than vãn với em rằng ngày ngày, mẹ anh đều gây áp lực, chửi mắng anh. Hiện giờ, mọi thứ thật quá tồi tệ. Em không biết làm gì để mẹ anh đổi ý và để bảo vệ  tình yêu của mình?

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/bi-me-nguoi-yeu-ngan-cam-em-co-nen-chia-tay-post1044794.vov

mẹ người yêu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.