Biết chồng xếp hàng mua cháo trước cổng bệnh viện, tôi chạy đến hỏi và bàng hoàng khi biết danh tính người mà anh chăm sóc suốt một tháng

Chuyện nghiêm trọng thế này, vậy mà chồng có thể giấu vợ được.

Sáng hôm qua, lúc tôi đang cho con bú thì bất ngờ cô bạn thân gọi điện nói nhìn thấy chồng tôi đang xếp hàng mua cháo ở bệnh viện. Tôi bảo anh ấy đi làm từ sáng sớm, chắc có người giống người thôi.

Nhưng cô bạn khẳng định chắc nịch, đó chính là chồng tôi, không thể nhầm lẫn được. Tự nhiên tôi có dự cảm xấu, một tháng nay ngày nào chồng cũng tăng ca đến 9h tối. Thế nhưng đến tháng lương lại không đưa tiền cho tôi giữ như lúc trước. Phải chăng anh đang làm việc mờ ám sau lưng vợ?

Ngay lập tức, tôi gửi con cho chị giúp việc của nhà hàng xóm trông giúp. Còn bản thân thì lấy xe và phóng nhanh đến bệnh viện mà cô bạn đang đứng đợi. Khi tôi đến nơi thì cũng là lúc chồng mua cháo xong, chuẩn bị vào bệnh viện.

Lúc nhìn thấy sự xuất hiện của vợ, chồng giật mình, lắp bắp không nói thành lời. Vừa đi vào bệnh viện, chồng vừa nói là khi tôi chuẩn bị sinh con, mẹ chồng từ quê ra định chăm sóc cháu nội. Nào ngờ vụ tai nạn đã khiến bà phải nằm điều trị trong bệnh viện cả tháng nay. Sợ tôi đau buồn ảnh hưởng đến sức khỏe sau sinh nên chồng không dám nói sự thật này cho vợ biết.

Lời chồng nói như "tiếng sét đánh ngang tai", tôi đã ân hận và suy sụp thật sự. Suốt một tháng nay tôi luôn trách bà nội vô cảm, con dâu sinh mà không hỏi thăm động viên lấy một lời. Thế mà lúc cháu chưa ra đời thì ngày nào bà cũng gọi điện hỏi thăm và hứa sẽ chăm sóc các cháu đến khi nào bọn trẻ đi học mới về quê.

Tôi đau khổ và thương mẹ chồng vô cùng. Lúc vào phòng bệnh, nhìn thấy mẹ nằm một chỗ, ánh mắt vô hồn mà tôi giật mình. Chồng bảo mẹ giờ trở thành người thực vật, không biết gì nữa, tuần sau sẽ cho bà xuất viện và về nhà chữa trị.

Cả đời mẹ sống vì con, đến cuối đời tưởng được hưởng tuổi già bên con cháu, nào ngờ lại là người thực vật, chẳng thể cảm nhận được đau khổ buồn vui. Nhìn mẹ chồng nằm bất động một chỗ, tôi rất đau lòng. Nhưng đưa bà về quê thì ai chăm sóc bà đây? Mà ở lại thành phố thì tôi còn đang ở cữ, còn con nhỏ, sao có thể chăm sóc bà được. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/biet-chong-xep-hang-mua-chao-truoc-cong-benh-vien-toi-chay-den-hoi-va-bang-hoang-khi-biet-danh-tinh-nguoi-ma-anh-cham-soc-suot-mot-thang-16222090510193172.htm

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.