Cách vạch mặt cô nàng “thợ mỏ” chính hiệu trơ tráo?

Chị ấy than laptop hỏng, sửa đi sửa lại tốn cả đống tiền. Anh trai em mang luôn macbook của anh cho mượn mà chẳng thấy đòi lại. Cái iphone mua bằng cả tháng lương, anh cũng đưa luôn cho người yêu “dùng tạm” sau một lần chị ấy than điện thoại tậm tịt.

Chị ấy than laptop hỏng, sửa đi sửa lại tốn cả đống tiền. Anh trai em mang luôn macbook của anh cho mượn mà chẳng thấy đòi lại. Cái iphone mua bằng cả tháng lương, anh cũng đưa luôn cho người yêu “dùng tạm” sau một lần chị ấy than điện thoại tậm tịt.

Nói thật, em cũng không phải độc giả thường xuyên lắm của chuyên mục. Em mới 18 tuổi, đang học lớp năm 2 đại học nên chỉ hay vào các trang phù hợp với lứa tuổi của mình thôi.

Chẳng là gia đình cũng đang có chuyện mà anh trai thì vẫn coi em là trẻ con nên chưa đủ sức để góp ý với anh. Em vào mục Tâm sự tìm kiếm, tình cờ gặp bài “Giai xấu đi xe sang đèo gái đẹp, 1000% là gái đào mỏ?”. Thấy đang đúng chủ đề em quan tâm, nên em xin được viết đôi dòng để hỏi ý kiến các anh chị từng trải.

Em chẳng biết những gì hội bạn anh Hoàng rút ra là đúng hay sai vì em chưa va chạm xã hội nhiều. Nhưng nó đang diễn ra trong chính gia đình em đây ạ!


Cách nào để ông anh ngốc nghếch của em tỉnh ngộ sớm? (ảnh minh họa)

Chuyện là em có một anh trai, hơn em 9 tuổi. Anh rất cưng chiều em. Từ bé tới giờ hai anh em luôn thân thiết, chuyện gì cũng tâm sự với nhau. Anh em hiền, tốt tính và dễ thương lắm. Chỉ tội ngoại hình hơi xấu (thấp, nhỏ người, da mặt bị mụn) nên lúc nào cũng tự ti.

Anh trai em không có duyên với con gái lắm. Gia đình em ở Hà Nội, từ bé anh toàn học trường chuyên lớp chọn, lên Đại học cũng học trường danh giá. Mà con gái những trường này họ lại xinh, nhà giàu. Có lẽ vì vậy mà họ không chọn anh trai em.

Ra trường, anh em về làm cho một công ty kiểm toán. Ở đây anh gặp một chị tên Trâm, đang là sinh viên thực tập. Anh trai em kể là chị ấy rất dễ thương, tốt bụng. Anh cho em xem ảnh 2 người chụp chung. Đúng là chị Trâm rất xinh đẹp.

Anh em lần đầu tiên chính thức được một người con gái nói chuyện vui vẻ, thân mật nên vui mừng lắm. Anh tôn sùng chị lắm. Đối với anh, phải là một người con gái rất tốt mới có thể bỏ qua sự thiếu hụt về ngoại hình mà đối đãi với anh như thế.

Sau 2 tháng tiếp xúc, anh quyết định tỏ tình với chị. Chị ấy nhận lời làm người yêu anh trai em. Nhưng phải là “trong tối” chứ không được công khai với mọi người ở chỗ làm. Lí do là bởi chị ấy đang trong mối quan hệ với 1 người đàn ông khác.

Chị ấy bảo cũng có tình cảm với anh trai em, nhưng vì người yêu bây giờ là do bố mẹ chị giới thiệu nên chưa thể bỏ ngay. Chị ấy xin anh em cho 1 ít thời gian để cắt đứt với anh kia.

Đến giờ hai người yêu nhau đã 3 tháng rồi mà chị ấy vẫn qua lại với 2 người đàn ông. Anh trai em thì vẫn khờ dại chờ đợi. Chị ấy không cho anh trai em đến gặp gia đình, bạn bè chị ấy vì sợ “lộ” .

Em rất khó chịu và không ưa khi chị ấy làm trò bắt cá hai tay. Nhưng ông anh ngốc của em thì yêu quá hóa ngu đần rồi. Em cảm thấy chị Trâm này không đàng hoàng nên quyết tâm theo dõi. Kết quả đúng như em nghĩ, bà này là một “thợ mỏ” chính hiệu.

Nhờ một anh bạn thân làm kỹ thuật phần mềm, em dễ dàng dò được pass yahoo và facebook của anh trai em (là ngày sinh nhật của anh và chị kia). Những cuộc nói chuyện giữa hai người khá ngọt ngào nhưng chị ấy đều lái câu chuyện xoay quanh chủ đề “Tiền”.

Chị ấy xin xỏ anh trai em từ việc nhỏ cho đến việc lớn. Chị ấy thường xuyên kêu hết tiền điện thoại, nhắn anh em bắn tiền sang. Chị ấy còn giả vờ bận rộn học hành, nhờ anh em đi mua vé tàu về quê hộ.

Em còn đọc được 1 đoạn chị kêu muốn đi du lịch Sài Gòn mà chị ấy bí tiền quá. Hội bạn đang có kế hoạch đi chơi, mỗi chị ấy là không có tiền, không dám xin ba mẹ nên rất tủi phận. Thế là ông anh ngốc của em tự nguyện đòi “đài thọ” cho người yêu chuyến đi dài ngày ấy cùng bạn.

Rồi chị ấy than laptop của chị ấy hỏng, sửa đi sửa lại tốn cả đống tiền. Anh trai em mang luôn macbook của anh cho mượn rồi cả tháng chẳng thấy đòi lại. Cả cái iphone mua bằng cả tháng lương của mình, anh cũng đưa luôn cho người yêu “dùng tạm” sau một lần chị ấy than máy điện thoại tậm tịt.

Chị ấy còn nhờ anh em đặt hộ 1 cái váy đầm hàng hiệu ở nước ngoài về, viện cớ rằng mình không biết Tiếng Anh. Riêng chuyện váy này thì chị cũng có đôi lời giả vờ đòi đưa tiền trả. Nhưng sau một lời nói khéo của anh em “Không cần, để anh tặng!” thì chị ấy lập tức nhận luôn.

Thấy rõ mối quan hệ của anh trai có vấn đề, em nói với anh phải cẩn thận, đề phòng gặp phải cô nàng đang là gái đào mỏ. Anh em chẳng những không nhận ra vấn đề mà còn cáu giận với em, kêu em láo, mất dạy, dám mò vào tài khoản riêng tư của anh ấy.

Mặt khác, anh chằm chặp bênh vực chị ấy. Anh bảo phụ nữ muốn được chiều chuộng, vòi vĩnh còn đàn ông tặng quà cho người mình yêu là chuyện bình thường. Anh còn trách em tính đàn bà để ý vặt vãnh và dọa “Mai này còn cô yêu nữa đấy, có khi lại đòi hỏi bạn trai hơn thế”. Chưa bao giờ anh nặng lời với em vậy.

Bị anh trai mắng, em rất buồn và giận. Em cũng định chẳng thèm quan tâm đến ông ấy nữa cho đỡ tức. Nhưng càng ngày, độ đào mỏ của chị kia càng lớn làm em không thể không can thiệp.

Lại thêm một lần em đi xem phim cùng bạn, nhìn thấy chị ta đi xem phim với một anh khác, ngả đầu vào nhau rất thân mật. Em càng chắc là anh em bị lừa.

Em lại nói với anh, khuyên anh như lần trước nhưng anh ấy vẫn ngu ngốc bênh người yêu. Đường cùng, em đành kể hết mọi sự việc với bố mẹ, mong là bố mẹ sẽ giúp em khuyên giải anh.

Bố mẹ em lập tức triệu tập cuộc họp gia đình, bảo anh em kể lại mọi chuyện. Nào ngờ, anh trai em đổi trắng thay đen: “Từ ngày yêu nhau, Trâm chưa lấy 1 đồng nào từ con. Bé Nấm đang bị sốc vì anh trai có người yêu, không quan tâm đến bé như trước nên bày trò nói dối để phá hoại tình yêu của con”.

Chị ấy đã xứng đáng để xếp vào danh sách gái đào mỏ chính hiệu chưa? (ảnh minh họa)

Khi em nói là có bằng chứng là những đoạn chat của anh em và chị kia, chỉ cần mở ra là tỏ tường tất cả. Bố mẹ em nói anh mở ra cho bố mẹ xem. Anh trai em gạt phăng, kêu không muốn phơi bày chuyện riêng tư, tình cảm cho bố mẹ biết. Anh ấy còn dám thề sống thề chết về nhân cách của chị kia, khăng khăng đổ cho em là kẻ nói dối.

Từ trước tới nay, anh luôn là người thật thà. Hơn nữa, vì anh đã thề thốt nên bố mẹ em rất tin. Bố mẹ hùa vào với anh, mắng em ích kỉ, dối trá, láo xược. Mẹ còn hỏi em không cắn rứt lương tâm khi bôi xấu người khác thậm tệ như vậy sao.

Em giải thích hết lời mà chẳng ai tin em cả. Bố mẹ, anh trai đều quay lưng với em, thậm chí còn phạt em một tháng không cho tiền ăn sáng và tiêu vặt nữa. Ai cũng nghĩ em là người xấu. Trong khi chị kia, gái đào mỏ đáng ghét thì cứ nhơn nhơn ra.

Em định vào nick của anh in đoạn chat với chị kia ra làm bằng chứng, nhưng anh em đã đổi mật khẩu rồi. Với em, em có thể chấp nhận bị hiểu lầm về mình nhưng em thực sự chỉ muốn ông anh ngốc nghếch của em tỉnh ngộ sớm. 

Các anh chị có kinh nghiệm cho em biết dấu hiệu của chị ấy đã xứng đáng để xếp vào danh sách gái đào mỏ chưa? Và có cách nào vạch mặt cô nàng “thợ mỏ” chính hiệu trơ tráo này không?

Theo aFamily


Bình luận