Càng lớn con trai càng giống anh hàng xóm, mẹ chồng bắt đưa cháu đi xét nghiệm, kết quả khiến chồng tôi phẫn nộ

Gần nhà tôi có một anh hàng xóm khá tốt bụng. Nghe đâu anh đã ly hôn và hiện đang sống độc thân.

Hai vợ chồng tôi đã kết hôn được 10 năm. Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu cưới nhau rất khó khăn, khi đó còn phải ở chung với mẹ chồng, vô cùng phức tạp. Để thoát cảnh sống chung, tôi cố gắng gom góp tiền và thêm phần bố mẹ đẻ cho nên mua được một căn hộ ở thành phố. Chúng tôi rời quê lên đó lập nghiệp, rất may mọi thứ đều suôn sẻ.

Rồi tôi mang thai con đầu lòng, chồng không muốn tôi vất vả nên anh nhận thêm việc và thường xuyên phải đi công tác. Đến khi tôi sinh con, anh bảo muốn tiết kiệm nên không thuê giúp việc mà nhờ mẹ ở quê lên trông cháu. Dù không muốn sống chung với mẹ chồng lần nữa nhưng những lời chồng tâm sự cũng hợp lý nên tôi gật đầu đồng ý. Lần này sống chung với mẹ chồng, tôi thấy bà thay đổi tâm tính hơn, bà không còn soi mới tôi như thời mới về làm dâu. Tôi cảm thấy an tâm vì bà đã khác xưa nhiều, suy nghĩ cũng hiện đại hơn.

Chồng hay đi công tác nhưng tôi với con nhỏ và mẹ chồng sống vui vẻ bên nhau. Gần nhà tôi có một anh hàng xóm khá tốt bụng. Nghe đâu anh đã ly hôn và hiện đang sống độc thân. Tính tình anh thân thiện và hiền lành, anh còn rất quý thằng bé nhà tôi.

Càng lớn con trai càng giống anh hàng xóm, mẹ chồng bắt đưa cháu đi xét nghiệm, kết quả khiến chồng tôi phẫn nộ-1

Mỗi lần thằng bé sang chơi hoặc làm đồ đạc bừa bộn, anh đều vui vẻ dọn mà không hề cằn nhằn gì. Tôi cũng ái ngại nhưng anh nói: "Trẻ con cứ để cho nó chơi thoải mái, đừng ngại. Nhà anh cũng chẳng có ai, may mà có thằng bé nên cũng vui cửa vui nhà".

Vì sống xa bố nên thằng bé nhà tôi xem hàng xóm như người trong nhà, có lần tôi thấy anh dẫn nó đi quanh xóm, có người còn không biết buột miệng nói câu: "Hai bố con giống nhau thế". Anh chỉ cười hiền lành nhưng mẹ chồng nghe thấy có vẻ không hài lòng chút nào.

Thấy cháu trai thân với hàng xóm, một lần chồng tôi đi làm về, mẹ chồng gọi anh vào bếp nói: "Này, con xem đưa thằng nhỏ đi xét nghiệm ADN đi, nó càng lớn càng giống đứa hàng xóm bên kia. Mà nó còn thân thiết với bên đó lắm, mẹ nghi là có chuyện". Đúng lúc mẹ chồng nói xong, tôi bước vào cũng nghe rõ câu chuyện, tôi nổi cáu cảm thấy như bị xúc phạm. Tôi muốn làm cho ra nhẽ nên ngay lập tức bảo anh đưa con trai đến bệnh viện làm xét nghiệm ngay.

Lúc tờ kết quả gửi về nhà, mẹ chồng ngã ngửa vì thằng nhỏ chính là dòng máu nhà bà, còn chồng tôi thì phẫn nộ vì mẹ mình là người đa nghi gây náo loạn hết cả nhà, khiến xích mích tình cảm của con cái. Sau đó, mẹ chồng phải xin lỗi tôi, còn chồng thì an ủi nhưng tôi vẫn thấy như mình bị tổn thương sâu sắc. Đang sống yên ổn, hàng xóm cũng tốt bụng mà bỗng dưng mẹ chồng toàn gây chuyện. Tôi có nên tiếp tục sống chung với bà hay bảo bà về quê?

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.