Chẳng lẽ vì muốn "cuỗm" cả 4 cây vàng nên vợ tôi sinh sự và đòi bỏ đi như thế?!

Tôi tát vợ là sai nhưng cũng đâu đến mức cô ấy phải bỏ về rồi mang cả vàng cưới đi như thế.

Tôi tát vợ là sai nhưng cũng đâu đến mức cô ấy phải bỏ về rồi mang cả vàng cưới đi như thế.

Mới kết hôn chưa được 1 tháng, hạnh phúc của vợ chồng tôi đã bị lung lay. Đáng lẽ tôi đang được sống những tháng ngày hạnh phúc vì được sống bên mẹ hiền, vợ đảm. Vậy mà từ ngày lấy vợ, không lúc nào là gia đình tôi được bình yên.

Tôi biết chuyện mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở. Mẹ tôi lại là người khá kỹ tính, cũng rất khắt khe với con dâu nên tôi hiểu để làm mẹ tôi hài lòng chắc chắn vợ mình sẽ mất nhiều công sức. Nhưng vợ tôi thật chẳng vừa, cô ấy luôn xem mình là tiểu thư nhà giàu rồi cho mình cái quyền cãi cả mẹ chồng.

Ngay từ ngày đầu tiên chúng tôi kết hôn, vợ và mẹ tôi đã khiến căn nhà trở nên sóng gió. Sau khi tổ chức đám cưới, ngoài tiền vốn thì tổng cộng hai bên anh em họ hàng mừng vợ chồng tôi 6 cây vàng. Trong số 6 cây vàng cưới đó có hơn 2 cây là của nhà tôi, còn lại là bên nhà ngoại cho con gái làm của hồi môn.

Vợ tôi quen với lối sống thoáng nên mẹ tôi mới có ý đưa vàng cho bà giữ. Tôi thì hoàn toàn nhất trí vì dù sao đó cũng là mẹ mình. Hơn nữa bà cũng có mình tôi, chẳng giữ cho tôi thì mang cho ai nữa? Vậy mà vợ tôi giãy nảy lên và không đồng ý các bạn ạ. Cô ấy nói đó là tiền vốn riêng của cô ấy. Sau đó cô ấy còn tru tréo lên và nói chưa gì mẹ chồng đã nhòm ngó số vàng cưới ấy.

Chẳng lẽ vì muốn cuỗm cả 4 cây vàng nên vợ tôi sinh sự và đòi bỏ đi như thế?! - Ảnh 1.

Vậy mà từ ngày lấy vợ, không lúc nào là gia đình tôi được bình yên. (Ảnh minh họa)

Thấy vợ đối với mẹ chồng như thế là quá hỗn, tôi đã lỡ tay tát cô ấy một cái. Dù gì trong số vàng cưới ấy cũng có phần của nhà chồng, vậy mà vợ tôi lại làm như mẹ chồng thèm khát số vàng cưới của cô ấy vậy.

Chúng tôi giận nhau suốt mấy ngày sau đó. Cuối cùng không chịu được tính ương ngạnh của vợ, lại mới cưới nên tôi đành xuống nước xin lỗi và mong cô ấy bỏ qua.

Đó mới chỉ là điều đầu tiên khiến mối quan hệ của vợ chồng tôi căng thẳng. Vợ tôi vốn là người khác quê, cách sinh hoạt cũng như ăn uống của cô ấy hoàn toàn khác với nơi tôi sống. Đáng lẽ vợ tôi phải hiểu, nhập gia tùy tục. Thế mà ngày nào cô ấy cũng ngủ đến 7 giờ sáng mới dậy rồi dắt xe đi làm mà không phụ mẹ tôi chuyện bếp núc, dọn dẹp.

Tôi phân tích cho vợ mong cô ấy đỡ đần mẹ chồng thì ngay hôm sau cô ấy liền thuê người giúp việc. Cô ấy nói công việc quá nhiều nên không thể làm việc nhà, cô ấy sẽ thuê người giúp việc để làm việc giúp mẹ chồng. Tôi thấy thật không thể chấp nhận được.

Nhà rõ ràng có 2 người phụ nữ mà phải thuê người giúp việc thì bên ngoài nhìn vào họ sẽ cười cho? Tôi làm căng chuyện này và cho người giúp việc nghỉ làm. Thành ra cuối cùng mẹ tôi vẫn là người phải gồng gánh việc nhà, còn vợ tôi chỉ giúp mẹ chồng vào những ngày cuối tuần.

Chẳng lẽ vì muốn cuỗm cả 4 cây vàng nên vợ tôi sinh sự và đòi bỏ đi như thế?! - Ảnh 2.

Cô ấy còn nói sẽ ly hôn với tôi và không bao giờ quay lại nhà tôi nữa. (Ảnh minh họa)

Có lẽ tôi đã quá nuông chiều vợ nên cô ấy mới được đà lấn tới. Năm nay là năm đầu tiên vợ tôi ăn Tết ở nhà chồng. Vậy mà chưa gì cô ấy đã có ý định sẽ về nhà mẹ đẻ từ mùng 2 Tết. Sau khi nghe cô ấy bàn kế hoạch đó, tôi đã gạt ngay và nói mùng 4 sẽ cùng vợ về quê ngoại rồi ở đó ăn Tết đến ngày mùng 7 mới trở lại.

Tôi đã nhường nhịn đến vậy nhưng vợ tôi vẫn không hài lòng. Cô ấy khóc và còn định gọi về kể lể cho bố mẹ đẻ. Tôi giật chiếc điện thoại trong tay cô ấy khiến điện thoại rơi vỡ. Cãi nhau qua lại, trong cơn bực tức tôi đã tát vợ. Cái tát trong lúc nóng giận của tôi mà vợ lại để ý và giận dỗi dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Cô ấy còn nói sẽ ly hôn với tôi và không bao giờ quay lại nữa.

Sáng hôm nay chuẩn bị tiền để sắm Tết, tôi để ý thấy 6 cây vàng trong két sắt đã bị vợ mang đi hết. Tôi chợt có ý nghĩ, có phải vì muốn cuỗm cả 6 cây vàng mà vợ tôi mới sinh sự để bỏ đi hay không? Tôi tát vợ là sai nhưng cũng đâu đến mức cô ấy phải bỏ về rồi mang cả vàng cưới đi như thế. Vợ chồng tôi vẫn chưa đăng ký kết hôn nên việc ly hôn với cô ấy là quá dễ. Nếu chúng tôi chia ly, liệu tôi có thể đòi lại số vàng cưới của nhà tôi không các bạn?

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.