Chấp nhận lấy người một đời vợ, chưa kịp động phòng tôi sốc khi anh bảo không thể sinh con

Tôi ớ người nghe anh nói không có thứ "quan trọng" của đàn ông. Tôi òa khóc, khóc vì uất ức tại sao anh không nói sớm cho tôi biết.

Tôi năm nay 35 tuổi, chưa một lần kết hôn. Sau mối tình 9 năm với người yêu cũ không thành, anh ta phản bội khiến tôi mất niềm tin vào đàn ông, vào tình yêu. Dần dần cảm giác sợ yêu, sợ tổn thương bao trùm trong suy nghĩ của tôi. Ai đến với tôi, tôi cũng từ chối và không nghĩ gì đến chuyện kết hôn cả.

Đáng lẽ tôi vẫn giữ tư tưởng ế bền vững đó cho đến khi mẹ tôi ốm nặng qua đời. Bà nói với tôi, phụ nữ không có chồng thì cũng phải có đứa con để nương tựa. Phụ nữ đừng sống cô độc như thế, cũng đừng nghĩ nhận con nuôi sẽ tốt bởi chẳng gì bằng máu mủ ruột thịt. Nghe mẹ nói, tôi thấm và hiểu ra nhiều điều.

Chấp nhận lấy người một đời vợ, chưa kịp động phòng tôi sốc khi anh bảo không thể sinh con-1(Ảnh minh họa)

Sau giỗ đầu của mẹ, tôi gật đầu lấy một người đàn ông hơn tôi 10 tuổi. Anh đã ly hôn vợ, có một đứa con nhưng sống với mẹ. Anh rất khéo miệng, giỏi lấy lòng phụ nữ và nhìn hình thức cũng ổn. Tôi gật đầu lấy anh để kiếm đứa con, cho con mình có bố chứ cũng không xác định yêu đương gì.

Đám cưới của chúng tôi diễn ra nhanh chóng và đơn giản, không khoa trương. Về nhà chồng, tôi cũng cố tỏ ra là một nàng dâu thảo để chọn một cuộc sống bình yên nơi đây. Thế nhưng, mọi hi vọng, mộng tưởng của tôi đã chấm dứt ngay đêm tân hôn.

Đêm ấy, vừa nằm xuống giường, anh cứ nhìn tôi một hồi lâu rồi ấp úng không nói được lời gì cũng chẳng tân hôn như tôi nghĩ. Khó hiểu về anh, tôi chủ động gợi mở chuyện đó, chồng cứ thở dài rồi lại nhìn tôi. 

Cứ thế hơn một tiếng đồng hồ chúng tôi nhìn nhau, bực không chịu được tôi quát lên: "Anh có phải đàn ông không vậy, đêm tân hôn nằm nhìn nhau đến sáng à". Chồng lí nhí nói câu xin lỗi và nói rằng anh không thể cho tôi được một đứa con như tôi mong ước. Nghĩ chồng sợ phải đẻ con, nuôi con ở tuổi này tôi bảo chồng không cần nghĩ về vấn đề đấy, tôi sẽ lo hết cho con.

Nói mãi, nói mãi anh vẫn không chịu tân hôn khiến tôi bực dọc hơn nữa. Uất ức tôi nằm khóc thì chồng mới thú nhận rằng anh đã triệt sản. Anh giải thích với tôi rằng, trước khi chưa ly hôn vợ cũ, anh đã lén lút đi ngoại tình với nhiều người và bị vợ bắt được. Cô ấy đã ép anh đi triệt sản để hết ngoại tình, gái gú. Thế nhưng, cái tính trăng hoa tán tỉnh, trêu đùa gái của anh vẫn chưa dừng lại. Một thời gian sau, không chấp nhận được người chồng lăng nhăng chị ấy đòi ly hôn. 3 tháng trước, vì muốn có con với tôi sau kết hôn, anh đã đến bệnh viện để nối lại ống dẫn nhưng vì tuổi đã lớn, lại thắt nhiều năm rồi nên không thể nối lại được nữa.

Tôi sốc tột độ rồi òa khóc. Khóc vì uất ức, vì anh không nói sớm cho tôi biết chuyện này. Có hỏi, thì anh giải thích nếu nói sớm tôi sẽ không chịu cưới anh. Còn anh thì thương tôi thật lòng, muốn chăm sóc tôi. Tôi cười, cười như một con điên vì cái lý do nực cười anh đưa ra. Vì muốn có con tôi mới đến với anh, vậy mà anh đã lừa dối tôi thế này.

Chấp nhận lấy người một đời vợ, chưa kịp động phòng tôi sốc khi anh bảo không thể sinh con-2(Ảnh minh họa)

Cả đêm hôm đó, tôi và chồng tôi mỗi người ngồi một góc giường kẻ khóc, người thở dài. Đêm tân hôn tôi thấy sao mà dài, mà buồn, cay đắng đến vậy? Anh U50 vẫn trẻ, đẹp trai, phong độ, khỏe mạnh ấy vậy mà lại chẳng thể làm được cái điều đơn giản cho vợ mình.

Đã hơn 1 tháng trôi qua, tôi sống với chồng như hai kẻ xa lạ, chẳng nói chuyện, cũng chẳng ôm nhau lấy một cái. Tôi không biết mình sống ở đây với mục đích gì nữa khi tôi không yêu anh, còn anh thì không có con với tôi được. Tại sao chuyện tồi tệ anh làm ở quá khứ lại bắt tôi hứng chịu chứ? Theo mọi người, tôi có nên bỏ chồng lấy chồng mới hay không? Sống với nhau không có con, không có tình yêu thì chẳng khác gì làm khổ nhau mỗi ngày. Tôi thực sự mệt mỏi khi làm vợ anh.

(camly...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.