Chết lặng ngày gặp lại người vợ xấu xí tôi từng ruồng bỏ năm xưa

Tôi dần ít xuất hiện cùng vợ trong những buổi tụ tập bạn bè. Phần vì vướng chuyện con nhỏ, phần vì tôi cũng ngại với ngoại hình của Hoa.

Tôi dần ít xuất hiện cùng vợ trong những buổi tụ tập bạn bè. Phần vì vướng chuyện con nhỏ, phần vì tôi cũng ngại với ngoại hình của Hoa.

Chúng tôi quen nhau từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Hoa đẹp một nét đẹp giản dị, không màu mè như những cô bạn cùng thời khác của tôi. Chúng tôi cùng nắm tay nhau qua những tháng ngày sinh viên rồi quyết định về chung một nhà sau khi ra trường.

Ngày mới cưới, tôi đúng là chàng thanh niên tỉnh lẻ với đôi bàn tay trắng. Điều kiện kinh tế không có, hai đứa lại mới ra trường lương còn thấp nên chúng tôi chỉ thuê một căn phòng trọ nhỏ. Khó khăn là thế, vất vả là thế song chưa lúc nào tôi thấy Hoa buông một lời kêu ca phàn nàn.

Sau 1 năm kế hoạch để tập trung cho công việc, chúng tôi quyết "thả" để tìm con. May mắn thay, vợ tôi có thai ngay sau đó. Đây cũng là cột mốc đánh dấu cuộc hôn nhân của chúng tôi bắt đầu xuất hiện những vết rạn.

Với quan điểm ăn cho hai người nên vợ tôi rất chú trọng việc dinh dưỡng. Hai vợ chồng giờ thu nhập cũng không tới nỗi nào nên tôi càng ủng hộ vợ chăm lo cho sức khoẻ.

Ngày đi siêu âm, bác sĩ bảo con tôi đang còi so với tuần. Nghe vậy, Hoa lại càng sốt sắng, cố gắng ăn nhiều để mong con ra đời có thể mũm mĩm khoẻ mạnh. Cũng vì vậy, cân nặng của vợ tôi cứ thế tăng theo thời gian, thậm chí là từng tuần, từng ngày.

Cả ngày ở công ty đã mệt, giờ về nhà lại thấy toàn những bỉm sữa, con thì quấy khóc, vợ thì sồ sề xấu xí sau sinh. (Ảnh minh hoạ)

Vợ tôi cũng trở nên giản dị hơn trong việc ăn mặc. Có lẽ vì đang bầu bí, lại tăng cân nhiều nên cô ấy không muốn mua quần áo nhiều vì sợ phí mà chỉ muồn tận dụng nốt chỗ quần áo cũ.

Cuối cùng đứa bé cũng ra đời khoẻ mạnh và bụ bẫm. Vợ tôi tăng tới 18kg so với hồi còn con gái. Những tưởng đẻ xong là vợ tôi sẽ giảm cân để trở lại thân hình trước kia thì vì muốn có sữa cho con, vợ tôi lại thường xuyên tẩm bổ.

Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu mỗi chiều đi làm về nhà. Cả ngày ở công ty đã mệt, giờ về nhà lại thấy toàn những bỉm sữa, con thì quấy khóc, vợ thì sồ sề xấu xí sau sinh. Cô ấy vừa béo, tóc tai, áo quần đều luộm thuộm trông rất nhếch nhác.

Mới đầu, tôi cũng cố suy nghĩ rằng chắc vợ chỉ như vậy một thời gian thôi, sau đó cân sẽ giảm và cô ấy sẽ về lại như thời xưa. Tôi thấy người ta vẫn đẻ mà vẫn đẹp đấy thôi. Không phải có câu: "Gái một con trông mòn con mắt sao"?

Thế nhưng, tôi không ngờ tình hình của cô ấy chẳng có gì biến chuyển. Tôi dần ít xuất hiện cùng vợ trong những buổi tụ tập bạn bè. Phần vì vướng chuyện con nhỏ, phần vì tôi cũng ngại với ngoại hình của Hoa.

Đúng thời điểm đó thì cô thư ký Ly bỗng nhiên quan tâm tôi khác thường, tấn công tôi mạnh mẽ. Biết được vợ tôi vẫn đang ở cữ nên Ly đã dùng sự quyến rũ về thể xác để cuốn hút tôi. Và chuyện gì phải đến cũng đã đến. Một người đàn ông bị "bỏ đói" như tôi đã không thể vượt qua được những cám dỗ đó.

Tôi như được sống lại cảm giác yêu đương, cảm giác thăng hoa của một người đàn ông với một người đàn bà. Bên Ly, tôi lại càng thấy chán nản mỗi khi nghĩ về bà vợ sồ sề với đủ thứ mùi ám người ở nhà.

Bên Ly, tôi lại càng thấy chán nản mỗi khi nghĩ về bà vợ sồ sề với đủ thứ mùi ám người ở nhà. (Ảnh minh hoạ)

Ban đầu tôi lén lút thậm thụt giấu vợ song đến khi bị cô ấy phát hiện, tôi chẳng ngại công khai luôn. Tôi còn chỉ vào mặt cô ấy mà nói rằng: "Cô nhìn lại mình xem. Có mỗi đẻ con thôi mà lúc nào cũng lôi thôi luộm thuộm, sồ sề xấu xí lại còn đủ thứ mùi. Tôi cũng là đàn ông, tôi chịu làm sao được?".

Nghe đến đây, vợ tôi ứa nước mắt và không bất ngờ khi ngay ngày hôm sau, tôi nhận được đơn ly hôn vợ đã ký sẵn.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc như thế một cách vô cùng chóng vánh. Không bị ràng buộc bởi mấy chữ "đàn ông đã có gia đình", tôi lại càng thấy thoải mái với các mối quan hệ bên ngoài.

Công việc của tôi giờ thu nhập cũng khá, lại thường xuyên phải mở rộng các mối quan hệ  bên ngoài, ngoại giao nên việc ly hôn với tôi như trút bỏ được gánh nặng về người vợ xấu xí. Mải chạy theo những cuộc vui, tôi cũng chẳng để ý vợ mình sống ra sao.

Cho đến 3 năm sau, tôi bất ngờ gặp lại Hoa trong hoàn cảnh không thể ngờ đến. Hôm đó công ty tôi ra mắt người sếp mới. Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy Hoa xuất hiện ở đó cùng một bộ dạng khác hoàn toàn những hình ảnh tôi còn nhớ về em.

Em xinh đẹp và quyến rũ trong một chiếc đầm màu đỏ, thứ mà đã quá lâu rồi tôi không còn thấy em mặc. Tôi vội chạy đến bắt chuyện hỏi han về tình hình con thì được biết, cú sốc mà tôi gây ra đã khiến cô ấy sụt cân trầm trọng. Và sốc hơn, người mà cô ấy chuẩn bị kết hôn chính là vị sếp mới của tôi.

Đầu còn đang bàng hoàng chẳng thể tin vào những gì tai nghe thì vị sếp mới của tôi đã tiến tới nắm lấy tay Hoa đi về phía bàn của các lãnh đạo. Tôi thực sự thấy hối hận vô cùng. Tôi không ngờ vợ mình cũng có thể trở nên xinh đẹp như vậy. Giá như thời gian có thể quay trở lại, tôi sẽ đối xử tốt hơn với người vợ bỉm sữa của mình.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.