Chỉ vì bị chê nghèo, anh bỏ mặc tôi bụng mang dạ chửa

Chỉ vì một lần trót dại lỡ lời, anh quay đi bỏ mặc tôi. Giữa cái lúc anh quyết định chia tay thì tôi phát hiện mình có thai!

Chỉ vì một lần trót dại lỡ lời, anh quay đi bỏ mặc tôi. Giữa cái lúc anh quyết định chia tay thì tôi phát hiện mình có thai!

Tôi đang sống trong những ngày hoảng loạn không biết bấu víu vào đâu. Một tình yêu kéo dài hơn 5 năm trời cuối cùng tan vỡ chỉ vì một câu nói lúc nóng giận. Anh cố chấp không tha thứ cho tôi. Anh bỏ mặc tôi lại sau nhiều năm trời tôi chờ đợi anh. Và tồi tệ hơn nữa là, giờ đây anh không chịu cưới dù cho biết tôi có bầu.

Tôi và anh yêu nhau từ khi hai đứa còn là sinh viên. Tình yêu thời đó đẹp và mộng mơ lắm. Hai đứa có với nhau rất nhiều kỉ niệm ngọt ngào. Nhưng sau khi ra trường, mọi thứ không còn lãng mạn được như thế nữa. Chúng tôi phải đối diện với cơm áo, gạo tiền, sự chật vật khi bươn chải ở thành phố.

chi vi bi che ngheo, anh bo mac toi bung mang da chua - 1

Anh bỏ mặc tôi lại sau nhiều năm trời tôi chờ đợi anh. Và tồi tệ hơn nữa là, giờ đây anh không chịu cưới dù cho biết tôi có bầu. (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi khá giả hơn một chút. Bố mẹ tôi lúc nào cũng nói làm thân con gái phải nhờ cậy được chồng. Nếu lấy chồng nghèo quá thì cả đời khổ không ngóc đầu lên được. Sinh đứa con ra là cuộc sống sẽ càng thêm khôn khó. Vì thế, bố mẹ tôi không chê anh nhưng khuyên tôi nên chờ đợi bao giờ anh có chút vốn liếng thì hãy cưới cho đỡ khổ. Tôi luôn nghe lời bố mẹ, hơn nữa cũng cảm thấy như vậy là đúng. Bây giờ cưới nhau về, không biết chúng tôi sẽ phải sống thế nào khi mà công việc của anh chưa ổn định.

Gia đình anh khó khăn, ở quê lại đông con nên chẳng những bố mẹ không giúp gì được anh mà anh còn phải lo cho cả nhà. Anh có công việc nhưng thu nhập không quá cao. Còn tôi thì cũng tạm ổn.Nhiều lần anh đề nghị cưới vì sợ tuổi xuân con gái có thì, hơn nữa anh cũng muốn hai đứa kết hôn, chung lưng đấu cật làm ăn. Thế nhưng những lần như vậy tôi đều gạt đi. Tôi nói chưa có gì trong tay nên không muốn cưới, đợi thêm một vài năm nữa ổn định hơn rồi tính.

Tôi thấy anh có vẻ buồn. Anh rất muốn về cùng một nhà để vợ chồng bảo ban nhau làm ăn, tích cóp. Nhưng đấy là quan điểm của anh, còn tôi không muốn thế. Tôi sợ cái cảnh cưới nhau về lo từng đồng một, thuê nhà, nợ nần… Tôi muốn hai vợ chồng có chút vốn liếng, sinh con ra cũng không phải chật vật. Thế là tôi trì hoãn đám cưới nhiều lần dù anh và cả bố mẹ anh đều giục.

chi vi bi che ngheo, anh bo mac toi bung mang da chua - 2

Một tình yêu kéo dài hơn 5 năm trời cuối cùng tan vỡ chỉ vì một câu nói lúc nóng giận. Anh cố chấp không tha thứ cho tôi. (Ảnh minh họa)

Thực ra tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ thay lòng đổi dạ để yêu ai đó giàu hơn anh. Điều tôi muốn chỉ là chờ đợi anh khá hơn một chút thôi. Nhưng tới vài năm sau khi ra trường tình hình cũng chưa có gì khởi sắc. Anh thì liên tục giục cưới khiến tôi phát cáu. Trong một lần mất bình tĩnh, tôi đã hét lên và buông lời miệt thị anh. Tôi chê anh nghèo, không thể nào lo nổi cho vợ, cho con thì cưới nỗi gì. Nghe xong câu nói đó của tôi, anh im lặng xách xe ra về.

Ngày hôm sau anh nói lời chia tay.  Tôi biết mình đã sai nên nói xin lỗi anh. Vậy mà anh im lặng. Anh tắt điện thoại để tôi không thể nào liên lạc được. Suốt 2 tuần trời anh tránh mặt tôi. Tôi cảm nhận được nỗi hận trong lòng anh. Giữa cái lúc oan nghiệt đó thì tôi lại phát hiện mình có bầu. Tôi tìm anh để nói sự thật, những tưởng anh sẽ bỏ qua cho tôi nhưng không… Anh nói tôi cần chu cấp cho con bao nhiêu anh sẽ đáp ứng còn chuyện cưới thì không. Anh không muốn làm khổ tôi, cũng không muốn cưới một người vợ coi thường chồng đến vậy.

Giờ anh lạnh lùng và không liên lạc với tôi 2 tháng nay rồi. Mỗi tháng anh có gửi vài triệu vào tài khoản để tôi bồi bổ vì có thai còn tuyệt nhiên anh không muốn gặp tôi. Tôi phải làm sao đây? Tôi thực lòng không có ý định muốn rời xa anh?

Theo Khám phá


tình yêu

chia tay

ăn cơm trước kẻng

Bi kịch cuộc hôn nhân

tâm sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.