Chồng bảo tôi tặng em chồng 50 triệu làm quà cưới, khi ngửi thấy mùi canh sườn heo trong bếp tôi quyết định gửi lại toàn bộ số tiền vào ngân hàng

Hôm vừa rồi, tôi xin nghỉ làm sớm đến ngân hàng rút 50 triệu chuẩn bị đưa cho mẹ chồng. Về đến nhà, tôi bất chợt nghe lỏm được câu chuyện của mẹ với em chồng.

Chồng và tôi là bạn học thời đại học, hai đứa cũng là mối tình đầu của nhau luôn. Chúng tôi yêu nhau suốt 4 năm học đại học, sau khi ra trường được 1 năm thì tiến tới hôn nhân. Bạn bè nhiều người phải ghen tị với tình cảm của chúng tôi, bởi hiếm có cặp đôi nào có thể bên nhau từng ấy năm mà không xảy ra sóng gió hay rạn nứt . 

Chồng tôi xuất thân trong gia đình đơn thân, bố mất sớm nên mẹ anh phải một mình gồng gánh nuôi hai người con (chồng tôi và em gái) ăn học nên người. Ba người sống nương tựa vào nhau, vượt qua bao nhọc nhằn vất vả mới có được chút thành tựu như ngày hôm nay, bởi vậy mà chồng tôi rất nghe lời mẹ. Còn mẹ chồng tôi thì thương con gái lắm, bà cưng chiều cô ấy vô cùng.

Cưới xong, tôi phải sống chung với mẹ và em gái chồng. Câu nói ở đâu có nhiều phụ nữ, ở đó ắt có nhiều chuyện quả đúng không sai tẹo nào. Vì nhà tôi cũng chẳng khá giả gì nên bố mẹ chỉ cho một ít quà cưới làm vốn, có lẽ vì thế mà mẹ chồng tìm nhiều lý do để gây khó dễ cho tôi, thậm chí em chồng cũng cảm thấy tôi không vừa mắt.

Hai người họ hợp lực và thường xuyên gây sự khiến tôi rất mệt mỏi. Nhưng chồng lại tin lời mẹ và em gái nên lần nào cũng vậy, dù sai hay đúng, anh đều yêu cầu tôi phải chủ động xin lỗi trước. Những lúc như vậy, tôi lại cảm thấy tủi thân vô cùng vì nghĩ nhà chồng coi mình như người ngoài.

Chồng bảo tôi tặng em chồng 50 triệu làm quà cưới, khi ngửi thấy mùi canh sườn heo trong bếp tôi quyết định gửi lại toàn bộ số tiền vào ngân hàng-1

Về làm dâu được 4 năm thì em chồng cũng kết hôn. Trước ngày cưới, mẹ chồng nói thẳng với vợ chồng tôi là phải đưa cho em chồng 50 triệu làm quà cưới. Thay vì hỏi ý kiến của chúng tôi, bà đã ra lệnh bắt phải nghe theo. Chồng tôi đồng ý ngay nhưng tôi thì cảm thấy khá bực vì hành động tự quyết của mẹ chồng.

Trước đó, khi chúng tôi kết hôn, mẹ chồng cũng chỉ cho có 30 triệu nhưng sau đám cưới, bà lại đòi về với lý do trả nợ. Thế mà bây giờ bà lại yêu cầu chúng tôi phải tặng cho em gái chồng những 50 triệu, đấy là tiền chứ có phải vỏ hến đâu mà có thể hứa tùy tiện được. Điều ấy khiến tôi cảm thấy rất bức xúc. Nhưng vì chồng đã nói rằng chuyện gì cũng phải nghe lời mẹ nên tôi đành nhắm mắt nghe theo.

Hôm vừa rồi, tôi xin nghỉ làm sớm đến ngân hàng rút 50 triệu chuẩn bị đưa cho mẹ chồng. Về đến nhà, vừa mở cửa tôi đã ngửi thấy mùi thơm của bát canh sườn heo thoang thoảng từ bếp bay ra. Tôi nhẹ bước tới để xem ai đang nấu canh mà ngon vậy thì bất chợt nghe lỏm được câu chuyện của mẹ với em chồng: "Chị dâu con sẽ đưa 50 triệu, riêng anh trai sẽ đưa thêm 50 triệu. Mẹ sẽ tìm cách xoay sở thêm cho con 50 triệu nữa, cộng với số tiền con đang có thì có thể mua trả góp một căn chung cư gần nhà mình. Đừng để chị dâu con biết việc này không lại hỏng hết chuyện".

Cô em chồng nghe mẹ nói vậy thì sung sướng lắm: "Con hiểu rồi, thật tuyệt khi có mẹ và anh trai luôn lo lắng mọi chuyện cho con". Nghe đến đây, tôi hiểu tất cả. Tôi không những phải đưa 50 triệu theo yêu cầu mà sau lưng, mẹ chồng còn bắt chồng tôi phải đưa thêm 50 triệu nữa, ngay cả bà cũng dồn hết tiền để mua nhà cho em chồng.

Nghĩ đến điều này, tôi cảm thấy khó chịu lắm. Từ lúc lấy chồng, mẹ chồng ngày nào cũng khóc lóc kể tội tôi nghèo, bắt tôi phải lấy quà cưới để trả nợ, mua nhà. Thế mà giờ khi con gái bà kết hôn thì lại yêu cầu tôi phải cho cô ấy 50 triệu làm của hồi môn, ở đâu ra lại có chuyện kỳ lạ vậy chứ.

Trong mắt họ, tôi có phải là thành viên của gia đình này không hay họ chỉ cần tôi lúc thiếu tiền? Tôi quyết định sẽ không đưa 50 triệu cho em chồng nữa mà sẽ mang đi gửi lại ngân hàng. Còn của hồi môn của em chồng sẽ do mẹ chồng và chồng tôi sắp xếp, tôi sẽ không liên quan, dính dáng gì đến chuyện này nữa. Liệu tôi làm thế có đúng không?

(daotran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.