Chồng bô bô chê vợ dốt trước mặt bạn bè

Có ông khách nước ngoài gọi điện tới, chồng ra oai, nói tiếng Anh như gió vì sĩ diện.

Có ông khách nước ngoài gọi điện tới, chồng ra oai, nói tiếng Anh như gió vì sĩ diện.

Không biết chồng mình tỏ ra sĩ diện hay là cố tình bêu xấu vợ trước mặt bạn bè để nâng cao tầm quan trọng của mình. Nhưng mỗi lần có bạn bè tới nhà chơi, chồng liên tục nêu những tật xấu của vợ khiến mình ngượng chín mặt. Mà trong câu chuyện ấy, chỉ một chi tiết nhỏ thôi chồng cũng làm to ra để người khác nghĩ sai đi.

Đó là chưa kể tới việc chồng hay đề cập về chuyện học hành, trình độ văn hóa hay chuyên môn làm việc.

Có lần, bạn bè cùng thời sinh viên của mình tới thăm nhà mới, rồi nhân tiện mình làm cơm mời tất cả ở lại. Coi nhà là lễ ra mắt những người chưa về được đám cưới của mình. Ai cũng hí hửng vì bạn bè lâu ngày gặp nhau, tha hồ ‘chém gió’. Nhưng có lúc, chồng xen vào câu chuyện một cách vô duyên khiến mọi người tiu nghỉu.

Chồng bô bô kể thành tích của mình rằng ngày xưa rằng chồng học trường này trường nọ, rồi vợ chỉ học cao đẳng. Ban đầu chẳng muốn lấy vợ học kém hơn mình, nhưng sau vì yêu nên cũng cưới. Thế nhưng chồng lại không để ý tới cảm xúc của những người bạn cùng thời sinh viên, bởi họ cũng học trường giống mình. Chê vợ trình độ kém khác gì đang nói thẳng vào mặt họ.

Chồng bô bô chê vợ dốt trước mặt bạn bè - 1

Chồng bô bô kể thành tích của mình rằng ngày xưa rằng chồng học trường này trường nọ, rồi vợ chỉ học cao đẳng. (ảnh minh họa)

Rồi chồng còn kể, sau khi cưới nhau, tôi chạy vạy khắp nơi không xin được việc. Nói như vậy là muốn nhấn mạnh, trình độ kém hoặc học cái ngành mà chẳng ai muốn tuyển vì tuyển vào không biết làm gì.

Giờ thì chồng đã là thạc sĩ, còn tôi thì vẫn trình độ cao đẳng. Nhiều lần chồng muốn tôi đi học liên thông vì chồng cho rằng, trình độ cao đẳng như thế thì làm gì ra trò, có xin việc người ta cũng không tuyển. Điều đó tôi không trách chồng, nhưng cái chuyện ấy chồng nên tìm cách nói tế nhị để tránh làm tổn thương người khác.

Chồng khoe thành tích lương khủng của chồng hàng tháng. Không cần nói, người nghe cũng hiểu tôi là cô vợ ăn bám chồng hoặc lương không đủ chi tiêu vặt vãnh gia đình. Đã thế, có ông khách nước ngoài gọi điện tới, chồng ra oai, nói tiếng Anh như gió. Nhưng chồng đâu biết rằng, thứ ngoại ngữ ấy giờ người ta thông dụng nhiều. Mấy người bạn ngồi cùng tôi có người là giáo viên ngoại ngữ, có người còn nói tiếng anh như tiếng Việt, chồng cũng chưa là gì. Thế mới nói, cái tính sĩ của chồng giống như chuyện chồng chê vợ mình dốt nát. Mà người chồng chê vợ trước mặt bạn bè giống như đang ‘gậy ông đập lưng ông’, chê chính bản thân mình vậy.

Bạn bè nhìn tôi bằng ánh mắt ái ngại, họ biết tôi có chút xấu hổ và tủi thân. Lúc nấu ăn trong bếp, mấy người đã ngạc nhiên khi chồng mình liên tục dùng câu: “Sao em dốt thế, phải làm thế này này…”. Thú thực, dù là câu nói đùa thì việc chê vợ dốt kiểu như thê trước mặt bạn bè cũng là điều khó chấp nhận.

Thôi thì đành coi như đó là cái tính người mà nhịn. Chịu đươc ngày nào thì chịu tới cùng mà thôi. Đúng là đời không ai đoán được chữ ngờ, mà cũng chẳng ai biết trước được điều gì. Vì những thói hư tật xấu chẳng ai đếm được bao giờ.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.