Chồng không lăng nhăng nhưng vẫn bị vợ bỏ chỉ vì 500 nghìn

Chồng tôi không ngoại tình, không rượu chè, cờ bạc nhưng anh lại mắc phải tật xấu khác khiến tôi không thể chịu được.

Chồng tôi không ngoại tình, không rượu chè, cờ bạc nhưng anh lại mắc phải tật xấu khác khiến tôi không thể chịu được.

Tôi cho rằng, nếu đã là vợ chồng thì phải hiểu và thông cảm cho nhau. Một người phụ nữ mà không cảm thấy chồng yêu thương mình, quan tâm mình, sống với người đó như người dưng thì chẳng cố gắng để làm gì. Người ta bảo, thôi thì chín bỏ làm mười, cố gắng dĩ hòa vi quý, cái gì không hay không phải thì bỏ qua cho nhau để dễ sống. Nhưng làm vợ chồng khác với các mối quan hệ khác. Vì vợ chồng là phải hòa thuận, phải tình cảm, phải lãng mạn ở bên cạnh nhau thì mới gọi là vợ chồng. Vợ chồng mà chỉ xã giao thì đâu còn gọi là vợ chồng nữa.

Tôi luôn quan tâm, chăm sóc chồng nhưng đổi lại, anh lúc nào cũng chỉ biết tới công việc, chẳng bao giờ bận tâm tới những sở thích của vợ. Anh chưa từng hỏi tôi thích gì, thích ăn gì, quà gì trong những dịp kỉ niệm hay ngày lễ. Tôi luôn phải tự tìm niềm vui bên bạn bè. Nhưng anh lại tỏ ra khó chịu và cho rằng, tôi lười nhác.

Chồng tôi không trai gái, rượu chè nhưng lại có một cái tính chi li, ki bo. Đi chơi với bạn bè, nhất là hội bạn nữ của tôi, dù uống nước chỉ có mấy chục nghìn, anh cũng không chịu bỏ ra để trả. Tôi có rút tiền thì anh lại kéo tay tôi lại, phát ngại với bạn bè. Có vài cốc trà đá với đĩa hạt hướng dương, có nhiều nhặn gì đâu mà sao anh lại tính toán chi li như thế. Anh bảo tôi, ‘thoáng như em thì bao giờ mới giàu được, tiền có phải tiết kiệm, dù là vài chục cũng phải tiết kiệm’.

chong khong lang nhang nhung van bi vo bo chi vi 500 nghin - 1

Nhìn thái độ của chồng, ai cũng ngạc nhiên. Định đi cà phê nhưng chuyến đó, chị em xin rút hết, còn tôi mặt ngắn tũn không nói được thành lời vì quá tức. (ảnh minh họa)

Lần ấy là sinh nhật tôi, nên tôi hứa sẽ mời bạn bè đi ăn. Ban đầu dự định đi ăn lẩu nhưng mấy người bạn thấy chồng tôi đi cùng nên lại chuyển hướng. Có nói thế nào thì chị em vẫn kiên quyết chọn quán bún đậu chứ không đi nhà hàng. Tôi đã nói là sinh nhật tôi nên tôi mời nhưng chẳng ai chịu nên cũng đành.

Ăn uống xong, tôi gọi thanh toán, rồi bảo chồng đứng lên trả tiền. Thế mà anh hầm hầm mặt nhìn tôi bảo "campuchia chứ, sao phải trả?’. Bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về phía tôi, tôi tím mặt mày. Bực mình, tôi đứng lên thì chồng quát tôi, "hay nhỉ, campuchia thì mới chơi bền lâu được chứ, em cứ tranh giành như thế, thì sau ai dám đi cùng em?". Chồng nói thì nghe có vẻ có lý đấy nhưng hôm đó là sinh nhật tôi và tôi đã quyết định mời mọi người. Với lại số tiền cũng chỉ có 500 nghìn chứ có phải là vài triệu đâu. Mình mở lời mời chị em đi thì mình phải trả tiền, huống hồ là sinh nhật mình, mời một bữa thì có sao.

Nhìn thái độ của chồng, ai cũng ngạc nhiên. Định đi cà phê nhưng chuyến đó, chị em xin rút hết, còn tôi mặt ngắn tũn không nói được thành lời vì quá tức.

Hôm đó, về nhà vợ chồng tôi cãi nhau to. Anh kêu tôi nghèo còn sĩ, không có tiền còn bày đặt mời mọc. Tôi điên quá làm ầm lên, bố mẹ chồng cũng phải chạy lên can ngăn. Tôi không tin đời mình lại lấy phải anh chồng ki bo tính toán như vậy.

chong khong lang nhang nhung van bi vo bo chi vi 500 nghin - 2

Thêm cả chuyện ngày hôm nay, chỉ vì 500 nghìn tiền bún đậu mà anh không coi tôi ra gì trước mặt bạn bè tôi, thì hôm nay, tôi tuyên bố với anh, tôi ly hôn. (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn còn nhớ như in chuyện anh mắng tôi, rồi cãi nhau vì tôi bảo biếu bố mẹ mấy triệu khi mẹ bị ốm đi viện. Vì không muốn làm mọi chuyện phức tạp, lại sợ bố mẹ chồng nghĩ mình bênh bố mẹ mình nên cãi nhau với chồng nên tôi bỏ qua. Nhưng tôi vẫn còn canh cánh trong lòng, thực tình không thể nào chịu nổi người đàn ông không biết người biết ta này. Anh chỉ ích kỉ sống có anh, gia đình anh, còn người khác là người dưng nước lã hết. Anh có coi ai ra gì đâu, kể cả bố mẹ vợ của anh. Nghĩ mà hận.

Thêm cả chuyện ngày hôm nay, chỉ vì 500 nghìn tiền bún đậu mà anh không coi tôi ra gì trước mặt bạn bè tôi. Tất cả như giọt nước tràn ly, tôi tuyên bố với anh, tôi ly hôn. Tôi thực sự không thiết tha sống với người chồng toan tính, chi li từng đồng nữa. Tôi đã quá chán rồi. 

Đi với anh ta, lần nào tôi cũng mất mặt trước bạn bè, vậy thì thử hỏi, còn ai muốn chơi với tôi nữa. Sống với người chồng ‘đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành’ thì thà không có chồng còn hơn. Chứ ngày nào tiêu cái gì cũng bị anh ta hỏi với kiểm soát, tôi biết sống sao. 

Tôi đã bỏ chồng, bỏ thực sự và chuyển về nhà mẹ đẻ sống chỉ vì 500 nghìn. Nói ra thì không ai tin tôi lại bỏ chồng vì 500 nghìn như thế. Thật ra, đó cũng chỉ chuyện giọt nước làm tràn ly mà thôi. Tôi không thể chịu được nữa rồi nên quyết định giải thoát cho bản thân, cũng là cho anh ta. Mong anh ta sớm tìm được người vợ như ý, hợp với tính mình. Còn tôi, tôi và anh thực sự không hợp nhau.

Theo Khám phá


tiền bạc

lăng nhăng

Vợ Chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.