Chồng nghiện việc quên “yêu”

Chuyện cứ thế kéo dài đến gần hai năm nay. Và tính trong suốt khoảng thời gian đó, số lần gần gũi của hai vợ chồng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tốt nghiệp đại học mỹ thuật, anh là một nhà thiết kế tài ba và sáng tạo. Với gần mười năm trong nghề, ngoài chuyện đảm đương vị trí trưởng phòng thiết kế ở một công ty khá lớn, anh còn liên tục nhận được những dự án bên ngoài với giá khá cao.

Cuộc sống gia đình từ lâu đã không còn rơi vào cảnh chật vật. Anh đã mua hẳn cho vợ con một ngôi nhà xinh xắn với những đồ đạc nội thất vừa tiện nghi vừa có gu thẩm mỹ. Anh cho vợ con được thoải mái mua sắm những món đồ mình thích. Vợ anh được thảnh thơi vì đã có người giúp việc. Con anh được học hành tại một trường tiểu học quốc tế uy tín. Hơn nữa, anh còn là một người đàn ông hết mực chung thủy. Khác với những anh chàng nghệ sỹ lãng mạn thích lả lơi, ong bướm, anh tránh xa những cô gái có dấu hiệu à ơi và chỉ biết có duy nhất vợ.

Bạn bè khen gia đình chị. Hàng xóm nhìn vào tấm tắc. Hai bên nội ngoại đều tỏ ra hài lòng và an tâm. Và chị cũng đã từng rất hạnh phúc với tổ ấm của mình. Trong khi bạn bè chị chật vật với những khoản chi phí để lo cho con nhỏ, thì chị lại thảnh thơi chăm con với sự lo lắng chu đáo và sự đảm bảo về tài chính của chồng.

Chồng nghiện việc quên “yêu” - 1

Trong khi bạn bè chị chật vật với những khoản chi phí để lo cho con nhỏ, thì chị lại thảnh thơi chăm con với sự lo lắng chu đáo và sự đảm bảo về tài chính của chồng. (Ảnh minh họa)

Nhưng đến khi con đã vào lớp một, chị có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn thì lại vô cùng buồn tẻ với cuộc sống của mình. Anh suốt ngày suốt đêm lao vào công việc, trải thời gian cùng những bản thiết kế. Cuối tuần, anh lại bị “dí” bởi deadline của những dự án bên ngoài. Nhận thêm dự án là anh thấy vui, vì anh lại có thêm những khoản thu nhập để vun vén, lo toan chu đáo cho cuộc sống của vợ con. Nhưng chị thì lại thấy buồn và chán nản trước quỹ thời gian càng ngày càng hạn hẹp của chồng.

Chiều từ công ty về, ăn cơm tắm rửa xong là anh lên phòng làm việc đến khuya lắc khuya lơ mới trở về phòng ngủ một giấc ngon lành tới sáng. Cuối tuần, anh dường như còn bận hơn cả ngày thường, vì đó là thời gian anh dành cho những dự án lớn hơn, những bản thiết kế công phu. Lâu lắm rồi gia đình chị không đi du lịch xa, những buổi đi xem phim, đi công viên hay cà phê, ăn uống dịp cuối tuần cũng giảm dần rồi mất hẳn.

Chuyện chăn gối cũng nhạt nhẽo dần theo những cơn lốc công việc của anh. Nhiều đêm, chị nằm khao khát nhớ vòng tay của anh để rồi ngủ thiếp đi trong ấm ức. Có khi chị không thể nén lòng, đã vào tận phòng làm việc mà vòng tay ôm ngang hông anh – hành động yêu thích mà ngày xưa anh đã không thể chối từ mỗi khi chị làm như thế. Nhưng bây giờ thì khác, anh lại nhẹ nhàng gỡ vòng tay chị ra, dìu chị về phòng ngủ, hôn lên tóc chị rồi… lại trở về phòng làm việc. Chỉ vậy. Cảm giác đó càng làm cho chị thêm khó chịu.

Chuyện cứ thế kéo dài đến gần hai năm nay. Và tính trong suốt khoảng thời gian đó, số lần gần gũi của hai vợ chồng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chị cũng đã cố gắng rất nhiều trong việc săn sóc, giữ gìn nhan sắc, đầu tư thời gian nấu ăn ngon và nói chuyện với anh thật nhẹ nhàng, ân cần. Nhưng anh vẫn không thể thoát ra khỏi công việc để dành thời gian cho chị. Chị nghĩ đến kế sách cuối cùng là đòi sinh thêm con, nhưng rồi anh từ chối. Anh muốn làm việc cật lực, chăm chỉ thêm vài năm nữa rồi mới sinh thêm con, để cuộc sống nhàn hơn.

Vậy là chị lại đắm chìm và chịu đựng cuộc sống đầy buồn chán và tẻ nhạt ấy. Chồng người ta mê cô chân dài, váy ngắn khiến vợ con khốn khổ. Còn chị thì lại có cảm giác bị chồng bỏ rơi vì anh quá mê việc. Chuyện tưởng như đơn giản và nực cười, nhưng chị thật sự bối rối và chán nản, chưa thể tìm được hướng giải quyết để giữ vững cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ từng có của gia đình mình.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.