Chồng osin lồng lộn ghen với ông chủ

Bất đắc dĩ mới phải để vợ ra thành phố “đi ở” cho người ta, nhiều ông chồng đứng ngồi không yên, sợ vợ bị ông chủ xâm phạm tiết hạnh.

Bất đắc dĩ mới phải để vợ ra thành phố “đi ở” cho người ta, nhiều ông chồng đứng ngồi không yên, sợ vợ bị ông chủ xâm phạm tiết hạnh.

“Ít tuổi thì nó cũng là giai”

Thay bao nhiêu đời osin thì nhà chị Lan thuê được bà Chi 45 tuổi, nhanh nhẹn, chăm chỉ, sạch sẽ, tính tình vui vẻ… Chị Lan mừng như bắt được vàng, ra sức đối xử thật tốt để giữ người.

Được 2 tháng, bà Chi bỗng nhiên đòi về, hỏi tại sao thì chỉ lắc đầu không nói. Gặng mãi, bà mới thút thít: “Ông ấy bắt tôi về, bảo tôi đi đánh đĩ chứ làm gì mà làm”, nói rồi khóc òa lên. Hóa ra hôm trước gọi điện về nhà, bà Chi có khoe nhà chủ đối xử tốt lắm, sắp tới giỗ mẹ được cho về 2 ngày, bà sẽ mang về cho chồng mấy bộ quần áo rét cũ của ông chủ.

Nói chưa hết, ông chồng đã gầm lên: “Thằng nào? Thằng nào cởi quần áo ra cho bà? Lại còn không à? Sao bà lại có quần áo của nó? Giời ơi, đã tằng tịu với nó lại còn mang quần áo của nó về cho chồng mặc. Bà là đồ đĩ thõa, khốn nạn…” Bà Chi nói kiểu gì, ông chồng cũng không nghe, dứt khoát bắt về luôn. “Ông nhà tôi có máu ghen từ xưa, chẳng qua túng bấn cơ cực quá mới cho tôi đi làm. Hôm tôi đi, ông ấy dọa nếu léng phéng với thằng nào thì ông ấy khâu bịt lại cho chừa”, bà Chi vừa khóc vừa kể.

Lần đó, nhân cưới người làng, chị Lan cùng bà Chi về quê, đả thông tư tưởng chồng bà, mãi mới xuôi. Nhưng cũng chỉ được thêm vài tháng là ông chồng chịu hết nổi, vẫn lôi vợ về bằng được. Chị Lan phải tìm osin khác.

Chuyện tương tự xảy ra với gia đình chị Huệ. Bà osin nhà chị đã 53 tuổi, trông lam lũ như mọi phụ nữ nông thôn có tuổi khác, được cái nước da sáng. Chồng bà ấy cũng đã xấp xỉ 60, nhưng cái máu ghen vẫn hừng hực như thời trai trẻ. Cứ vài bữa ông lại gọi điện lên nhà chị Huệ để kiểm tra; nếu người nghe là chị Huệ hay bà osin thì thôi, còn nếu là chồng chị thì sau đó, cả nhà ai cũng nghe bà ấy ra sức thanh minh với chồng về sự an toàn của mình trong nhà chủ.

Chồng osin lồng lộn ghen với ông chủ - 1
Bà osin nhà chị đã 53 tuổi, trông lam lũ như mọi phụ nữ nông thôn có tuổi khác, được cái nước da sáng. (ảnh minh họa)

Trở lại Hà Nội sau đợt về quê, trông bà osin nhà chị Huệ hốc hác, mệt mỏi, mắt sưng như mới khóc. Gạn hỏi mãi, bà mới kể, suốt mấy ngày liền, bà chịu đựng sự dằn vặt của chồng về chuyện nhà có đàn ông. Ông ta cứ hoạnh họe vợ rằng nếu không có gì thì tại sao mới làm 2 tháng đã tăng lương cho bà, sao bà đi làm mà lại béo trắng ra, trơn lông đỏ da như thế. “Ông ơi, cậu ấy cũng chỉ bằng tuổi thằng con tôi thôi, sao ông cứ nghi bậy nghi bạ thế?’, bà kêu lên. “Nhưng nó có phải con bà không? Ít tuổi thì cũng là giai, nhé”, ông chồng hét.

Đánh ghen với ông lão liệt giường

Nếu như không chơi đề đóm đến mức sạt nghiệp, không đời nào anh Luân để cho Thu, cô vợ mới 28 tuổi người phốp pháp trắng trẻo của mình, lên thành phố giúp việc cho người ta. Thu đi làm được trả 3,5 triệu đồng một tháng, cao hơn mức lương chung của osin Hà Nội. Nhiệm vụ chính của cô là chăm sóc ông cụ 87 tuổi, bị bệnh Parkinson và hơi lú lẫn. Con cháu cụ giàu nhưng không ai có thời gian chăm nom hay thăm hỏi bố, vì vậy Thu chẳng những hầu hạ mà còn trò chuyện, an ủi ông.

Ngoài ông lão, trong nhà còn có 3 người khác là nam giới: con trai ông cụ, 49 tuổi, hai đứa cháu nội, một 20, một 18 tuổi. Sự có mặt của lực lượng đàn ông này trong một ngôi nhà khiến chồng của cô osin trẻ đứng ngồi không yên. Trong vòng 5 tháng, Luân kiếm cớ lên thăm vợ đến 3 lần; cố gắng gặp hết cánh nam giới trong nhà để ngắm nghía, thăm dò, đánh giá khả năng họ “chim chuột” với vợ mình.

Người mà Luân  nghi nhất là ông chủ 49 tuổi, người không chỉ quyền lực nhất mà còn ở tuổi phong độ, không quá trẻ so với vợ anh như hai cậu ấm kia. Tuy nhiên, trong mấy lần đến "chơi", lần nào cũng thấy ông ta cau có quát nạt vợ mình, hoạnh họe chuyện lau nhà bẩn hay sạch, rồi lại nhìn vợ sợ nơm nớp, anh chồng cả ghen cảm thấy yên tâm. Mọi sự cảnh giác từ đó dồn hết cho ông lão 87 tuổi.

“Già đến mấy thì cũng là đàn ông, cái máu dê chỉ có chết xuống lỗ mới hết được cô biết chưa?", anh chàng dạy vợ. “Lão ấy lại thiếu hơi đàn bà lâu rồi, mà cô thì hơ hớ ra thế, ngày ngày chăm sóc, lau rửa, đụng chạm thế, có mà xác chết cũng phải dựng dậy. Cô đừng có chối, cứ cho là lão ấy già rồi không làm được gì, nhưng chọc ghẹo sờ mó thì có đúng không? Cô khai thật đi”. Nói đi nói lại, Luân nổi xung lên vì những điều hiện ra trong đầu.

Lần ấy trong họ có đám cưới, lẽ ra Thu đã phải về quê rồi, ấy thế mà đến tối, cô mới gọi điện cho chồng bảo nhà chủ có việc đi vắng đột xuất hết cả, không ai trông ông cụ nên cô không về được. Luân vừa nghi vừa giận, mới mắng được mấy câu thì Thu đã bảo: “Thôi cụ gọi, nói sau nhé” và vội vàng  tắt máy. Nghĩ đến chuyện chỉ có vợ mình với người đàn ông trong tòa nhà vắng, anh cuồng lên, vội bắt xe xuống Hà Nội, đến nhà Thu làm, bấm chuông lia lịa. Nhưng bấm nát tay, chờ cả nửa tiếng không thấy ai mở cửa, lòng anh như lửa đốt.

Chồng osin lồng lộn ghen với ông chủ - 2
Lần ấy trong họ có đám cưới, lẽ ra Thu đã phải về quê rồi, ấy thế mà đến tối, cô mới gọi điện cho chồng bảo nhà chủ có việc đi vắng đột xuất hết cả, không ai trông ông cụ nên cô không về được. (ảnh minh họa)

Luân gọi vào điện thoại di động của vợ, được nhà chủ mua cho cách đây chưa lâu. Chuông reo mãi mới có người bấm nghe, giọng đàn ông: “Em cứ mặc vào đi, mặc nhanh kẻo lạnh”. Bao nhiêu máu trong người như rút sạch, Luân ngừng thở mất một lúc mới gào lên: “Cái gì? Mày là thằng nào” thì bên kia đã tắt xoạch. Cố gọi lại không được, anh chàng điên cuồng, lồng lộn như hổ trong chuồng, mồm cứ lẩm bẩm "sẽ cho lão dê già biết tay”. Khoảng 15 phút sau mới có người gọi lại, tiếng của Thu: “Em đang ở trong bệnh viện, anh đến ngay giúp em một tay”.

Hùng hục lao đến địa chỉ vợ nói, Luân thấy ông cụ chủ đang nằm trên giường bệnh. Hóa ra ông cụ bỏng nước sôi, Thu phải vất vả lắm mới đưa được ông vào bệnh viện. Vết bỏng nhẹ thôi, nhưng vì ông cụ già yếu nên vẫn phải nằm viện theo dõi. Khi Luân gọi điện là lúc Thu đang mặc lại đồ cho ông cụ sau khi nhân viên y tế kiểm tra lại vết thương.

“Cô đi làm thì lấy ai chiều chồng?”


Nhiều phụ nữ nông thôn ra thành phố làm giúp việc chưa được bao lâu đã bị chồng bắt về bằng được nhưng không phải do ghen tuông mà bản thân ông chồng ở nhà cũng cần được hầu hạ. Chị Chu, 42 tuổi, ở Kim Sơn, Ninh Bình là một ví dụ.

“Tôi đi làm lần đầu đã gặp được nhà chủ tốt, trả lương cũng khá, cứ tưởng sẽ làm với họ cho đến khi con trai tôi tốt nghiệp đại học. Thế nhưng tôi làm mới 3 tháng, ông ấy đã bắt về. Tôi thuyết phục mãi, trì hoãn mãi, cuối cùng cũng chỉ cố được 7 tháng. Mà lý do có gì đâu, ông ấy bảo nếu không về thì ông ấy đi gái, đi bóc bánh trả tiền đừng có trách”.

“Ông ấy còn nói, nếu như tôi không về thì mỗi tháng phải gửi riêng cho ông ấy 500.000 đồng để ông ấy giải quyết nhu cầu sinh lý. Nói thế thì tôi còn cố ở làm sao được. Khổ thân tôi, cam chịu vất vả hy sinh cho chồng cho con, còn ông ấy nhịn có một chút cũng không chịu được”, chị Chu than thở.

Chuyện bỏ việc làm về quê của bà Phúc, 48 tuổi, Thanh Hóa, không liên quan gì đến nhu cầu sinh lý, nhưng cũng bắt nguồn từ sự ích kỷ của chồng. “Hồi trước tôi đi làm, ông ấy không kêu ca gì, nhưng từ khi con bé út cũng rời nhà đi học cao đẳng là ông ấy sinh chuyện”, bà Phúc kể.

“Ông ấy bảo về ngay, làm gì có chuyện việc nhà trút hết cho ông ấy như thế. Mà thực ra trước giờ ông ấy có đụng đến việc gì đâu, nay thì lợn gà con bé út nhà tôi đã giải tán hết, ruộng cũng giao cho người ta làm cả rồi. Chẳng qua giờ vợ con đi hết, ông ấy ở một mình phải tự nấu ăn, giặt giũ, trong khi trước đây được vợ con hầu tận răng, sướng quen rồi”.

Bà Phúc đã nói hết nước hết cái, rằng ông cố tự phục vụ vài năm, bà kiếm được đủ tiền trả hết nợ nần và có thêm một chút cho con ăn học rồi sẽ về, nhưng ông không chịu. Ông bảo, nợ nần sau này con cái học xong đi làm có nghĩa vụ phải trả, giờ việc của bà là hầu ông.

Bà than: “Vớ được những ông chồng vừa lười vừa gia trưởng như ông nhà tôi thì đúng là làm osin cũng không xong”.

Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.