Chồng sắp cưới xin đi nhậu với bạn bè, nửa đêm tôi nhận được điện thoại từ số máy lạ

Nhận được điện thoại, tôi mím chặt môi ngăn không cho tiếng khóc bật lên.

Nhận được điện thoại, tôi mím chặt môi ngăn không cho tiếng khóc bật lên. Tôi lẳng lặng bắt một chiếc taxi, đi đón chồng sắp cưới ở cái nơi mà tôi không bao giờ dám đối diện.

Tôi dìu chồng sắp cưới ra xe, trong bộ dạng anh say mèm, người không còn tỉnh táo, giọng nói thì líu lại. Đớn đau hơn nữa là, miệng anh liên tục lảm nhảm: "Em cho anh gần gũi đêm nay nữa thôi, anh sắp lấy vợ rồi. Anh mò đến gặp em thế này là em phải hiểu lòng anh chứ". Tôi nhục nhã, ê chề và cảm thấy tuyệt vọng vô cùng. Nhưng tôi không còn cách nào khác, tôi vẫn phải gắng gượng, dìu anh ra xe để về nhà. Nơi mà tôi vừa đón chồng sắp cưới của mình chính là... nhà người yêu cũ của anh.

Hôm nay, hai nhà chúng tôi dạm ngõ, đánh dấu sự kiện hai đứa chính thức được gia đình chấp thuận chuyện cưới xin. Theo kế hoạch, cuối năm nay chúng tôi sẽ làm đám cưới. Cuộc tình vỏn vẹn được 1 năm của chúng tôi những tưởng sẽ đi tới cái kết trọn vẹn. Nhưng giờ, tôi đang đứng trước quyết định có nên kết hôn với anh hay không.

Cuộc tình vỏn vẹn được 1 năm của chúng tôi những tưởng sẽ đi tới cái kết trọn vẹn. Nhưng giờ, tôi đang đứng trước quyết định có nên kết hôn với anh hay không. (Ảnh minh họa)

Tôi và chồng sắp cưới quen nhau sau một lần hai đứa đi đám cưới một người bạn chung. Nhà chúng tôi cũng khá gần nhau, tuy nhiên trước đó hai bên không chơi gì với nhau cả. Tôi đi du học ở nước ngoài, cũng mới về Việt Nam làm việc thôi. Còn anh, trước đây anh làm trên thành phố, cách nhà không quá xa nhưng bố mẹ không muốn nên anh cũng mới chuyển về quê làm. Khi gặp nhau, hai đứa tôi cũng cứng tuổi rồi, thấy hai đứa còn độc thân, mọi người cứ gán ghép, trêu đùa... Thế rồi, anh chủ động tán tỉnh tôi. Hai đứa chính thức tìm hiểu nhau vài tháng trời rồi thành một cặp.

Khi bắt đầu yêu nhau, anh cũng có kể qua rằng trước đây yêu một cô trên thành phố, gần nơi anh làm. Nhưng bố mẹ anh chê cô ấy, hơn nữa, anh cũng xác định sẽ về quê làm, mà cô ấy thì không muốn sống ở quê nên hai người chia tay. Tôi thấy anh chân thành, kể sự thật, lại yêu tôi nên cũng không quá bận tâm chuyện cũ nữa. Đàn ông cho tới khi lấy vợ, anh nào chẳng từng yêu vài cô trước đó rồi. Mà tôi thấy với tôi, anh cũng có vẻ rất yêu, chiều chuộng chứ không phải kiểu yêu đương cho có. Thế nên, tôi tuyệt đối tin tưởng.

Hôm qua, ngày lành tháng tốt, hai gia đình tổ chức dạm ngõ cho chúng tôi. Sau sự việc, bố mẹ tôi còn giữ anh ở lại ăn cơm nhưng anh xin phép khước từ. Chồng sắp cưới của tôi muốn về để đi liên hoan cùng bạn bè. Anh kể muốn làm "cái lễ chia tay đời độc thân". Anh có nhóm bạn chơi lâu rồi, muốn đến chia vui cùng bạn bè. Tôi thấy vậy cũng hoàn toàn ủng hộ.

Anh có nhóm bạn chơi lâu rồi, muốn đến chia vui cùng bạn bè. Tôi thấy vậy cũng hoàn toàn ủng hộ. (Ảnh minh họa)

Có ai mà ngờ được, nửa đêm hôm đó, sau nhiều cuộc điện thoại cho anh không được, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi đến từ số máy lạ. Đầu dây bên kia tự nhận là người yêu cũ của anh. Chị ta đề nghị tôi đến đón anh về, vì anh đang say mèm và nằm ăn vạ ở nhà chị ta.

Không thể nào nói hết cảm xúc đau khổ và căm phẫn của tôi khi đó. Nhưng tôi là cô gái khá cứng cỏi, nếu giờ tôi không đi đón anh, không hiểu sẽ có chuyện gì xảy ra. Nếu tôi nói với hai bên gia đình, chuyện này sẽ càng nhiều biết hơn nữa, tôi càng không biết phải giấu mặt vào đâu. Vậy là tôi lẳng lặng bắt một chiếc taxi, đi mấy chục cây số lên thành phố để đón chồng sắp cưới về.

Hình ảnh đập vào mắt tôi là người chồng sắp cưới nằm trên giường của cô bạn gái cũ. Anh say mềm người, miệng thì liên tục gọi tên chị ta. Anh còn nói lảm nhảm: "Em cho anh gần em đêm nay nữa thôi, anh sắp lấy vợ rồi, chuyện chúng mình coi như hết thật sự...". Quả thật khi đó, tôi không còn biết phải chui vào đâu cho đỡ xấu hổ.

Tình cũ của anh nói với tôi rằng chị ta và anh chưa có vấn đề gì cả. Chẳng hiểu anh uống ở đâu rồi thuê xe đi tới nhà chị, cứ nằng nặc đòi được ở bên chị ta đêm nay... Càng nghe tôi càng thấy nhục nhã quá.

Liệu sau này lấy tôi về, anh có hoàn toàn quên được không, hay một hôm nào đó, khi say rượu, anh lại lao đi tìm cô ta để thỏa lòng mong nhớ? (Ảnh minh họa)

Dìu chồng sắp cưới về trong cơn say mèm, tôi hoang mang không biết ngày mai mình sẽ phải quyết định như thế nào về cuộc hôn nhân mà ngay từ ban đâu đã đầy những chông chênh thế này...

Tôi giấu kín chuyện này không để ai biết. Hôm đó tôi đưa anh về. Sáng hôm sau, chồng sắp cưới của tôi tỉnh dậy vẫn vui vẻ, tươi cười, điện thoại sang thăm hỏi tôi như bình thường... Có vẻ như anh chẳng nhớ gì về câu chuyện đêm qua. Chính điều đó lại càng khiến tôi khó xử. Anh không một lời xin lỗi, cũng không một lời giải thích. Vấn đề là ở chỗ, tôi nhận ra, trong trái tim anh, cô gái kia thực sự quá quan trọng. Liệu sau này lấy tôi về, anh có hoàn toàn quên được không, hay một hôm nào đó, khi say rượu, anh lại lao đi tìm cô ta để thỏa lòng mong nhớ?

Tôi phải làm gì đây?

Theo Khám phá


đi nhậu

Chồng sắp cưới

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.