Chồng suốt ngày mang vợ cũ ra làm gương cho tôi

Anh cứ ra vẻ mình là người tốt bụng, nhiệt tình. Ra ngoài, anh vui vẻ, cởi mở với người ta, ga lăng nhiệt tình, nhưng về nhà, đã bao giờ anh cho vợ anh được một câu ngọt ngào.

Anh cứ ra vẻ mình là người tốt bụng, nhiệt tình. Ra ngoài, anh vui vẻ, cởi mở với người ta, ga lăng nhiệt tình, nhưng về nhà, đã bao giờ anh cho vợ anh được một câu ngọt ngào.

Quá lứa nhỡ thì, tôi chấp nhận lấy người đàn ông có vợ. Phải nói rằng, đó cũng là cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu. Khi tuổi tác đã lớn, không còn nhiều cơ hội nữa, tiêu chí của mình bỗng nhiên hạ xuống. Dù vốn là một cô gái xinh đẹp, nhiều người theo đuổi nhưng ngoài 30, tôi chấp nhận lấy một người đàn ông đã có vợ. Và tôi biết, cuộc đời phía trước của mình sẽ còn rất nhiều thử thách.

Một người phụ nữ đã ngoài 30, cơ hội đâu còn nhiều. Nếu không lấy chồng, tôi chỉ khiến bố mẹ phiền lòng, làm cả nhà mất ăn mất ngủ. Bản thân tôi cũng cảm thấy mệt mỏi vì phải đối diện với bao nhiêu áp lực. Cuối cùng, tôi và anh đến với nhau, dù gia đình tôi cũng không vui vẻ gì cho cam. Nhưng, ngày vui chưa tày gang… Cưới nhau được gần 1 năm, tôi đã phải chịu bao nhiêu ấm ức, khổ cực, mệt mỏi phát ngán. Có lúc nghĩ, sao mình lại lấy chồng làm gì. Đã ngoài 30 rồi thì cứ ở vậy, cứ làm mẹ đơn thân cho xong. Đằng này, tự nhiên ràng buộc mình vào một người đàn ông rồi lại không được tự do tự tại, suốt ngày nghe những lời gièm pha, khổ sở…

Mỗi lần tôi làm gì không hài lòng, anh đều đay nghiến tôi bằng giọng ‘tưởng lấy vợ hai rồi thì sẽ hơn vợ cũ, ai ngờ, còn không bằng vợ cũ, thật buồn’. Tôi nghe vậy mà cay cú lắm. Tưởng anh qua hai đời vợ, anh sẽ chín chắn, chững chạc hơn, ai ngờ…

chong suot ngay mang vo cu ra lam guong cho toi - 1

Tôi lau nhà, mẹ chồng cũng không hài lòng. Còn chồng thì cau có, ‘làm cho tốt vào, tôi lấy cô về mong cô hơn người ta chứ không phải rước một bà cô lười biếng về nhà’. (ảnh minh họa)

Lúc nấu ăn, không vừa khẩu vị anh và mẹ chồng, mẹ anh càu nhàu chê bai tôi rồi lại nhắc khéo ‘cái Cúc nó nấu còn ngon hơn mà tao còn chưa muốn ăn’. Ban đầu tôi không biết Cúc là ai. Sau, tôi mới tìm hiểu thì biết đó là tên vợ cũ của anh.

Tôi lau nhà, mẹ chồng cũng không hài lòng. Còn chồng thì cau có, ‘làm cho tốt vào, tôi lấy cô về mong cô hơn người ta chứ không phải rước một bà cô lười biếng về nhà’. “Người ta” mà anh nói chính là cô vợ cũ của anh chứ còn ai nữa. Tôi giặt đồ, gấp đồ, ủi đồ, anh cũng đều chê bai, tỏ ra tiếc nuối.

Có lần, vì mẹ chồng nói xấu tôi với hàng xóm, bịa chuyện đơm đặt, tôi bực quá về hỏi bà. Bà cãi bay cái biến. Tôi cũng nói lại vài câu, thế là anh mắng tôi là đồ mất dậy. Anh bảo tôi là, ‘biết thế, tôi cho co chết già, không thèm rước của nợ về nhà. Vợ cũ củ tôi còn tử tế chán mà tôi còn cho nghỉ, nói gì là cô’.

Tôi bực lắm, không muốn nói gì nhưng trong lòng bực bội vô cùng. Tại sao anh lại khiến tôi như thế. Tôi thật tình không thể chịu đựng được cái kiểu anh cứ mang vợ cũ so sánh với vợ mới. Nếu vợ cũ anh tốt đẹp như vậy, sao anh không ở với cô ấy ,mà còn bỏ người ta để lấy vợ hai? Hay là anh tồi tệ quá, đến vợ cũ của anh cũng không sống nổi nên đành chịu…?

chong suot ngay mang vo cu ra lam guong cho toi - 2

Mẹ anh thì càng ngày càng tỏ ra tiếc nuối cô con dâu cũ, nhất là khi hay tin, cô ta giờ làm lắm tiền lắm. (ảnh minh họa)

Anh cứ ra vẻ mình là người tốt bụng, nhiệt tình. Ra ngoài, anh vui vẻ, cởi mở với người ta, ga lăng nhiệt tình, nhưng về nhà, đã bao giờ anh cho vợ anh được một câu ngọt ngào. Từng lời anh nói như dao cứa vào tim tôi. Tôi thấy ngột thở, tức tối vô cùng.

Mẹ anh thì càng ngày càng tỏ ra tiếc nuối cô con dâu cũ, nhất là khi hay tin, cô ta giờ làm lắm tiền lắm. Mấy lần tôi nghe họ nói chuyện điện thoại với nhau rằng, ‘hôm nào con rảnh, con về đây chơi nhé. Thằng Tú giờ nó cũng thay đổi lắm rồi’. Mẹ chồng nói vậy tức là, trước đây, cũng vì chồng tôi không ra gì nên cô ta mới bỏ đi. Giờ thì bà nịnh nọt mong cô ta quay về. Vậy, tôi là gì trong nhà này, là người dưng nước lã, hay là kẻ ăn người ở. Nếu mẹ anh đã khát khao cô vợ cũ của anh như vậy thì tôi chỉ còn một cách là đi khỏi nhà này, bỏ chồng và quay lại cuộc sống trước đây.

Biết, bố mẹ sẽ khổ, sẽ chịu nhiều điều tiếng mất mặt với xóm giềng, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi buộc lòng phải làm như vậy vì bản thân tôi. Tôi chịu được khổ chứ không chịu được hèn và nhịn nhục. Tôi sẽ tìm lại cuộc sống trước đây và rất có thể, sẽ làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con khi có thể… Còn anh, anh là kẻ bỉ ổi, vô liêm sỉ, là kẻ mà tôi đã sai lầm khi lấy làm chồng. Vậy thì để anh cứ ôm mộng với vợ cũ và đừng bao giờ quan tâm đến tôi nữa… Đường ai nấy đi…

Theo Khám phá


tình yêu

vợ cũ

gia đình chồng

Hôn Nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.