Chồng tôi bị bố mẹ đẻ đối xử quá bất công

Chồng tôi có một em trai. Thế nhưng, bố chồng thường chê bai chồng tôi, cho rằng anh không bằng em trai.

Tôi lấy chồng đã được 5 năm và có một con gái. Vợ chồng tôi làm công nhân. Vì không có tiền ra ở riêng nên chúng tôi phải sống chung với bố mẹ chồng.

Chồng tôi có một cậu em trai kém 5 tuổi. Do gia đình không có điều kiện nên chồng tôi chỉ học hết lớp 12 là phải nghỉ, còn chú em được đi học đại học ở thành phố. Sau này, chú ấy ở lại thành phố làm cho một công ty lớn, lấy vợ sinh con ở đó luôn. Chồng tôi chỉ ở quê làm cômg nhân vì không được học cao như em trai. Thế nhưng, bố mẹ chồng vẫn thường so sánh hai người với nhau.

Con tôi 4 tuổi, rất hiếu động nên ông bà không thích lắm. Vài lần bố mẹ chồng gợi ý chúng tôi nên ra ở riêng cho ông bà được thoải mái. Ông bà bảo tuổi già khó ngủ về đêm, ban ngày muốn chợp mắt 1 chút cũng khó bởi tiếng la hét và khóc của cháu. Ông bà hay bảo con tôi không ngoan như con của chú em.

Chồng tôi bị bố mẹ đẻ đối xử quá bất công-1
Tôi tức giận vì bố mẹ chồng đối xử quá bất công (ảnh minh họa)

Đầu tháng vừa rồi, chú út từ trưởng phòng được thăng chức thành phó giám đốc. Mỗi lần chú út về quê, bố chồng khoe với cả họ về sự thành đạt của chú ấy. Bố bảo gia đình chỉ nhờ vả được vợ chồng chú ấy, còn chúng tôi suốt ngày ăn bám. Nhưng rõ ràng, chồng tôi cũng góp tiền lo kinh tế cho gia đình, mua sắm đồ đạc cho căn nhà chung. Tiền ăn của mọi người trong nhà đều là vợ chồng tôi bỏ ra. Những lúc đó, tôi ấm ức vô cùng, chỉ có chồng tôi vẫn im lặng chịu đựng.

Một tháng nay, chồng tôi bị mất việc, chưa thể tìm việc làm mới nên anh thường ở nhà. Ở nhà, chồng tôi hay giúp đỡ việc nhà cho vợ. Ngày hôm qua, lúc chồng tôi xuống bếp giúp vợ nấu ăn. Bố chồng bức xúc: "Không lo mà đi tìm việc làm nuôi vợ con, tối ngày chỉ bếp núc, có đáng mặt đàn ông không hả? Sao con lúc nào cũng kém cỏi hơn em trai vậy?". Mẹ chồng cũng hùa vào mắng cùng.

Tôi nghe mà tức, liền nói hỗn vài câu, bảo rằng bố mẹ đừng đối xử với chồng con như vậy. Thế là thành cãi nhau to, đến bây giờ vẫn chưa hòa giải.

Tôi biết là tôi sai nhưng tôi không thể chịu được cảnh chồng mình bị đối xử như vậy. Theo mọi người, tôi phải giúp chồng thế nào để anh ấy tốt hơn trong mắt bố mẹ đây?

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/chong-toi-bi-bo-me-de-doi-xu-qua-bat-cong-post1042901.vov

bố mẹ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.