Có phải tôi là người lợi dụng?

Xin chào tất cả các bạn! Tôi mới tốt nghiệp và đã đi làm. Có một câu chuyên khiến tôi day dứt và tôi muốn nhận được lời khuyên của các bạn.

Cách đây 3 năm, khi còn là sinh viên năm thứ 2 tôi có học với 1 người thầy dạy tiếng nước ngoài. Thầy là một người thầy tốt, tận tâm. Ngày 20/11 tôi có nhắn tin cho thầy để chúc thầy có một ngày nhà giáo thật vui vẻ. Mọi chuyện chỉ có thế. Rồi từ đó, tôi và thầy hay nhắn tin qua lại với nhau. Tình yêu cũng bắt đầu nảy nở, thầy giúp tôi rất nhiều trong việc học cũng như trong cuộc sống.

Lúc đầu tôi không nhận những sự giúp đỡ về tiền bạc, tôi muốn đi làm thêm để kiếm tiền lo cho việc học. Thầy không đồng ý và nói tôi hãy tập trung học, thầy sẽ giúp về chuyện đó. Tôi không đồng ý nhưng một thời gian sau tôi cũng nghe theo. Trong suốt thời gian gần 2 năm thầy luôn chu cấp đầy đủ cho tôi mà không đòi hỏi gì. Thực sự thầy là người rất tốt, tôi không phủ nhận điều đó. Nhưng thời gian sau tôi cảm giác suy nghĩ của tôi là thầy khác nhau vì thầy hơn tôi 9 tuổi, tôi còn con nít và ham chơi, không muốn bó buộc. Dần dần chúng tôi ít liên lạc nhưng thầy vẫn luôn quan tâm tôi. Đã nhiều lần tôi nói chia tay nhưng rồi mọi chuyện vẫn thế, thầy vẫn quan tâm tôi.

Tình cảm cảm của tôi ngày một nhạt dần. Rồi tôi gặp một người khác, tôi thấy giữa chúng tôi có những điểm chung và chúng tôi đã quyết định đến với nhau. Sắp tới ngày cưới của tôi, thầy biết và nói tôi đã lợi dụng thầy. Thực sự tôi rất buồn, thầy là người tốt và tôi không nghĩ thầy lại nói như vậy. Tôi không muốn thầy nghĩ tôi là người lợi dụng vì khi đó thầy cố gắng thuyết phục tôi nhận sự giúp đỡ của thầy. Lúc đó quả thực chúng tôi yêu nhau, không một chút vụ lợi.

Khi chia tay, tôi đã nói với thầy cho tôi số thẻ ATM để tôi có thể trả lạ những gì đã nhận. Nhưng thầy không cho mà vẫn nói tôi lợi dụng thầy. Tôi thực sự hoảng loạn vì ngày cưới của tôi sắp tới gần, tâm trạng của tôi không ổn định. Tôi nghĩ nếu không đến được với nhau thì chia tay là giải pháp tốt nhất. Tôi không thể cố gắng để lấy thầy được. Sao thầy không chấp nhận điều đó? Nếu vì sự giúp đỡ mà cố găng lấy nhau thì liệu cả hai có hạnh phúc không? Bây giờ tâm trạng của tôi rất rối. Mong các bạn cho tôi lời khuyên đúng đắn nhất.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.