Đang học đại học, con gái bỗng đòi nghỉ học đi xuất khẩu lao động

Con gái lớn của tôi đang là sinh viên đại học. Thế nhưng, con bé đột nhiên muốn bỏ học để đi xuất khẩu lao động.

Tôi có hai cô con gái, cách nhau 2 tuổi. Con gái lớn đang học năm thứ hai Đại học, con út học lớp 12. Năm ngoái, khi con gái lớn nhận được giấy trúng tuyển đại học gia đình tôi rất vui. Vì ở vùng quê chúng tôi, con gái đỗ được đại học trên thành phố là một vinh hạnh lớn. Hai vợ chồng tôi đã gom góp đủ tiền cho 4 năm học của con. Hiện con đang ở nhờ nhà người cô họ trên thành phố để tiện cho việc học.

Kỷ nghỉ lễ vừa rồi, con bé có trở về quê. Trong bữa cơm tối, con gái tôi xin bố mẹ cho nghỉ học, dành số tiền tích góp cho việc học đại học để đi xuất khẩu lao động. Con tôi bảo, ngành nghề nó đang học không phù hợp với sở thích của con, hơn nữa sau này rất khó xin việc. Con tôi đã tham khảo thông tin nhiều phía, nói rằng đi xuất khẩu lao động 3 năm về sẽ có một số vốn lớn, đủ để trang trải cho cuộc sống của con và gia đình. Lấy dẫn chứng anh hàng xóm vừa đi xuất khẩu lao động về đã có khá nhiều tiền, đủ để sửa nhà cho bố mẹ, con bé cũng muốn được như vậy.

Đang học đại học, con gái bỗng đòi nghỉ học đi xuất khẩu lao động-1

Đang học đại học, con gái tôi đòi đi xuất khẩu lao động (ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi khuyên con cứ học để mở mang kiến thức, sau này ra trường rồi tìm việc sau, càng học cao càng có nhiều cơ hội tìm việc làm. Vì dù có tiền từ việc đi xuất khẩu lao động thì tiêu mấy cũng hết, chỉ có học tập mới là vốn vững bền. Dù bố khuyên bảo đủ lời nhưng con tôi vẫn không muốn đi học mà thích đi làm kiếm tiền, hơn nữa đi xuất khẩu nhưng vẫn có kiến thức do được ra nước ngoài.

Vợ chồng tôi khuyên con đủ lời nhưng không chịu nghe. Hết kỳ nghỉ, con lại lên thành phố học tiếp. Thế nhưng, hôm qua, người cô họ lại gọi điện báo với chúng tôi là con bé đã nghỉ học ở rồi, đang làm ở cửa hàng cắt tóc gần trường. Tôi nghe mà choáng váng, gọi điện cho con hỏi thực hư như nào thì con xác nhận đúng là sự thật. Con bảo nếu bố mẹ không cho tiền, thì con sẽ tự kiếm tiền để đi.

Thấy con gái kiên quyết, vợ tôi lại quay ra khuyên chồng đồng ý cho con đi. Nhưng tôi cứ cảm thấy bất an, không yên tâm cho con gái đi làm xa. Tôi sợ con qua xứ người làm công việc nặng hay tăng ca nhiều lại không chịu nổi mà bỏ việc thì lãng phí vài trăm triệu. Điều tôi lo ngại hơn nữa là, con gái út đang học lớp 12 thấy chị muốn đi xuất khẩu lao động, cũng muốn đi cùng, không còn chú tâm ôn thi đại học nữa. Theo mọi người, chúng tôi nên làm gì đây?

 

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/dang-hoc-dai-hoc-con-gai-bong-doi-nghi-hoc-di-xuat-khau-lao-dong-post1044979.vov

nghỉ học


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.