Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng

Chị chấp nhận mất tiền đặt cọc cho nhà hàng để hủy lịch tổ chức đám cưới.


Chị gái tôi rất mạnh mẽ, cá tính. Chị giỏi giang, có tầm nhìn và sự quyết đoán nên hiện tại đang làm phó giám đốc nhân sự ở công ty xuất khẩu; lương tháng rất cao. Nhưng vì quá giỏi, lại quá độc lập nên chị rất lận đận trong chuyện tình cảm. Dù đã yêu 2 người đàn ông mà vẫn chưa đi đến đâu.

Tháng 9 năm ngoái, chị giới thiệu bạn trai với cả nhà tôi. Bạn trai nhỏ hơn chị 2 tuổi, là nhân viên cấp dưới, tính tình hiền lành, ít nói, có phần hơi chậm chạp. Thấy anh ấy thương và quan tâm chị, ai cũng mừng. Tháng 2 năm nay, họ tổ chức lễ đính hôn và dự định tổ chức lễ cưới vào cuối tháng 3 vì chị tôi đã có thai 6 tuần. Anh rể tương lai cũng thường đến nhà chơi và nhận được tình cảm từ mọi người. Chỉ có điều, tính anh ấy quá hiền, hiền đến mức độ khi xảy ra chuyện gì bất ngờ, anh ấy phản ứng rất chậm. Đây là điểm trái ngược giữa anh và chị gái tôi.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày tổ chức đám cưới nhưng hôm qua, chị tôi kiên quyết đòi hủy hôn. Bố mẹ tôi hỏi nguyên nhân thì chị kể tường tận sự việc. Thì ra chị đòi may váy cưới bởi ngày cưới là ngày trọng đại trong đời, chị muốn lưu giữ lại kỉ niệm. Nhưng mẹ chồng tương lai không chịu vì sợ tốn kém. Bà còn bảo sau này cưới rồi, tiền lương của 2 vợ chồng phải đưa hết cho bà giữ, sau này bà trả lại.

Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng-1

Sắp cưới nhưng chị gái vẫn đòi hủy hôn. (Ảnh minh họa)

Chị phản đối và mong chờ chồng sắp cưới lên tiếng bênh vực vợ. Nào ngờ, anh im lặng, rồi lại bảo chị nghe lời mẹ cho yên chuyện. Tính chị nóng nảy, thấy chồng sắp cưới nhu nhược, không biết phân biệt đúng sai thì giận dữ bỏ về.

Bố mẹ tôi bảo sẽ trò chuyện lại với bên nhà trai chứ không thể hủy hôn như vậy được, nhất là khi chị đã có bầu. Chị tôi tuyên bố đanh thép một câu: "Thà làm mẹ đơn thân chứ quyết không lấy kẻ nghe lời mẹ, không bảo vệ được vợ, để rồi chịu khổ một đời".

Giờ anh rể tương lai đến xin lỗi, hứa hẹn nhưng chị tôi vẫn quyết định hủy hôn. Chị chấp nhận mất tiền đặt cọc cho nhà hàng để hủy lịch tổ chức đám cưới. Thiệp cưới đã thiết kế xong, chị cũng hủy luôn. Gia đình tôi biết tính chị ngang bướng, đã quyết là sẽ làm nên cũng không biết phải làm sao để ngăn cản chị. Hơn nữa lần này là lỗi sai từ nhà chồng tương lai chứ không phải của chị. Mà chẳng lẽ cứ để họ chia tay nhau như vậy, trong khi chị còn mang thai sao? Có cách nào để chị tôi thay đổi quan điểm không?

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dang-mang-bau-sap-cuoi-nhung-chi-gai-toi-van-huy-hon-sau-khi-me-chong-tuong-lai-de-nghi-mot-viec-quan-trong-d303342.html

hủy hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.