Đau đớn và xót xa khi con tôi lại là... con người khác

“Từ khi mang thai đến giờ em thấy mình không được khỏe, em chỉ sợ sẽ sinh non thôi”, đó là điệp khúc mà vợ tôi cứ đêm đêm lại tỉ tê vào tai tôi khiến tôi thương cô ấy vô cùng, để rồi khi biết được sự thật trái tim tôi như vỡ nát.

“Từ khi mang thai đến giờ em thấy mình không đượckhỏe, em chỉ sợ sẽ sinh non thôi”, đó là điệp khúc mà vợ tôi cứđêm đêm lại tỉ tê vào tai tôi khiến tôi thương cô ấy vô cùng, để rồikhi biết được sự thật trái tim tôi như vỡ nát.

Tôi đã từng rất hãnhdiện với mọi người vì cuối cùng tôi đã cưới được H - một hoakhôi của huyện tôi bấy giờ. H xinh đẹp, nói chuyện có duyên lạihát hay và rất khéo tay trong nghề thêu thùa, chính vì thế khicòn là con gái H đã có vô số những người con trai chưa vợ nhưtôi theo đuổi.

Biết H đã có ngườiyêu nên tôi không vồ vập, mà chỉ đến nhà H chơi với tư cách mộtngười bạn. H cũng rất thoải mái khi trò chuyện cùng tôi vàcũng không ngại ngần chia sẻ về chuyện tình cảm của cô ấy vớingười yêu. Một tuần họ chỉ gặp nhau một lần vào ngày chủnhật, đó là lý do vì sao tôi có thể thường xuyên đến nhà H. Tôibỗng trở thành một người bạn bất đắc dĩ để H trút bầu tâmsự và đôi khi phải gánh chịu cả những giận hờn của H do ngườiyêu của cô ấy gây ra.

Đau đớn và xót xa khi con tôi lại là... con người khác

Ảnh minh họa



Cứ thế, ròng rã cả một năm trời tôi đã có được sự tin cậycủa H và sự quý mến của gia đình cô ấy. Chẳng nói trước mặttôi, nhưng tôi biết bố mẹ H đã có ý định khuyên nhủ cô con gáiđến với tôi, điều đấy cũng chẳng có gì khó hiểu. Tôi tốtnghiệp đại học kinh tế, công ăn việc làm ổn định tại một cơquan nhà nước và hơn cô gái mình theo đuổi 5 tuổi, đủ chínchắn để lo cho vợ con là những gì bố mẹ H thấy ở tôi và cũnglà những điểm mạnh khiến tôi tự tin theo đuổi H. Nhưng tôi biết,H chỉ coi tôi là bạn và một lòng chung thủy với tình yêu củacô ấy.

Rồi một ngày đầutháng 3, bỗng nhiên H ôm tôi thật chặt và nói rằng cô ấy chiatay người yêu vì cô ấy nhận ra người cô ấy yêu là tôi. Lúc đótôi có cảm giác mình là thằng đàn ông hạnh phúc nhất thếgian. Và, như sợ rằng H sẽ thay đổi ý kiến, tôi đã đề xuấtchuyện cưới xin thật sớm, cũng chẳng ngờ H đã vui vẻ đồng ý.

Đêm đầu tiên tôi biết Hkhông còn con gái, nhưng điều đó tôi có thể hiểu và thông cảm.Một tháng sau đám cưới H thông báo đã có bầu. Tôi hãnh diệnkhoe khắp làng trên, xóm dưới vì đứa con trong bụng H. Còn Hthì từ khi có bầu lại luôn tỏ ra lo lắng và khi nào cũng chỉsợ sẽ sinh non. Tôi chẳng mảy may nghi ngờ gì, chỉ nghĩ rằngcó lẽ lần đầu có em bé nên vợ tôi mới lạ như vậy.

Đúng là cô ấy sinh nonthật, mới được gần 8 tháng (theo tính toán của tôi) thì H sinh,đứa bé trai kháu khỉnh, khỏe mạnh nặng 3,0 kg ra đời như tiếpthêm cho tôi niềm hạnh phúc và tình yêu với vợ mình. Khỏi phảinói, tôi đã hết mực yêu thương và chăm sóc đứa con ấy như thếnào.

Vậy mà một ngày, khiđứa bé chập chững gọi được những tiếng “bố ơi” đầu tiên tôilại phát hiện nó không phải con mình. H đã không quên đượcngười yêu cũ và sẵn sàng từ bỏ cuộc hôn nhân với tôi để quaylại với người đàn ông đó khi anh ta ngỏ lời. Tôi như chưa hếtchoáng váng về ý định ly hôn của H, thì cô ấy lại thông báocho tôi cái tin đứa con trai tôi chăm sóc bấy lâu không phải làcon tôi.

Tôi thù hận và nhưmuốn đạp tung tất cả khi biết được sự thật. Mẹ con H bỏ vềbên ngoại ở để chờ ngày tòa thuận ly hôn. Nhưng ba tháng saungày H bỏ đi, cô ấy bỗng quay lại xin tôi tha thứ và cho cô ấymột cơ hội để bắt đầu lại với tôi. Thì ra người đàn ông đóchỉ thử lòng H để xác định xem có phải đứa con là của anh takhông. Tôi thấy tội nghiệp cho người đàn bà tôi yêu, một cô gáiquê đã biết sống hết mình vì tình yêu nhưng chỉ toàn nhận lạisự dối trá. Tôi cũng thấy tội nghiệp cho tôi, một thằng cánbộ Nhà nước đang có rất nhiều cơ hội trong sự nghiệp lại bịchính người đàn bà mình yêu lợi dụng và phản bội.

Trong tôi đang tồn tạihai thứ cảm xúc mà tôi không biết phải làm thế nào mới đúng.Sự sĩ diện đã khiến tôi không thể tha thứ cho vợ mình, nhưngtình yêu tôi giành cho cô ấy lại thôi thúc tôi hãy mở rộng vòngtay và cho cô ấy một cơ hội để yêu thương. Sĩ diện và tình yêu,bên nào nặng, bên nào nhẹ vẫn đang là câu hỏi mà tôi không thểgiải đáp. Hạnh phúc liệu có thể tồn tại trong cuộc sống vợchồng của tôi sau tất cả những gì đã xảy ra?

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.