Đau lòng khi con đòi ly dị

Tôi viết thư này với tư cách một người mẹ, một người mẹ đang đau lòng vì con.

Con gái tôi xinh xắn, học giỏi, thi đỗ đại học sư phạm. Năm thứ 3 đại học, cháu quen và yêu một người bạn gần nhà. Người yêu của cháu hơn cháu 8 tuổi, cậu ấy đẹp trai, trưởng thành và đã có một sự nghiệp vững vàng. Gia cảnh của cậu ấy cũng rất nề nếp, bố mẹ mất sớm, cậu ấy có 3 anh em trai và sống cùng nhau (2 anh đã lấy vợ).

Tình yêu của các cháu cũng không vội vàng, bởi sau khi ra trường, có việc làm ổn định, các cháu mới tổ chức đám cưới. Tôi rất mừng vì ai cũng khen con gái tôi chọn được một người chồng tốt, đẹp trai, thành đạt lại ngoan ngoãn. Con gái tôi cũng rất hạnh phúc, cháu tự hào vì cháu chỉ yêu rồi lấy duy nhất một người. Sau đám cưới, con gái tôi mang thai ngay.


Một đêm rất khuya, thậm chí là đã khoảng 2 giờ sáng, chuông điện thoại đổ, tôi nhấc máy. Đầu dây, giọng chị dâu con gái tôi hốt hoảng: “Cô ơi, cô vào ngay nhà cháu, em Phương...”. Giọng nói đứt quãng làm tôi quýnh lên, không kịp nghe hết câu, tôi vứt máy, mở cửa lao đến nhà con.

Khi tôi đến, các anh chị chồng của con tôi đã ở đó. Con rể tôi đang cố ôm vợ, còn con gái tôi đang la hét, đập phá...

Không hiểu sự tình nhưng tôi rất hoảng hốt vì thấy con gái như bị điên: Cháu cuồng loạn, tự cắn xé mình và liên mồm chửi rủa. Tôi gần như xỉu đi, không hiểu sau đó mọi người đã làm thế nào để giữ con gái tôi bình tĩnh trở lại.

Sau đó, tôi được biết: Con gái tôi đã bắt gặp chồng và cô người yêu cũ nhắn tin cho nhau. Tồi tệ hơn, chồng cháu đã nằm ngay cạnh vợ để nhắn tin nói những lời yêu thương với người yêu cũ (vì con rể tôi tưởng vợ đã ngủ).

Con gái tôi bị động thai phải nằm viện. Tôi không còn tâm trí nào khác ngoài việc chăm con, tôi không dám hỏi con về chuyện đã xảy ra với cháu.

Những ngày con tôi nằm viện, chồng cháu đến chăm sóc vợ rất tận tình, con rể tôi đã gặp riêng tôi để thanh minh, xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Còn con gái tôi sau khi qua trạng thái nguy hiểm (cái thai đã an toàn), cháu trở nên câm nín. Cháu không nói gì và tỏ ra ghê sợ chồng. Cháu không chấp nhận sự chăm sóc của chồng, kiên quyết đề nghị tôi không cho chồng vào gặp đồng thời khăng khăng đòi ly dị.

Là mẹ, tôi biết phải làm gì đây? Tôi thương con gái tôi vô cùng, cháu còn quá trẻ dại (cháu mới chỉ tròn 22 tuổi). Cháu yêu chồng là mối tình đầu trong trắng nên khi bắt gặp chồng như vậy thì quá sốc. Nhưng con tôi đang mang thai, mà hôn nhân của các cháu cũng chỉ mới bắt đầu, không thể chấm dứt dễ dàng như thế.

Tôi phải khuyên bảo con tôi thế nào đây?

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.