Đi lễ chùa, bạn gái ăn mặc như đi vào bar khiến mẹ tôi tính lại chuyện cưới xin

Đi chùa nhưng bạn gái tôi mặc áo sơ mi trắng tinh, mỏng tang, bên trong là quả nội y rực rỡ như muốn đốt mắt người nhìn. không chỉ vậy, cô ấy còn diện quần ngắn bên ngoài, bên trong đôi tất lưới màu đen...

Đi chùa nhưng bạn gái tôi mặc áo sơ mi trắng tinh, mỏng tang, bên trong là quả nội y rực rỡ như muốn đốt mắt người nhìn. không chỉ vậy, cô ấy còn diện quần ngắn bên ngoài, bên trong đôi tất lưới màu đen...

Vô tình đọc được chia sẻ về chuyện đi lễ đầu năm, tôi cũng có nhiều suy nghĩ. Chuyện đi lễ đầu năm, theo tôi, là một nét đẹp văn hóa nhưng cũng từ đây nảy sinh nhiều vấn đề.

Đặc biệt vì chuyện này, mấy hôm nay tôi thực sự rất đau đầu. Người yêu thì giận dỗi, mẹ đẻ tôi cũng không hài lòng. Tôi không biết làm thế nào để giải quyết mâu thuận giữa 2 người phụ nữ ấy. Tất cả cũng bắt đầu từ chuyện đi cầu may đầu năm.

Chuyện xảy ra vào ngày mùng 5 Tết vừa rồi, bạn gái rủ tôi đi lễ chùa. Năm nay, chúng tôi chuẩn bị kết hôn nên cô ấy muốn lên chùa cầu xin một năm may mắn và nhiều thuận lợi để làm các việc lớn.

Nghe bạn gái trình bày, tôi cũng thấy hợp lý nên đồng ý. Sáng tôi lái xe ô tô sang đón cô ấy đi lễ từ sớm. Nhưng lúc nhìn thấy cô ấy, tôi đã giật mình. Người ta đi chùa ăn mặc kín đáo, gọn gàng lịch sự nhưng người yêu tôi lại không như vậy.

Cô ấy mặc áo sơ mi trắng tinh nhưng mỏng tang, bên trong là "quả" nội y rực rỡ như muốn đốt mắt người nhìn. Không chỉ vậy, cô ấy còn diện quần đùi bên ngoài, bên trong đi tất lưới màu đen làm nổi bật đôi chân thon dài, trắng muốt. Để đồng bộ, nàng không quên chiếc kính đen và đôi giày cao gót.

Tôi há hốc mồm hỏi: "Em bảo hôm nay đi chùa mà?" Cô ấy ngạc nhiên: "Vâng, mình đi chùa mà?. Anh sao thế?". Tôi lí nhí trả lời: "Em mặc thế này..." rồi im bặt khi gặp ánh mắt giận dỗi của cô ấy.

Tôi phải thừa nhận, nhan sắc của bạn gái không có điểm gì chê. Bộ cánh của cô ấy đang là mốt của các cô gái bây giờ. Cô ấy sẽ thu hút nhiều ánh mắt háo hức của cánh đàn ông và sự ghen tị của đám phụ nữ nhưng nếu chúng tôi vào một quán bar, đi bữa tiệc thì chẳng có gì để nói đằng này lại là đi chùa.

Dâng lễ đầu năm, bạn gái ăn mặc như đi diễn thời trang

Một số bạn gái ăn mặc thiếu kín đáo khi đi lễ chùa. Ảnh: Dân Việt

Cuối cùng chúng tôi đến một ngôi chùa khá nổi tiếng. Nhiều người cũng chen chân đến thắp hương, xin lộc. Đúng như tôi dự đoán, bạn gái tôi là tâm điểm chú ý của nhiều người. Họ liếc nhìn rồi thì thầm to nhỏ. Nhiều thanh niên còn giơ điện thoại chụp ảnh. 

Thậm chí, mấy bà trung niên còn nói rất to: "Mặc cái bộ ấy lên chùa mà không biết ngượng". Tuy nhiên, cô ấy chẳng có gì ngại ngùng vẫn thoải mái du xuân, vãn cảnh.

Bình thường cô ấy biết mình đẹp nên cũng hay ăn mặc để khoe cái đẹp ấy ra. Tôi chẳng bao giờ can thiệp việc đấy nhưng hôm nay cô ấy mặc như đi trình diễn thời trang như vậy là hơi quá đà. 

Trên đường về, tôi góp ý thì bạn gái tôi tỏ ra giận dữ. Cô ấy bảo tôi quá cổ hủ, gia trưởng khi can thiệp chuyện ăn mặc của phụ nữ. Cô ấy còn nói tôi có mắt như mù khi không biết thưởng thức cái đẹp.

Từ góp ý nhỏ, tranh luận rồi chúng tôi cãi nhau to. Cô ấy đùng đùng xuống xe rồi bắt taxi về nhà. Tôi giận quá cũng không thèm đuổi theo.

Chuyện chưa dừng lại ở đó, hôm sau đang đi làm khai xuân đầu năm mới thì anh bạn tôi gửi cho một bài báo mạng. Bài báo viết về các cô gái đi chùa nhưng ăn mặc chưa phù hợp. 

Tôi kéo xuống dưới thì nhìn thấy ngay ảnh của bạn gái mình. Bức ảnh được làm mờ mặt nhưng rõ mồn một chiếc quần đùi ngắn cũn cỡn và đôi tất lưới "trời đánh" kia. Bên cạnh cô ấy là tôi đang lúi húi thắp hương.

Đọc những dòng chữ phê phán, nhìn bức ảnh chụp bạn gái tôi nóng hết cả mặt. Ngày đầu năm đi làm đã gặp chuyện không vui. Chưa hết, trưa hôm đó, mẹ tôi còn gọi điện gấp bảo tôi về nhà. Thì ra chị chồng tôi đã đọc được bài viết trên và mở cho mẹ tôi xem.

Dù che mặt nhưng mẹ và chị vẫn nhận ra chúng tôi. Mẹ tôi giận tím mặt. Vốn là người chuẩn mực, nghiêm túc, bà nói: "Chuyện yêu đương của con mẹ không can thiệp. Nhưng cách ăn mặc của bạn gái con mẹ không chấp nhận. 

Mấy tháng trước, lần đầu tiên về ra mắt nhà bạn trai, nó còn mặc cả một chiếc váy ngắn trên gối đến, ngồi tơ hơ giữa bao nhiêu họ hàng nhà mình. Hôm nay, lại còn ăn mặc thế này, khác gì bôi gio trát trấu vào mặt con".

Mẹ tôi còn khuyên tôi suy nghĩ lại chuyện đám cưới với cô ấy. Bà càng nói tôi càng bực mình. Trong khi đó, người yêu tôi vẫn chưa hết giận. Cô ấy còn hậm hực nhắn tin rằng: "Đã không vừa mắt nhau, không hợp thì khỏi cưới xin gì". 

Tôi đang không biết làm thế nào để giải quyết sự việc. Mới đầu năm đã gặp phải chuyện không vui thế này có mệt không chứ?

Theo VietNamNet


mạng xã hội

hình ảnh phản cảm

giới trẻ

thời trang phản cảm

ăn mặc nhố nhăng

đi lễ chùa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.