Dở khóc dở cười chuyện chờ… shipper

Mua quà sinh nhật bố, hẹn giao vào đúng sinh nhật 7/3, cuối cùng quà lại được tặng vào ngày 8/3 - ngày Quốc tế phụ nữ, khiến chủ nhân dở khóc dở cười chỉ bởi dịch vụ giao hàng “cao su”.

Mua quà sinh nhật bố, hẹn giao vào đúng sinh nhật 7/3, cuối cùng quà lại được tặng vào ngày 8/3 - ngày Quốc tế phụ nữ, khiến chủ nhân dở khóc dở cười chỉ bởi dịch vụ giao hàng “cao su”.

Tintuconline xin trích đăng chia sẻ của một khách hàng từng gặp chuyện không như ý khi mua hàng online:

“Tui là Hùng, tui còn nhớ như in cái lần anh shipper ban tặng cho quả “hớ” rõ to khi giao hàng chậm. Chuyện là, sinh nhật bố tui vào ngày 7/3, trước đó nhiều ngày tui lên mạng đặt đôi giày da màu đen kiểu mà bố thích để tặng bố. Rõ ràng bên shop gọi điện xác nhận 3 ngày sau sẽ nhận được hàng, nên chắc mẩm là bố sẽ mang đôi giày tui tặng vào đúng ngày sinh nhật.

Ấy vậy mà “người tính không bằng shipper tính”. Anh ta đã ngâm hàng bao lâu không giao, rồi không thể hiểu nổi ảnh nghĩ gì mà đợi trúng mồng 8/3 mới giao đến, hộp quà với dòng chữ to đùng mà trước đó tôi nhờ bên bán hàng ghi “Chúc mừng bố yêu”.

Vâng, cùng một lời chúc nhưng vào thời điểm khác nhau thì sẽ bị hiểu theo nghĩa khác nhau và quả thực lúc đấy tui vừa bực vừa không thể nhịn cười khi nhìn “vẻ mặt cạn lời” của bố, chắc ông có nằm mơ cũng chẳng tưởng tượng được thằng con trai lại tặng quà cho mình vào ngày Quốc tế phụ nữ.

Càng nghĩ, tui lại càng đau đớn. Ngẫm lại câu này thấy đúng ghê: “Chờ đợi không đáng sợ, đáng sợ là không biết phải chờ đến bao giờ”. Đúng là xui như “chó mực rớt xuống cống”. Từ sau vụ đó tui thề với lòng sẽ không bao giờ mua hàng online nữa.



Nhưng không lâu sau đó, tui lại bị đám bạn dụ mua điện thoại trên trang Vuivui.com. Lướt lướt thấy có dòng chữ “Giao hàng trong 1 giờ, lỗi đổi trong 1 ngày” nhưng nghĩ trong bụng chỉ thử một lần cho biết chứ thực sự cũng không tin tưởng mấy. Vì bao lần bị các trang bán hàng online tặng cho những vố thiệt là đau thì tui không còn tin shipper sẽ giao đúng thời hẹn nữa đâu. Nghĩ vậy, đặt hàng xong tui vẫn ung dung dắt chó đi dạo ngoài công viên.

Ấy thế mà trên đời này “chuyện quái gì cũng có thể xảy ra”, khi đang ngoài công viên thì tôi nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, bốc máy thì giọng nam trầm ấm lọt vào tai: “Anh ơi, em đang giao hàng từ Vuivui. Anh nhớ để ý điện thoại, 10 phút nữa em sẽ giao hàng đến nhé”.

“Tại sao bên này giao hàng nhanh thế nhỉ?” “Mình không phải chờ nữa sao”, những câu hỏi luẩn quẩn mãi trong đầu. Mọi thứ chỉ dừng lại khi tui nhận hàng từ anh shipper Vuivui, ánh nắng vàng chiếu xuống khuôn mặt anh đẹp như soái ca trong tiểu thuyết ngôn tình… Thì ra, sau bao lần mòn mỏi chờ đợi shipper, cũng có ngày shipper phải đợi ta.

Ôi, sức mạnh của 1 giờ: “Giao hàng 1 giờ, lỗi đổi trong 1 ngày” rất tiện lợi.
Ôi “anh là ai phải chăng là thật”, Vuivui đã hóa giải nỗi hận mua hàng online tồn tại trong lòng tui bấy lâu nay, thật không thể tin nổi.

 Từ nay đến 31/3/2018 khi mua điện thoại tại 4 website của hệ thống gồm: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Trần Anh, VuiVui.com, khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM sẽ nhận hàng chỉ trong 1 giờ (kể từ lúc đơn hàng được xác nhận). Trong trường hợp hàng không đến đúng giờ hệ thống sẽ bồi thường khách hàng 01 mã giảm giá 100.000đ.

Cũng trong chương trình này, nếu khách hàng phát hiện hàng bị lỗi, nhân viên sẽ đến tận nhà đổi ngay điện thoại mới cùng màu, cùng model trong vòng 24 giờ.

Ngọc Minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.