Dự định về nước định sẽ li dị vợ để cưới người tình, nhưng bộ dạng của vợ khiến tâm trí tôi bấn loạn

Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng suốt những năm tháng làm việc ở nước ngoài.

Ở nơi đất khách quê người do thiếu thốn tình cảm nên tôi đã nảy sinh tình cảm với một người đồng hương. Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng suốt những năm tháng làm việc ở nước ngoài.

Gia đình tôi vốn rất hạnh phúc êm ấm, tuy tiền không nhiều nhưng tình cảm vợ chồng rất quyến luyến thương yêu nhau. Chúng tôi lấy nhau được 3 năm nhưng chưa muốn có con vì đang cố gắng kiếm thêm chút tiền nữa sinh con cho đỡ khỏi lo lắng chuyện tài chính.

Thế nhưng mọi chuyện đâu có suôn sẻ như những gì mình đã đặt ra. Kế hoạch sinh con của chúng tôi bị hoãn lại khi mà tôi quyết định đi xuất khẩu lao động.

Trong thời gian làm việc ở nước ngoài vợ chồng tôi vẫn liên lạc với nhau. Sau này do công việc bận rộn giữa hai vợ chồng nên chúng tôi cũng ít liên lạc hơn.

Ở nơi đất khách quê người do thiếu thốn tình cảm nên nhiều lần tôi đã nảy sinh tình cảm với một người đồng hương. Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng suốt những năm tháng làm việc ở nước ngoài.

Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng suốt những năm tháng làm việc ở nước ngoài (Ảnh minh họa)

Đến khi sắp về nước người tình báo tin cho tôi có thai nên bắt phải cưới. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi thấy mình với cô ấy có tình yêu thật sự và vì đứa con trong bụng nên đã gật đầu đồng ý sẽ li dị vợ rồi đón mẹ con cô ấy về sống.

Sau 5 năm lao động nước ngoài trở việc, dù đã gọi điện báo trước nhưng chỉ có bố mẹ tôi ra đón còn không thấy vợ đâu cả. Trong lòng tôi rất ấm ức, tôi cũng chẳng hỏi bố mẹ về vợ làm gì mà không đón được chồng. Cũng tốt đây sẽ là cái cớ để tôi quyết định li dị vợ.

Cứ ngỡ về đến nhà vợ đã dọn mâm cơm ra đón chồng rồi nhưng cũng chẳng thấy vợ đâu. Tâm trạng tôi đang nhớ về nhân tình nên cũng không đếm xỉa gì đến vợ cả. Chỉ đến khi thấy mẹ xách cặp lồng cháo trên tay tôi mới hỏi: "Mẹ mang cháo cho ai vậy?".

Ngậm ngùi mãi mẹ mới nói được: "Không muốn con xúc động mạnh nên mẹ chưa muốn nói, tháng trước mẹ với vợ con đi về quê nội ăn giỗ, xui xẻo thế nào lại bị tai nạn. Mẹ thì may mắn rơi vào đống cát nên không sao còn vợ con bị nằm sấp xuống đường nên bị trầy xước mặt rất nặng. Nó khóc nhiều lắm, nó bảo mặt xấu xí nên không muốn chồng vào thăm. Tội con bé hiền lành đảm đang, không biết nó có vượt qua được cú sốc này không?".

Dù vợ không muốn nhưng tôi vẫn vào thăm và thật sự sốc khi nhìn thấy mặt của vợ bị biến dạng. Vừa thương vợ lại vừa thấy sợ gương mặt đó.

Dù vợ không muốn nhưng tôi vẫn vào thăm và thật sự sốc khi nhìn thấy mặt của vợ bị biến dạng. (Ảnh minh họa)

Mới nói chuyện với vợ được chút ít thì nhân tình đã gọi điện hỏi: "Anh nói với vợ mau quyết định li dị đi chứ đứa con trong bụng em không đợi được đâu".

Tôi kể hoàn cảnh bi thương của vợ cho nhân tình biết để cô ấy thông cảm, ai ngờ người tình làm câu: "Bỏ đi, anh ôm cục nợ vào làm gì, để rồi bao nhiêu tiền vất vả lắm mới kiếm được lại để đưa vợ đi thẩm mỹ viện à. Nếu anh không quyết định nhanh lên em bỏ đứa con trong bụng đấy".

Tôi không thể mất con được và giờ vợ trong tình cảnh đó, tôi cũng không nỡ dứt bỏ ra đi một cách phũ phàng được. Mọi người ơi tôi bối rối không biết phải đứng về phía vợ hay nhân tình nữa?

Theo Helino


Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.