Đưa bạn gái đi mua quà Trung thu, nhìn em chọn món đồ giá trị này tôi vui sướng vô cùng

Nhìn bạn gái chọn món quà đắt tiền này tôi chẳng xót tiền, tức giận mà vô cùng tự hào và đưa em về nhà xin cưới luôn.

Trung thu thường là Tết của thiếu nhi, nhưng giờ thì có lẽ là Tết của cả người lớn. Và tất nhiên cánh mày râu phải có quà cho bạn gái hay vợ mình vào những ngày này là điều không tránh khỏi. Tôi cũng vậy, tôi cũng phải tặng quà Trung thu bạn gái bởi hai đứa cũng yêu nhau được 5 tháng rồi.

Không hiểu tâm lý phụ nữ thích quà gì, thay vì đau đầu suy nghĩ tôi đưa em đi mua quà Trung thu, em thích gì thì cứ chọn. Người yêu tôi vui vẻ nhận lời mà cuối tuần đi ngay. Em kéo tôi vào trung tâm thương mại, nơi bán đủ thứ đồ của phụ nữ. Tôi nghĩ thầm phen này nhẵn ví đây vì bạn gái tôi rất sành dùng đồ nên sẽ chọn món đắt tiền cho mà xem.

Đưa bạn gái đi mua quà Trung thu, nhìn em chọn món đồ giá trị này tôi vui sướng vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Đúng như dự đoán, em kéo tôi vào cửa hàng thời trang hàng hiệu, xem giá tiền mà tôi cũng toát mồ hôi vì thứ rẻ nhất cũng 500 nghìn. Điều tôi ngạc nhiên hơn cả là em lại chạy qua gian hàng quần áo dành cho người trung tuổi. Chẳng lẽ cô ấy tính đòi quà Trung thu cho mẹ cô ấy nữa hay sao? Nghĩ thôi mà tôi cũng thấy xót tiền rồi.

Em lựa mấy bộ đồ ngủ, quần áo người trung tuổi rồi hỏi tôi: "Anh thấy mấy bộ này có hợp với mẹ anh không? Bác đậm người, cao và ở quê chắc mấy bộ nền nã này sẽ hợp anh nhỉ?". Tôi há hốc mồm khi bạn gái nói mua đồ cho mẹ tôi. Trong lòng tôi có chút vui nhưng lại cũng lấn cấn vì mẹ tôi quen dùng đồ chợ rồi, mặc gì mấy đồ đắt tiền này, bà biết sẽ xót lắm.

Bảo người yêu không phải mua, mẹ tôi ở quê nhiều đồ rồi mặc không hết thì em lại gằn giọng nói lại: "Hôm nọ bác lên đây khám bệnh, em thấy mấy bộ đồ của bác đã cũ rồi, nên mua tặng bác bộ đồ mới một chút. Anh để em trả tiền số đồ này nhé, coi như quà Trung thu tặng bác gái. Còn em, em cũng đi làm lương như anh, em tự mua được đồ của mình. Trung thu là Tết đoàn viên nên tặng quà bố mẹ mới đúng anh ạ".

Đưa bạn gái đi mua quà Trung thu, nhìn em chọn món đồ giá trị này tôi vui sướng vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Nghe em nói thế tôi cảm động vô cùng. Người yêu tôi thực sự biết nghĩ, thương cho bạn trai và gia đình bạn trai. Em không những không đòi quà tôi lại còn mua tặng mẹ tôi 3 bộ quần áo với hóa đơn gần 3,5 triệu. Trước đây tôi cứ nghĩ cô ấy chỉ biết vòi tiền bạn trai như bao cô gái khác, nhưng không, em khác họ, sự khác biệt ấy khiến tôi ngưỡng mộ, cảm động vô cùng. Có lẽ sau này em sẽ là nàng dâu hiếu thảo, người vợ biết chu toàn trong cuộc sống.

Ngay hôm đó, tôi đề nghị đưa em về quê tặng quà mẹ luôn và em cũng đồng ý. Mẹ tôi ưng em lắm và bảo thời nay chẳng có mấy đứa con gái tốt bụng, biết nghĩ như em. Mẹ giục chúng tôi cưới sớm vì hai đứa cũng gần 30 tuổi hết rồi. Có người yêu không toan tính, thực dụng tôi hãnh diện vô cùng. Không biết sau này làm vợ rồi em có thay đổi hay không, nhưng hiện tại việc em luôn nghĩ, vun vén cho gia đình tôi là tôi ưng, trân trọng em lắm rồi. Cô gái tốt như vậy, tôi phải cưới sớm kẻo người khác cướp mất. 

(hoangduong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.