Được chia đất nhưng mẹ kế từ chối nhận mà đưa ra một nguyện vọng làm chúng tôi bối rối

Chúng tôi rất biết ơn những gì mẹ kế đã làm cho gia đình nhưng nguyện vọng của bà khiến anh em tôi khó nghĩ.

Khi anh em tôi đang còn đi học thì mẹ mất do mắc bệnh nan y. Bố yêu mẹ nhiều thế, vậy mà bà mất mới được vài tháng ông đòi lấy vợ mới. Chúng tôi tìm mọi cách cản bố đi bước nữa nhưng không thể. "Giận cá chém thớt", anh em tôi ghét mẹ kế kể từ ngày đó.

Nhiều lần bố bắt các con gọi mẹ nhưng bị chúng tôi cự tuyệt. Những lời mẹ kế nói dù đúng đi nữa anh em tôi cũng không nghe và luôn cãi lại bằng lời khó nghe, thậm chí có phần vô lễ.

Khi có mặt bố thì chúng tôi cư xử tốt với mẹ kế nhưng lúc không có mặt ông thì anh em tôi trở mặt. Những lúc đó mẹ chỉ im lặng và khóc, còn chúng tôi thấy hả hê vô cùng.

Đến khi chúng tôi lập gia đình và bố bị bệnh thì mới hiểu được tầm quan trọng của mẹ kế. Mỗi lần về quê, mẹ luôn dành dụm những món ngon để chúng tôi mang đi. Bố tôi bị bệnh 2 năm, nếu không có sự chăm sóc chu đáo của mẹ chắc chúng tôi sẽ rất cực.

Hiện tại, bố tôi mất đã 3 năm, mẹ kế năm nay ngoài 70 tuổi, sức khỏe của bà không còn được như trước nữa. Hơn 30 năm qua, mẹ kế toàn tâm toàn trí lo cho gia đình tôi. Vì muốn chăm lo tốt cho con chồng nên bà không muốn sinh con. Chúng tôi cũng là người biết nghĩ, mẹ kế sống đạo đức, con chồng không thể thờ ơ được.

Được chia đất nhưng mẹ kế từ chối nhận mà đưa ra một nguyện vọng làm chúng tôi bối rối-1

Chỉ muốn những năm cuối đời được đến sống cùng với con cháu. (Ảnh minh họa)

Năm nay, chúng tôi được nghỉ sớm nên quyết định về ăn Tết với mẹ kế và muốn họp gia đình bàn về việc chăm sóc phụng dưỡng bà lúc cuối đời. Đất của bố mẹ tôi để lại khá rộng, anh cả muốn chia cho mẹ kế 1 suất, phần còn lại thuộc về 3 anh em.

Thấy anh cả chia khá hợp lý, tôi bảo đất đã thuộc về mẹ kế, khi khó khăn bà có thể bán để lấy tiền lo dưỡng già, anh em tôi không ngăn cản. Bà buồn rầu nói sống 1 mình khổ lắm, nhiều lúc ốm đau muốn nhờ người mua viên thuốc cũng khó. Bà không cần đất đai của gia đình chồng mà chỉ muốn những năm cuối đời được đến sống cùng với con cháu.

Anh cả bảo nếu ai nuôi mẹ kế sẽ cho phần đất của bà. Nhà anh cả thì đang ở chung với bố mẹ vợ, anh thứ 2 thì nhà hẹp đông con gây ồn ào không tốt cho sức khỏe của mẹ kế. Còn nhà tôi thì chồng rất khó tính, nóng nảy hay quát tháo vợ con, tôi sợ anh ấy sẽ gây khó dễ cho mẹ kế.

Anh em tôi đang rất khó xử, không biết trả lời mẹ kế thế nào nữa?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/duoc-chia-dat-nhung-me-ke-tu-choi-nhan-ma-dua-ra-mot-nguyen-vong-lam-chung-toi-boi-roi-d299188.html

mẹ kế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.