Gặp em rể tương lai ở chợ mà tôi không dám tin vào những gì mình thấy

Vô tình gặp em rể tương lai ngoài chợ, tôi đã bất ngờ rồi. Nhưng thấy màn đáp trả cương quyết, thẳng thắn pha chút keo kiệt của cậu ấy mà tôi cạn lời.

Em gái tôi đã ngoài 30 tuổi mà vẫn chưa có chồng. Em ấy thích cuộc sống độc thân, thích tự do đi đây đi đó và phấn đấu cho công việc. Hiện tại, em đã có nhà, có xe ô tô riêng, có vị trí quan trọng trong công ty và có tiền đầu tư bất động sản. Nhưng bố mẹ tôi vẫn lo ngay ngáy chuyện con gái út chưa lấy chồng, thường xuyên gọi điện hối thúc, đe dọa.

3 tháng trước, em gái tôi dẫn bạn trai về ra mắt. Em rể tương lai tên Hàn, lớn hơn em tôi 3 tuổi nhưng công việc làng nhàng, rất trầm tính, ít nói, giao tiếp kém. Dù ở nhà tôi chơi một ngày nhưng Hàn chỉ nói vài ba câu, ai hỏi gì thì trả lời, không thì ngồi nghịch điện thoại. Điều khiến tôi bất mãn hơn là dù thấy bố và chồng tôi đang cố di chuyển chậu cây cảnh lớn nhưng cậu ấy vẫn ngồi im lặng, không ra phụ giúp.

Gặp em rể tương lai ở chợ mà tôi không dám tin vào những gì mình thấy-1

Tôi hỏi em gái đã suy nghĩ, tìm hiểu kỹ chưa mà lại dẫn bạn trai về nhà ra mắt? Em thú thật là chỉ mới quen, thấy hợp tính thì yêu đương thôi. Sau một thời gian, nếu như mọi chuyện ổn định thì tiến hành tổ chức đám cưới vì em chịu áp lực lớn từ chính bố mẹ. Thôi thì chuyện hôn nhân cả đời của em gái, tôi chỉ khuyên vài lời, bảo em nên tìm hiểu kỹ càng hơn, đừng vội vàng rồi ảnh hưởng hạnh phúc sau này.

Chiều qua, sau khi tan làm, tôi vội tạt qua chợ mua ít thịt về nấu cơm tối. Ở đây, tôi bất ngờ khi gặp tương lai. Điều đáng nói là cậu ấy đang trả giá với cô bán thịt, trả từng chút một, trông chẳng giống tác phong của một người đàn ông đi chợ chút nào. Cô bán thịt cân xong rồi, cậu ấy phải đem sang hàng bên cạnh cân lại xem có đúng không? Rồi kì kèo 5 nghìn đồng với cô ấy. Có lẽ vì mới gặp tôi một lần, tôi lại đeo khẩu trang che kín mặt nên Hàn không nhận ra tôi.

Trên đường về, tôi đắn đo mãi, không biết có nên kể chuyện này cho em gái nghe không? Một người đàn ông đi chợ mà kì kèo bớt 1 thêm 2 như thế, sau này em sẽ rất khó sống hạnh phúc. Hơn nữa, tôi thấy tính em rể tương lai quá đối lập với bản tính phóng khoáng, tiêu tiền như nước của em gái mình. Nếu cưới, tôi chỉ lo cả 2 sẽ nhanh chóng đổ vỡ. Tôi có nên khuyên em gái tìm mối khác tốt hơn không?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/gap-em-re-tuong-lai-o-cho-ma-toi-khong-dam-tin-vao-nhung-gi-minh-thay-20230912194311438.htm

em rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.