Gặp mặt người phụ nữ đang mang thai nặng nhọc ấy, tôi mới biết mình đã bị lừa

Chị ấy hiền lành, có phần cam chịu. Chị cứ nói, khóc, lại nói và khóc. Còn tôi, tôi tê tái cả trái tim.

Chị ấy hiền lành, có phần cam chịu. Chị cứ nói, khóc, lại nói và khóc. Còn tôi, tôi tê tái cả trái tim.

Chuyện tôi có người yêu chẳng ai biết cả. Bố mẹ tôi vẫn suốt ngày hối thúc tôi nhanh lấy chồng để ông bà còn có cháu bế. Nhưng tôi muốn khi nào mối quan hệ giữa tôi và anh đủ thân mật tôi mới thông báo cho mọi người.

Anh hơn tôi 7 tuổi, là một người đàn ông thành đạt nhưng đã li hôn vợ. Tôi luôn cẩn thận trong các mối quan hệ khác giới nên đã đòi anh đưa giấy tờ cho xem. Khi biết anh đã chính thức kết thúc với vợ cũ, tôi mới gật đầu làm người yêu anh. Tuy nhiên, chúng tôi gặp nhau rất ít.

Anh bận bịu công việc, tôi cũng đang phấn đấu lên vị trí trưởng phòng. Một tuần chúng tôi chỉ gặp nhau hai lần, cũng chẳng đi đâu xa, chúng tôi chỉ loanh quanh thành phố rồi vào nhà nghỉ. Cứ thế thành lệ.

Gặp mặt người phụ nữ đang mang thai nặng nhọc ấy, tôi mới biết mình đã bị lừa - Ảnh 1.

Chúng tôi đi loanh quanh thành phố rồi vào nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

Anh hay nói tôi đừng bao giờ gọi điện, nhắn tin cho anh vào ban đêm. Tôi hỏi vì sao, anh nói giờ đó anh cần chú tâm vào công việc và nghỉ ngơi. Khi nào cần thì anh sẽ chủ động gọi tôi. Tôi sĩ diện, tự trọng nên chẳng bao giờ làm phiền anh. Nhiều khi tôi nghĩ chúng tôi liệu có thật sự là người yêu không khi anh dành quá nhiều thời gian cho công việc.

Gặp nhau ít nhưng tôi vẫn rất yêu anh. Tôi thấy anh cũng yêu mình rất nhiều. Nhiều đêm, anh nằm cạnh tôi, tỏ ra mệt mỏi. Chuyện công việc, anh cũng chia sẻ rất nhiều với tôi. Anh nói, người anh tin tưởng nhất, chỉ có tôi mà thôi.

Cho đến khi gặp người phụ nữ ấy, tôi mới biết mình bị lừa. Chị ấy gọi điện cho tôi, xưng là vợ anh rồi hẹn gặp tôi ở một quán cà phê ngoại thành cho yên tĩnh. Giáp mặt, tim tôi run lên khi thấy chị ấy quá hiền lành, quá mong manh và đặc biệt chị đang mang thai.

Chúng tôi ngồi đối diện nhau, tôi im lặng, chị ấy bắt đầu lau nước mắt. “Chồng chị yêu em thật lòng”. Chị ấy cất câu nói đầu tiên. Tôi có cảm giác nghẹn ứ họng. Lẽ ra câu này, người nói là tôi.

“Chồng chị nói yêu em, muốn được ở bên em nên đòi li hôn. Nhưng em thấy không, chị đang mang thai, là con của anh ấy”. Chị ấy khóc nghẹn ngào.

Gặp mặt người phụ nữ đang mang thai nặng nhọc ấy, tôi mới biết mình đã bị lừa - Ảnh 2.

Chị rời đi, tôi mới khóc được. Suýt chút nữa tôi đã phá tan gia đình ấy rồi. (ảnh minh họa)

Tôi hỏi về tờ giấy quyết định li hôn mà anh đã đưa tôi xem. “Đó là giấy li hôn với vợ cũ. Anh ấy đã có một đời vợ. Chị yêu anh ấy nên chấp nhận tất cả để đến với anh ấy. Nhưng hình như tình yêu của chị chưa đủ lớn để giữ chân anh ấy lại”.

Tôi thẩn thờ. Anh đã lừa tôi thế đấy. Anh biến tôi thành kẻ thứ ba dù thâm tâm tôi không hề nghĩ đến. Anh trắng trợn lừa dối tôi và nhẫn tâm làm đau một người phụ nữ đang mang thai con anh chỉ vì tình yêu với tôi.

Chị nói, khóc rồi lại nói, khóc. Qua những câu từ lộn xộn ấy, tôi biết được chị đang rất hoang mang, rất đau đớn. Chị yêu anh, sợ mất anh, sợ con mất cha khi mới lọt lòng. Nếu tôi là chị, có lẽ tôi đã chẳng yên ổn mà ngồi tại đây. Người khóc, người van xin lẽ ra phải là tôi chứ không phải chị.

Chia tay chị, tôi cầm tay chị an ủi. Chị rời đi, tôi mới khóc được. Suýt chút nữa tôi đã phá tan gia đình ấy rồi. Cũng may cho tôi là vợ anh quá hiền lành, nếu không chính tôi cũng nhận đủ hậu quả.

Tôi xóa hết hình ảnh trong điện thoại, chặn luôn facebook, zalo, số điện thoại của anh. Tôi đau lắm mọi người ạ. Chị ấy đau 10, tôi cũng đau 9. Hãy cho tôi lời khuyên để tôi vượt qua nỗi thất vọng, đau đớn, mất niềm tin này với.

Theo Helino


vợ cũ

kẻ thứ 3

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.