Háo hức đi chúc Tết nhà người yêu, lúc trở về, tôi méo mặt bẽ bàng vì một chuyện vô ý

Đọc những dòng tin nhắn mẹ người yêu gửi, tôi sốc toàn tập. Chỉ vì một chuyện nhỏ mà bác đánh giá tôi không ra gì như vậy sao?

Chỉ còn 4 tháng nữa, tôi và Hùng sẽ kết hôn. Thế nhưng ngay giờ phút này, tôi lại cảm thấy hoang mang, không biết lựa chọn của mình liệu có đúng hay không.

Từ trước đến giờ, tôi rất tự tin về chuyện đối nhân xử thế của mình. Mặc dù chưa làm con dâu chính thức nhưng nhà người yêu có công việc gì, tôi cũng sốt sắng như việc nhà mình.

Tết năm nay, Hùng chỉ mua một giỏ quà đến nhà tôi. Trong khi đó, tôi biếu mẹ Hùng 2 triệu, còn mua hoa quả và thịt bò nhập khẩu tới nhà. Tất cả những chuyện này, mẹ anh phải là những người biết rõ nhất.

Vậy mà chiều qua, khi tôi sang nhà Hùng chúc Tết thì xảy ra chuyện. Chị anh có hai bé gái, khi đến nơi, tôi đều rút lì xì ra mừng tuổi. Dĩ nhiên là khi ấy tôi đinh ninh trong lì xì đã có tiền.

Đến buổi tối khi tôi đã về tới nhà, người yêu liền gọi điện sang trách cứ. Anh hậm hực:

"Cả năm có mỗi ngày Tết, em không thích mừng tuổi cho bọn trẻ thì thôi đi. Đã vậy lại cho chúng nó cái bao lì xì rỗng. Chẳng hiểu em nghĩ gì".

Lúc ấy tôi kiểm tra lại thì phát hiện hai bao lì xì có tiền đang nằm trên bàn trang điểm. Đúng là tôi đã bất cẩn khi không kiểm tra lại nên mới có sự nhầm lẫn như vậy. Thế nhưng chuyện chỉ có thế, tại sao mọi người phải quan trọng hóa lên chứ?

Chưa hết, cũng trong tối hôm qua, mẹ người yêu nhắn cho tôi rất nhiều. Bác nói tôi cần phải chú ý những lần sau, bởi chỉ một hành động nhỏ cũng khiến người khác đánh giá tôi thiếu chu đáo. Sau việc này, tôi thấy hoang mang vô cùng. Mọi người nghĩ xem, có phải tôi đã quá dễ tính nên mới bị nhà chồng tương lai bắt bẻ như vậy không?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hao-huc-di-chuc-tet-nha-nguoi-yeu-luc-tro-ve-toi-meo-mat-be-bang-vi-mot-chuyen-vo-y-22202212235324729.htm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.