Hỡi đàn bà ngoài "băm", hãy thôi mơ mộng hão huyền!

Chẳng biết, họ có đang lo lắng khi thời gian cứ trôi qua, càng ngày họ càng trở nên... có tuổi, cái tuổi được coi là "quá lứa" kia.

Xã hội hiện đại không hiếm các cô gái đã ngoài "băm" nhưng vẫn rất ung dung, thong thả, họ vẫn yêu thích cuộc sống độc thân, hoặc có thể họ chưa tìm được cho mình một người đàn ông đúng theo "chuẩn" mẫu.

Họ vẫn vô tư vui đùa, mặc cho bạn bè xung quanh đã yên bề gia thất. Chẳng biết, họ có đang lo lắng khi thời gian cứ trôi qua, càng ngày họ càng trở nên... có tuổi, cái tuổi được coi là "quá lứa" kia.

Đàn bà dù gì cũng cần một gia đình, một đứa con, không thể cứ mãi "rong chơi". Chỉ cần vài cái chớp mắt, tuổi xuân sẽ trôi qua.

Trong cuộc sống, tôi thấy có rất nhiều phụ nữ tuy đã lớn tuổi nhưng họ vẫn rất "kén". Phải chăng chính vì đã nhiều tuổi nên họ cẩn trọng hơn trong chuyện chọn một người đàn ông lý tưởng để chung sống suốt đời?


Ảnh minh họa

Theo tôi, họ đang lý tưởng hóa hoặc cũng có thể đang tự đề cao bản thân một cách... quá đáng. Họ cứ mãi viển vông, mơ mộng đến một anh chàng phải thế nọ, phải thế kia. Tại sao họ không nghĩ rằng, ai cũng có khuyết điểm, bản thân họ cũng vậy. Khi hai con người chung một mái nhà sẽ phải dung hòa những cái xấu, và cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Có anh ngoại hình ổn, nhưng có thể công việc chưa kiếm được nhiều tiền như các cô mong muốn, hoặc có những anh công việc tốt nhưng.. béo quá, hay lùn quá, ở tỉnh lẻ hoặc vì một lý do này, hay vì một lý do kia mà khiến các cô "ngoảnh mặt" để tiếp tục đợi chờ một người đàn ông hoàn hảo hơn.

Có lẽ tiêu chuẩn chọn bạn đời của họ quá cao. Ảo tưởng về bản thân, nghĩ mình đang đứng ở một vị trí khác, một đẳng cấp khác, hoặc có thể đang vướng phải kiểu "cao không tới, thấp không thông" và thế là họ cứ tặc lưỡi, cứ chờ đợi xem sao, hoặc cứ sống như thế này cũng được: tự do, bay nhảy, thích đi đâu thì đi, ăn gì thì ăn, làm gì thì làm, không vướng bận con cái, gia đình... Nhưng liệu có ổn không?

Hiện nay, lấy chồng muộn đang là một xu thế vì nhiều người chú tâm vào công việc và cũng muốn tìm cho mình một nửa thực sự xứng đáng. Nhưng như thế nào là xứng đáng? Họ có rất nhiều chàng trai theo đuổi nhưng đều không lọt vào "mắt xanh" của họ. Cứ mải mê kén chọn vì nghĩ mình tuy không xinh nhưng cũng không xấu, công việc ổn định, tự lo được cho bản thân, nói chung mọi thứ đều ổn, thế nên mọi người đàn ông xung quanh đều... không xứng đáng để yêu chứ nói gì đến lấy.

Hãy thôi ảo tưởng về bản thân cũng như lý tưởng hóa cuộc sống hỡi các cô nàng ngoài băm. Tôi không "vơ đũa cả nắm" nhưng nếu có cơ hội, bạn hãy mở lòng để tiếp nhận người đàn ông thực sự yêu thương bạn. Tuy họ có một vài khuyết điểm nào đó, ở mức chấp nhận được, hãy mở lòng.

Vì trên đời này, không có ai là hoàn hảo, và đừng bao giờ nghĩ rằng... người này, người kia không xứng đáng với mình. Vì nếu như vậy, những người "xứng đáng" với bạn họ lại không bao giờ chọn bạn. Hỡi đàn bà ngoài "băm", hãy thôi mơ mộng hão huyền. Đừng cầu toàn và lãng mạn hóa cuộc sống vốn đầy rẫy những hiện thực "trần trụi". Đừng mãi "bới bèo ra bọ" để trở thành "già kén kẹn hom" nữa nhé!

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

H.A/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.