Hối hận vì đã... dâng chồng cho sếp

Vì tham tiền nên giờ tôi mới phải sống cô đơn trong cảnh không gia đình, không nhà cửa, con cái.

Tôi và chồng cũ (vì hiện giờ chúng tôi đã ly hôn) lấy nhau qua mai mối của một người bạn thân. Cả hai chúng tôi đều xuất phát từ tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp. Cha mẹ hai bên đều làm nông nên kinh tế rất khó khăn. Thứ tài sản có giá trị nhất sau khi cưới của hai vợ chồng tôi là chiếc xe máy cũ mà bố mẹ chồng mua cho anh khi mới ra trường.

Chúng tôi phải ở nhà thuê, nói là nhà nhưng thực ra chỉ là một phòng trọ 10m2, ẩm thấp, mùa hè nóng chảy mỡ, mùa mưa nước ngập đến tận thành giường. Công việc của hai vợ chồng đều phập phù, bấp bênh nay chỗ này mai chỗ khác. Ngoài việc ở công ty, hai vợ chồng tôi cũng rất cố gắng nhận việc làm thêm nhưng cuộc sống vẫn trầy trật, vất vả.

Thế rồi cơ may cũng mỉm cười với vợ chồng tôi. Trong một lần họp lớp, biết hoàn cảnh khó khăn của chồng tôi nên cậu bạn thân đã giới thiệu cho anh vào một vị trí tốt ở công ty của đối tác. Làm việc ở đó, vừa đúng chuyên môn của anh và mức thu nhập cao gấp 4 lần so với chỗ cũ.

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi vẫn chăm chút cho ông xã từng li từng tý. Tôi nghĩ dù ăn uống có kham khổ thì chẳng ai biết nhưng quần áo đi làm thì phải chỉn chu, sáng sủa. Nhờ tay vợ chăm sóc nên từ khi đi làm chỗ mới, diện mạo của anh khác hẳn. Trông anh bảnh bao hơn rất nhiều so với những bộ đồ công nhân trước kia. Dù anh bảo rằng tôi nên lo cho bản thân mình và hãy làm đẹp cho chính mình chứ không cần thiết phải làm đẹp cho anh. Anh bảo: "Là đàn ông thì xuề xòa tý cũng chả sao.".

Ảnh minh họa


Nhưng tôi gạt đi: "Em làm ở cái công ty toàn những bà mẹ xề thì cần gì đẹp. Làm ở công ty lớn lại hay phải đi giao tiếp nên anh phải ăn mặc sao cho nó tương xứng chứ. Có thế thì mới được sếp để mắt tới và nhanh được thăng chức, tăng lương".

Những chuyện ở công ty anh cũng thường hay kể cho tôi nghe. Tôi biết sếp anh là phụ nữ chưa chồng. "Nhan sắc của chị ta hơi có hạn và tính khí khó ưa nên mới ế chồng... Ngày nào anh cũng phải gặp cái con người khó chịu ấy, phát chán lên được". Chồng tôi kể lể.

Chồng tôi bảo tuy anh chả ưa gì bà sếp của mình nhưng trong đám nhân viên thì anh lại được lòng sếp nhất. Anh bảo chắc do anh chịu khó, chăm chỉ và làm được việc nên sếp cũng coi trọng hơn.

Công việc của chồng tôi ngày càng phát triển và đi công tác thường xuyên. Chuyến đi công tác của anh luôn đi cùng sếp. Cô bạn thân của tôi khi nghe thế thì nhảy cẫng lên bảo tôi phải cẩn thận không khéo mất chồng như chơi. Tôi ôm bụng cười: "Cái lão cù lần nhà tao thì ai thèm mà sợ mất chứ. Đàn ông có mất tí tao nghĩ cũng chả sao không như chị em chúng mình". Cô bạn thân khi nghe tôi nói thế thì trợn tròn mắt bảo "Mày đúng là dở hơi, để rồi xem tao nó có đúng không".

Mỗi lần đi công tác chồng tôi thường đi vài ngày đến 1 tuần. Tôi thấy anh đã bắt đầu chịu khó tự chăm chút cho hình thức của mình hơn.

Anh bảo vì được sếp quý và tạo điều kiện nên đi suất công tác chỉ ưu tiên cho anh. Vì mỗi chuyến công tác anh luôn đưa về cho tôi một khoản tiền kha khá. Anh bảo tôi gom góp vào đấy để sau này mua nhà.

Dù đã cưới nhau được 2 năm, họ hàng hai bên cũng mong ngóng vợ chồng tôi sinh cháu để ông bà bế bồng. Khi nghe tôi nói có ý định sinh em bé thì anh bảo chờ có nhà, kinh tế vững vàng rồi sinh con cũng chưa muộn. Tôi thấy chồng nói có lý, giờ nhà thuê sinh con ra chỉ tội cho nó.

Vì đồng tiền khiến tôi mờ mắt, không quan tâm đến sự thay đổi của chồng. Tôi còn chủ động bảo anh không phải lo lắng gì cho tôi, cứ "phục vụ" sếp tận tình, đi công tác bao lâu cũng được. Được lời như mở tấm lòng, mức độ đi công tác của anh nhiều lên theo cấp số nhân. Có khi anh đi cả tháng trời mới về nhà.

Một lần dọn dẹp va li cho anh sau chuyến công tác dài ngày tôi phát hiện trong túi vest của anh có hộp bao cao su dùng dở. Tôi thắc mắc thì anh bảo của cậu bạn đi cùng để quên. Anh bảo vì đi xa nên đồng nghiệp của anh thi thoảng cũng đổi gió cho đỡ nhớ vợ chứ anh thì tuyệt nhiên không có chuyện đó.

Tôi vốn tin tưởng tuyệt đối ở chồng nên khi nghe anh nói thế tôi cũng không căn vặn gì thêm.

Một hôm vì có việc gấp nhưng không thể liên lạc với anh nên tôi phải đến tận công ty tìm anh. Thấy mặt tôi, mấy anh em trong công ty nhìn với vẻ dò xét. Tôi hỏi anh ở đâu thì họ nháy nhau bảo là anh với sếp đi ăn sáng vẫn chưa về. Tôi định quay ra ngoài ngồi chờ thì có một chị nhân viên nữ kéo tôi lại hỏi nhỏ: "Em định lên đây đánh ghen à". Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì chị ta bảo thêm: "Sao em đánh ghen muộn thế, họ cặp với nhau cả năm rồi mà".

Tôi thấy trời đất như quay cuồng nhưng vẫn cố bình tĩnh để lê bước về nhà. Tối đó tôi yêu cầu anh nói rõ sự thật. Anh quỳ xuống và xin tôi tha thứ. Anh bảo làm thế là vì tôi, vì hạnh phúc của chúng ta. Chị ta hứa sẽ giúp anh lên chức Trưởng phòng. Anh bảo cho tôi toàn quyền quyết định. Hoặc anh sẽ cắt đứt và xin nghỉ việc hoặc để thêm một thời gian nữa để anh có vị trí vững vàng trong công ty thì sẽ cắt đứt với sếp.

Vì nghĩ đến ngôi nhà tương lai và cũng không muốn quay lại thời kì khốn khổ trước kia nữa. Tôi gật đầu đồng ý để anh cặp kè với sếp với điều kiện khi nào cầm được quyết định thăng chức thì phải chấm dứt mối quan hệ đó. Nghe xong, anh còn khen tôi sáng suốt, chín chắn. Anh bảo anh chỉ yêu mình tôi, làm ầm lên chỉ đẩy gia đình vào cảnh nghèo khó như trước kia mà thôi.

Chỉ một thời gian ngắn sau anh đề nghị ly hôn. Khi nhận ra được con người thật của chồng thì mọi chuyện đã quá muộn.

Đầu óc tôi như quay cuồng trong mớ ngôn từ hỗn độn thốt ra từ miệng anh ta: "Cô là loại đàn bà bỉ ổi, tham lam. Ít ra cô ta (tức là sếp của anh) mang tiếng giật chồng nhưng chưa bằng một phần đê tiện của cô. Cô ta mang lại cho tôi tiền tài, danh vọng và tình yêu. Còn cô chỉ biết chờ tôi mang tiền về. Chính cô đã đẩy tôi vào con đường ngoại tình chứ không ai khác... ". Và anh còn chửi rủa tôi rất nhiều thứ nữa mà tôi không thể nói ra hết ở đây.

Tôi đau đớn trong ê chề. Tôi mất chồng, trắng tay vì tiền anh đưa về tôi cũng cho vào tài khoản riêng của anh. Tôi là người đàn bà đê tiện, đáng khinh đã tự dại dột dâng chồng cho người đàn bà khác. Tôi đang quá bế tắc, xin hãy cho tôi lời khuyên.

Theo Megafun.vn


Bình luận