Khi người yêu không quên được "tình cũ"

Tôi là độc giả thường xuyên của mục tâm sự. Nhưng hôm nay tôi phải viết ra những dòng tâm sự của mình để mong nhận được lời khuyên từ các bạn.

Chúng tôi yêu nhau đã được 1 năm và dự tính sang năm sẽ kết hôn. Trước khi đến với nhau, tôi và B đều có mối tình sâu nặng. Vì một số lí do cá nhân nên tôi và bạn trai trước đây không thể đến với nhau được, tôi về quê công tác và sau một thời gian thì tôi gặp B.

B là một người đàn ông tốt nhưng bản tính thì hơi mềm yếu. Mặc dù, đã chia tay với người yêu cũ vì B đã phát hiện cô ấy phản bội B sau 6 năm trời yêu nhau, nhưng khi yêu tôi rồi mà B vẫn không thể nào quên hết mọi kỉ niệm ngày xưa. Quan trọng là mỗi khi hai đứa giận nhau là B lại đem tôi ra so sánh với người cũ. Điều này đã làm tôi rất buồn và muốn chia tay với B vì tôi sợ tôi sẽ rất đau khổ và không được hạnh phúc nếu sau này 2 đứa lấy nhau mà B vẫn đem tôi ra so sánh như vậy. Vì đã là vợ chồng thì làm sao tránh khỏi chuyện giận hờn

Tôi có đọc được tinh nhắn của bạn gái cũ B, cô ấy nói vẫn còn thương B và mong muốn B sẽ quay về bên cô ấy nếu B không được hạnh phúc bên tôi. Theo lời B kể với tôi thì cô ấy nói với B rằng chỉ vì một phút yếu lòng nên mới làm chuyện sai trái với B và bây giờ cô ấy rất ân hận vì biết B rất quan trọng với cô ấy. Tôi nghĩ nếu một phút yếu lòng sao cô ấy có thể bỏ mặc B đi chơi với người tình mới khi B xuống thăm cô ấy và đã xin quay lại với B khi người tình mới đã bỏ cô ấy để đi lấy vợ.

Tôi đã nói với B nếu còn thương người ta thì B hãy bỏ qua tính tự ái đàn ông mà quay về với bạn gái cũ đi. Tôi chấp nhận rời xa B mà không một lời oán trách. B không đồng ý vì hiện tại người B yêu là tôi, còn chuyện thỉnh thoảng nhớ về người cũ là vì B nghĩ trước đây B đã làm nhiều chuyện để người bạn gái cũ phải buồn.

B lo sợ cho người bạn cũ phải sống trong sự khinh khi của bạn bè và gia đình. B mong tôi hãy rộng lượng mà chấp nhận cho B thời gian để quên đi nguời xưa, nếu không quên được thì B sẽ dành 1 phần nhỏ của trái tim mình để cất những kỉ niệm đau buồn xưa, còn lại tất cả sẽ dành cho tôi.

Bây giờ tôi không biết phải làm sao? Tôi rất yêu B nhưng sợ sẽ đau khổ và không hạnh phúc nếu B không quên hẳn được bạn cũ? Xin các bạn hãy cho tôi lời khuyên để giúp tôi chọn được lối đi đúng cho hạnh phúc mình sau này. Xin cám ơn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.