Khi vợ cũ là "kẻ phá đám"

Tôi quen anh khi gia đình anh đang bất ổn, anh và vợ đang sống ly thân. Chị ấy biết anh quen tôi nên nói với anh rằng bây giờ hai người quan hệ với nhau, nếu chị ấy có thai thì anh phải bỏ tôi, còn không có thì chị ly hôn để anh đến với tôi (Hai người có với nhau 1 con trai, và bác sĩ nói chị ấy không còn khả năng sinh con nữa).

Và lần này chị ấy lại có thai, ngay khi biết mình có thai, chị ấy đã tìm tôi nói sự thật hai người đã thỏa thuận như vậy và chửi mắng tôi và anh thậm tệ, hăm dọa tôi đủ thứ, đòi tạt axít tôi. Tôi rất buồn và không liên lạc với anh nữa.

Khoảng 3 tháng sau, anh tìm gặp tôi và đưa cho tôi quyết định ly hôn (Vì anh ấy bảo không thể sống chung được nữa nhưng anh sẽ có trách nhiệm với các con, nếu chị ấy không đồng ý thì anh cũng đơn phương ly hôn). Theo yêu cầu của tòa án thì chị ấy phải viết đơn xin ly hôn (vì chị đang mang thai thì anh không thể ly hôn) với điều kiện mỗi tháng anh phải cấp dưỡng 10 triệu và ra đi trắng tay.

Anh cũng đồng ý ra đi trắng tay, không mang theo bất cứ thứ gì, anh để lại toàn bộ tài sả , công ty riêng cho chị ấy quản lý, đồng thời cũng chu cấp theo mong muốn của chị, mỗi ngày anh đều về thăm con.

Sau ly hôn, chị ấy vẫn cho người theo dõi tôi và anh, cứ tôi và anh đi chơi ở đâu là chị tới đó chửi mắng, cầm dao hăm dọa anh và tôi, còn gọi cả chị ruột của anh ấy đến. Bên phía gia đình anh ấy, không có ai hài lòng về chị. Chị ấy hăm dọa sẽ dẫn con đi biệt xứ mà không cho anh biết (vì anh rất thương con).

Có một hôm chị đến la lối và bắt anh phải nói trước mặt chị là sẽ không liên lạc với tôi nữa, anh không chịu, nhưng tôi nhắn tin bảo anh hẹn gặp 3 người và anh đã nói như vậy. Chị ấy cười rất thỏa mãn. Ngoài ra, khi đã giao công ty, chị ấy vẫn bắt anh phải về làm chung, nếu không chị ấy sẽ bán nó (vì sau khi ra ngoài ở anh đã làm ở một nơi khác). Chị ta cũng thường sai anh mua cái này cái kia cho chị.

Anh vẫn liên lạc với tôi, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp nhau, anh rất tôn trọng tôi và luôn giữ gìn cho tôi. Gần đây, chị ấy đã sinh đứa bé thứ hai. Mỗi ngày, anh đều về thăm con, và làm phụ chị ấy ở công ty gia đình của họ. Có khi anh còn ngủ lại đêm ở nhà cũ (anh chưa mua được nhà mới) với đứa con lớn. Tôi không đồng ý, vì thật sự hai người đã ly hôn rồi, mà anh làm vậy thì có khác nào là chưa? Anh nói với tôi là anh chỉ lo cho con, chứ tình cảm của anh chị không còn gì, anh ngủ đêm ở đó là cũng ngủ với con thôi.

Anh không thể để chị ấy bán công ty được vì đó là cuộc sống của các con anh. Tôi yêu anh thì phải tin tưởng ở anh. Vấn đề là thời gian, đợi chị ấy nắm vững công ty thì anh sẽ giao lại. Vừa rồi, chị ấy còn bảo anh rằng, anh có lấy tôi thì lấy nhưng đừng bỏ chị. Anh nói là đã ly hôn rồi thì không bao giờ trở lại. Nhưng chị ấy vẫn không buông. Nếu tôi và anh đám cưới chị sẽ dẫn con đến phá. Và chị ấy cũng nhắn tin nói với tôi như vậy.

Tôi và anh rất thương nhau, nhưng thấy bế tắc quá nên có vài lần tôi chủ động chia tay, anh suy sụp, bỏ bê công việc, cặp bồ lung tung (anh làm ngành giải trí nên rất nhiều cô gái thích anh). Chỉ khi tôi quay lại, thì anh mới trở lại bình thường. Từ khi chị ấy sinh đứa bé thứ hai, anh phải lo cho công ty vừa phải chăm đứa lớn, nên cũng ít có thời gian ở bên tôi, nhưng ngày nào không gặp cũng gọi điện hỏi thăm.

Nhưng các anh chị ơi, làm sao tôi có thể chịu nổi áp lực từ phía vợ cũ của anh trong khi anh nói cần thời gian để giải quyết, vì anh sợ chị ấy sẽ dẫn con đi , mà không cho anh gặp mặt. Mặt khác anh sợ chị lại quấy rối tôi. Tôi cũng sắp 30 rồi. Tôi cũng cần ổn định gia đình, trong khi anh lại chần chừ như vậy. Còn phía gia đình tôi , biết anh đã ly hôn 1 lần là phản đối kịch liệt.

Tôi có ích kỷ quá không khi cứ nghĩ đến việc anh về nhà vợ cũ thăm con là sẽ gặp chị ấy, tôi cũng không chấp nhận để anh làm phụ chị ở công ty gia đình họ? Tôi thật sự rất bối rối, mong mọi người cho tôi lời khuyên chân thành để tôi có thể vượt qua cú sốc này. Xin chân thành cảm ơn.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.