Khốn khổ vì bị chồng hành hạ về thể xác và tinh thần

Tôi không thể chịu nổi sự ghen tuông vô lối, bệnh hoạn của chồng. Mặc dù còn rất yêu chồng nhưng cuộc sống quá mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần.

Tôi không thể chịu nổi sự ghen tuông vô lối đến mức bệnh hoạn của chồng. Mặc dù còn rất yêu chồng nhưng cuộc sống quá mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần.

Chuyện của ngày hôm qua như giọt nước tràn ly, đã đẩy tình nghĩa vợ chồng xuống vực thẳm. Tôi không thể chịu nổi sự xấu hổ, nhục nhã mà chồng đã gây ra.

Hôm qua là ngày họp lớp cũ nhân tiện đi thăm cô chủ nhiệm cấp 3 bị bệnh. Trước đó tôi có rủ chồng đi cùng nhưng anh nói bận. Vốn biết tính chồng hay ghen nên tôi dự tính chỉ đến thăm cô rồi về. Vừa ra khỏi nhà được 1 tiếng anh đã gọi điện chất vấn đủ kiểu.

Khi tôi chuẩn bị ra về thì rất đỗi ngạc nhiên thấy chồng xuất hiện. Anh chẳng nói chẳng rằng tát tôi một cái trời giáng và nói tôi là người đàn bà lăng loàn, lừa chồng dối con.... trước mặt đông đảo bạn bè, cô giáo và rất nhiều người trong phòng bệnh.


Ảnh minh họa

Bao ánh mắt dồn về, tôi không biết chui xuống đâu cho hết nhục nhã. Tôi vội vã chào cô rồi chạy về. Vừa về đến nhà, chồng tôi lại xin lỗi và thanh minh rằng anh quá ghen, tại lúc đến bệnh viện thấy tôi đang đứng cạnh một anh chàng cùng lớp nên anh không kiềm chế được. Tôi không còn gì để nói, bao tủi nhục bấy lâu nay dồn về. Tôi chỉ biết im lặng và sau cả một đêm suy nghĩ, tôi đã quyết định ly hôn với người chồng có thói ghen tuông vô lý.

Tôi vẫn chưa đưa đơn cho anh, vì tôi biết rằng khi đưa đơn anh sẽ nổi cơn thịnh nộ, rồi sẽ lại nói tôi có "thằng này, thằng kia", "bỏ chồng theo trai"... và thậm chí sẽ dọa nạt nhưng sức chịu đựng trong tôi có lẽ đã cạn kiệt rồi.

Chẳng biết có phải vì yêu mới ghen không nhưng tôi thấy chồng chỉ muốn sở hữu tôi, muốn tôi chỉ ở trong nhà không được giao tiếp với ai. Thói ghen tuông này không phải bây giờ mới có. Ngay từ khi mới yêu đã nhiều lần anh ghen tuông khiến tôi mệt mỏi: gọi điện cho bố mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí sếp tôi để tra hỏi về tôi. Thời trẻ, mỗi khi ghen, anh còn tự hành xác, dằn vặt tinh thần tôi và thường xuyên dọa tự tử nếu tôi bỏ anh nhưng có lẽ vì yêu anh mà tôi bỏ qua được hết.

Rồi lấy chồng, có con, vốn tính hy sinh cho gia đình nên tôi cam chịu, chấp nhận nhường nhịn chồng, hơn nữa nghĩ rằng nhịn chồng chứ ai mà thiệt khiến anh càng ngày càng được đà.

Không thể phủ nhận ngoài tính ghen tuông anh là người rất tốt: chăm lo gia đình, hiếu thảo bố mẹ hai bên, thương vợ yêu con và có thể nói là người đàn ông khá mẫu mực. Nhưng bao đức tính tốt của anh giờ không còn trong tâm trí tôi nữa. Hiện giờ trong tôi chỉ thấy rõ một người chồng khiến tôi phải xấu hổ, nhục nhã, ê chề.

Liệu tôi làm như vậy có đúng không? Từ ngày lấy chồng tôi chẳng còn bạn bè thân thiết, đồng nghiệp cũng chỉ xã giao, hết giờ đi làm là về, có đi đâu cũng chỉ đi với chồng. Có lẽ vì thế tôi bị khá lệ thuộc vào chồng. Nhưng chẳng lẽ tôi cứ sống mãi như "búp bê tủ kính" trong ngôi nhà với 4 bức tường?

Nỗi đau về tinh thần còn đau gấp nhiều lần nỗi đau về thể xác. Mỗi lần bị chồng đay nghiến, chì chiết chỉ vì một vài cử chỉ, thái độ khác lạ mà anh cho là tôi "có trai" cũng khiến tôi thấy lòng tin bị đánh mất.

Hãy giúp tôi, cho tôi những lời khuyên bổ ích để có thể vượt qua chuyện này. Tôi phải làm gì nếu chồng lại xin lỗi, lại đe dọa, lại "dở trò" khi tôi đưa đơn ly hôn? Thật sự, sống một cuộc sống như này, tôi không còn muốn nữa.

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Độc giả gửi bài



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.