Không có tiền chữa bệnh cho mẹ đành xin đưa mẹ về tự chăm, ai ngờ chị dâu cũ lại cư xử thế này

Ngày xuất viện, chị dâu cũ đưa cháu đến. Chị đề nghị được tài trợ toàn bộ chi phí chữa bệnh cho mẹ khiến anh em tôi sốc và càng sốc hơn khi chị chia sẻ lý do.

Anh em tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố tôi mất vì bệnh hiểm nghèo 15 năm trước. Một mình mẹ tôi thay bố nuôi hai anh em tôi khôn lớn. Nhà nghèo, nuôi con tốn kém mẹ tôi một mình cấy và trồng tới 2 mẫu ruộng (nhà tôi chỉ có 7 sào, còn lại là đi thuê). Vất vả làm lụng, nhưng mẹ không muốn anh em tôi phải nghỉ học sớm rồi lại đi làm nông. Mẹ muốn chúng tôi ra ngoài, có tương lai tốt đẹp hơn.

Thương mẹ, anh trai tôi cố tình không làm bài thi Đại học để trượt ở nhà làm công nhân và giúp mẹ việc đồng áng. Còn tôi, mẹ và anh bắt phải học tử tế, cố theo hết Đại học, tốn kém mấy mọi người sẽ lo cho tôi. Tôi vào Đại học được 3 tháng thì anh trai tôi lấy vợ. 

Không có tiền chữa bệnh cho mẹ đành xin đưa mẹ về tự chăm, ai ngờ chị dâu cũ lại cư xử thế này-1

Chị dâu tôi là người sống tình cảm, biết điều và rất thương tôi. Chị cũng làm công nhân, người huyện bên nhưng nhà bố mẹ chị thì có điều kiện. Lấy anh tôi, bố mẹ chị phản đối dữ lắm nhưng vì chị kiên quyết nên hai bác đành chịu. Về làm dâu, sống cùng mẹ chồng trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ chị không ít lần bỏ tiền ra sửa sang lại nhà cửa. Hơn một năm sau, chị sinh bé trai đầu lòng. Thằng bé là niềm hạnh phúc, món quà cho gia đình tôi.

Có con, anh trai tôi lại thờ ơ, lạnh nhạt với chị hơn. Anh thường xuyên gắt gỏng, lớn tiếng với vợ. Đỉnh điểm là hôm tôi ở Hà Nội về nhà chơi, anh chị cãi nhau. Vấn đề là chị phát hiện anh ngoại tình, chị xem được ảnh nhạy cảm của anh với bồ trong máy anh. Chị khóc, trách móc anh tệ bạc còn anh thì lại đứng ra bảo vệ người tình, nói chị không bằng cô ta, ở bên chị anh cảm thấy nhàm chán mệt mỏi.

Quá sức chịu đựng, chị viết đơn ly hôn bế con bỏ về nhà ngoại. Tôi và mẹ khuyên can thế nào chị cũng không ở lại, quyết tâm dứt áo gia đình. Anh trai thì kiên quyết đòi bỏ vợ để cưới nhân tình về. Một người vợ hiền, tốt như chị dâu tôi mà anh còn chê, ruồng bỏ liệu anh cưới ai được chứ? Không khuyên can, giúp anh chị hàn gắn được mẹ con tôi đành chịu.

Chia tay chị dâu, anh tôi cũng bị bồ "cuỗm" hết tiền rồi bỏ đi. Anh hối hận, nhưng chẳng dám đến cầu xin chị tha thứ, xin lỗi vì anh nghĩ chị xứng đáng có hạnh phúc mới, người tốt hơn anh. Buồn vì chuyện của anh chị, mẹ tôi đâm đổ bệnh, đau ốm liên miên. Hơn 3 năm sau, mẹ đi khám và phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối, tiền chữa trị lên tới cả trăm triệu đồng mà cũng không biết kéo dài sự sống được bao lâu.

Mẹ bệnh, nhà có gì anh em tôi bán hết đi chữa cho mẹ, tôi cũng xin bảo lưu kết quả học về chăm mẹ. Thế nhưng tiền tích cóp, của cải vẫn không đủ, anh em tôi cắn răng xin đưa mẹ về nhà tự chăm, với nhà tôi, 200 triệu là con số quá lớn.

Không có tiền chữa bệnh cho mẹ đành xin đưa mẹ về tự chăm, ai ngờ chị dâu cũ lại cư xử thế này-2

Ngày xuất viện, chị dâu tôi đưa cháu đến. Chị đề nghị được tài trợ toàn bộ chi phí chữa bệnh cho mẹ khiến anh em tôi sốc, cảm thấy mang ơn chị vô cùng. Thời điểm này chúng tôi chẳng dám từ chối chỉ xin chị cho anh em tôi vay, mai này hai anh em tôi tích góp trả lại chị sau. Số tiền đó đâu có nhỏ, chị không trách chuyện năm xưa còn giúp đỡ thế này nhà tôi mang ơn chị lắm.

Mẹ tôi thấy chị và cháu đến thăm, bà mừng lắm và nghẹn ngào khi biết chị lo tiền viện phí cho mẹ. Mẹ tôi xót tiền từ chối, bảo cứ đưa mẹ về nhà nằm thôi. Vậy mà chị dâu lại an ủi mẹ với câu này khiến cả nhà tôi rớt nước mắt: "Tuy con không còn là con dâu của mẹ nữa, nhưng mẹ là bà nội của con con. Con phải có trách nhiệm lo cho mẹ chứ? Con lấy chồng mới rồi, anh ấy khá giả và thương con lắm nên mẹ không phải lo cho con".

Nghe chị tâm sự chị đã có gia đình mới, mọi hi vọng trong gia đình tôi như vụt tắt. Vậy là cơ hội anh chị tái hợp đã hết, sau 3 năm chia tay chị đã tìm được người quan tâm, yêu thương chị. Đưa chị ra về, tôi chỉ biết cảm ơn chị. Chị cười và nói chuyện năm xưa chị quên rồi, chị không trách anh trai tôi nữa. Bao năm nay chị vẫn dõi theo gia đình tôi, muốn giúp đỡ nhưng chưa có cơ hội. Nhìn theo mẹ con chị lên chiếc xe ô tô đậu ngoài cổng viện, tôi thấy mừng cho chị vì chị đã hạnh phúc, rồi lại trách anh mình đã để mất một người vợ tuyệt vời như thế. 

(vanthanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.