Không ngờ một lần ngồi sau xe đồng nghiệp nam, mình đã bị "bêu tên" khắp nơi

Thậm chí khi mình đi mua ít đồ tạp hóa, cô bán hàng cũng tỏ thái độ coi thường mình có lẽ cũng vì lời nói vô căn cứ đó.

Thậm chí khi mình đi mua ít đồ tạp hóa, cô bán hàng cũng tỏ thái độ coi thường mình có lẽ cũng vì lời nói vô căn cứ đó.

Không biết các chị em có gặp hoàn cảnh như mình không. Nhưng từ khi kết hôn mình mới nhận ra 1 điều, hàng xóm nhà chồng đích thực còn ghê gớm hơn cả mẹ chồng rất nhiều lần.

Ngay từ hôm đầu kết hôn mình đã bị hàng xóm để ý. Chuyện là ở quê mình không có tục lệ đến ăn đám cưới còn cầm theo túi nilon để mang thức ăn về như quê chồng.

Chiều hôm đám cưới, thấy mấy cô lúi húi gắp vào túi, mình tưởng họ dọn dẹp giúp mà lại cứ lọc miếng ngon như thế nên mình đến nói khéo là cứ để đấy rồi nhà mình dọn dẹp. Vậy mà ngay hôm sau mẹ chồng mình đã nói là các cô ấy đi khắp nơi chê mình không biết cách ăn ở. Mới về làm dâu mà như "bố tướng" trong nhà.

Bình thường mình quen cách sinh hoạt ở nhà. Làm lập trình viên nên mình đi ngủ rất muộn vì thế buổi sáng mình không thể dậy sớm. Mỗi sáng đi làm, mình lại ghé vào quán nào đó ăn xôi hay bát phở chứ ngại nấu ở nhà vì lích kích. Hơn nữa để mẹ chồng dậy nấu cũng không phải phép nên mình đành phải xin phép mẹ buổi sáng được ra ngoài ăn.

Mẹ chồng mình lúc đầu cũng thông cảm, nhưng chỉ được 1 tháng sau mẹ đã bắt mình ăn ở nhà. Vì mẹ nghe hàng xóm nói mình là con gái vô duyên không biết lo cho nhà chồng, suốt ngày chỉ biết cơm hàng cháo chợ. Sợ mọi người lại đàm tiếu nên mẹ chồng bảo mình ăn ở nhà cho yên chuyện, bà sẽ dậy sớm nấu cho.

Không ngờ một lần ngồi sau xe đồng nghiệp nam, mình đã bị bêu tên khắp nơi - Ảnh 1.

Hàng xóm nhà mình khiến mình muốn phát điên. (Ảnh minh họa)

Chưa hết, mỗi lần các cô trong xóm tụ họp nói chuyện là y như rằng bới móc nói xấu con dâu nhà nọ, con gái nhà kia. Chắc chắn những người mẹ chồng sợ tai tiếng như mẹ chồng mình sau khi nghe những điều ấy cũng phải về mà chấn chỉnh con dâu mặc dù có thể con dâu họ không làm sai.

Bản thân mình cũng mới gặp 1 chuyện khiến cả gia đình lao đao. Hôm ấy mình đi liên hoan sinh nhật chị trong cơ quan nên buổi tối về hơi muộn. Đang đi giữa đường thì xe hỏng, mình đành phải dắt vào 1 quán sửa xe để họ sửa.

Thấy đã muộn nên mình không chờ nữa mà để xe lại hẹn mai qua lấy. Đang định gọi taxi thì may sao lúc ấy có anh đồng nghiệp đi ngang qua và đi cùng mình đoạn đường về nhà. Vì nghĩ là chuyện nhỏ nên mình không kể lại với chồng và mẹ chồng. Vậy mà mọi chuyện lại phức tạp hơn mình nghĩ.

Vài hôm trước mình nghe mẹ chồng thủ thỉ với chồng mình rằng có khả năng mình đang cặp bồ. Cô hàng xóm gần nhà trông thấy có một anh chàng đưa mình về, hai người vừa đi vừa nói chuyện rất vui vẻ.

Không ngờ một lần ngồi sau xe đồng nghiệp nam, mình đã bị bêu tên khắp nơi - Ảnh 2.

Thật sự mình quá bất ngờ và không biết tại sao mọi chuyện lại thành như vậy. (Ảnh minh họa)

Thật sự mình quá bất ngờ và không biết tại sao mọi chuyện lại thành như vậy. Chẳng lẽ đi cùng lại không thể nói chuyện? Mà đã nói chuyện thì phải nói những chuyện vui vẻ chứ ai lại mang chuyện buồn ra để nói? Vậy mà chỉ 1 lần thấy mình ngồi trên xe đàn ông đã khiến mình mang tiếng.

Cũng may là mẹ chồng mình khá hiền lành, cả chồng mình cũng tin tưởng nên sau khi nghe mình phân bua liền không nghi ngờ mình nữa. Nhưng từ hôm đó, mỗi lần mình ra ngoài là mọi người lại chỉ trỏ giống như mình đã ngoại tình thật sự vậy. Thậm chí khi mình đi mua ít đồ tạp hóa, cô bán hàng cũng tỏ thái độ coi thường mình có lẽ cũng vì lời nói vô căn cứ đó.

Thật sự mình rất muốn nói rõ trắng đen nhưng cách này có vẻ không hay cho lắm. Nhưng nếu mình tiếp tục im lặng, chắc sẽ không thể yên ổn với những người hàng xóm thích soi mói như thế này mất. Phải làm sao để sống giữa những người nhiều chuyện như vậy đây?

Theo Thời đại


nhà chồng

hàng xóm

tình ngay lý gian


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.