Kiếm vài chục triệu mỗi tháng, tôi vẫn bị nhà chồng tương lai khinh bỉ

Hôm đó nhà anh có giỗ, anh đưa tôi về giới thiệu. Nghe anh nói về thu nhập của tôi, ai cũng phấn khởi khi thấy tôi làm ra nhiều tiền, nhưng chỉ vừa mới nghe nghề tôi đang làm, từ bố mẹ đến các cô, dì, chú, bác nhà anh đều nhìn tôi như quái vật…

Hôm đó nhà anh có giỗ, anh đưa tôi về giới thiệu. Nghe anh nói về thu nhập của tôi, ai cũng phấn khởi khi thấy tôi làm ra nhiều tiền, nhưng chỉ vừa mới nghe nghề tôi đang làm, từ bố mẹ đến các cô, dì, chú, bác nhà anh đều nhìn tôi như quái vật…

Tôi quyết định nói lời chia tay với anh kể từ sau hôm theo anh về ra mắt. Tôi biết anh thương yêu tôi thật lòng, nhưng áp lực từ gia đình anh quá lớn. Tôi không chịu nổi những lời xúc phạm, đay nghiến và cả sự coi khinh vô lí ấy. Chẳng thà tôi mất anh, còn hơn cố cưới về rồi chịu cảnh làm dâu trong sự khinh rẻ ấy.

27 tuổi, tôi có trong tay một số vốn lớn, một cửa hàng kinh doanh khá phát đạt. Nếu chỉ nói về thu nhập hàng tháng, có lẽ tôi hơn anh rất nhiều lần. Trong khi anh chỉ là một nhân viên nhà nước, lương tháng đủ ăn, đủ chơi 1 môn thể thao là hết thì số tiền tôi kiếm được hàng tháng đáng để nhiều người phải ngưỡng mộ. Nhưng tôi chưa bao giờ xem đó là điều để coi thường anh. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là hai đứa hợp với nhau, yêu thương nhau thật lòng.

Chẳng thà tôi mất anh, còn hơn cố cưới về rồi chịu cảnh làm dâu trong sự khinh rẻ ấy. (Ảnh minh họa)

Công việc hiện tại của tôi là làm nghề cắt tóc gội đầu ở ngay gần nhà. Tôi không phải là cô gái không được ăn học. Trước đây, tôi cũng đã từng học xong Đại học, từng vác tấm bằng tốt nghiệp loại Khá đi khắp nơi xin việc, cũng đã từng đi làm… Nhưng rồi đợt đó, bố mẹ tôi đau yếu, vừa cần người ở bên chăm sóc, vừa cần có nhiều tiền để thuốc thang, đó chính là quyết định khiến tôi thay đổi, rẽ lối cuộc đời mình.

Tôi vay chạy tiền khắp nơi đi học nghề cắt tóc, làm đẹp, rồi vay tiền để mở cửa hàng. Cửa hàng ở gần nhà nên tôi có thời gian gần bố mẹ hơn. Thật may mắn, tay nghề của tôi tốt, lại được lộc buôn bán nên tôi làm ăn rất phát đạt. Chỉ sau 1 năm kể từ ngày mở cửa hàng, tôi đã thu hồi vốn. Đến giờ, tôi tự tin, thu nhập mỗi tháng của tôi đáng nể và thoải mái sống. Tôi cũng có số vốn liếng kha khá để lo cho cuộc sống sau này của mình.

Tôi và anh quen nhau trong 1 lần anh đi cùng vài người bạn vào gội đầu. Chúng tôi trò chuyện, tâm sự, xin số điện thoại của nhau rồi dần dần nảy sinh tình cảm. Hai đứa tôi yêu nhau đến giờ cũng gần được 1 năm rồi chứ không phải mới quen. Tôi trân trọng anh bởi sự đạo đức, tính cách, còn anh cũng yêu thương vì tôi chân thành, sống biết điều, lễ độ. Anh còn bảo rất phục tôi, vì tôi là con gái mà tự mình tạo dựng được sự nghiệp vững vàng, có vốn liếng đáng nể như vậy.

 

kiem vai chuc trieu moi thang, toi van bi nha chong tuong lai khinh bi - 2

Theo anh về ra mắt, tôi phải chịu sự khinh thường từ người nhà anh (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà, khi tôi theo anh về ra mắt gia đình trong ngày giỗ, có sự xuất hiện đông đủ của họ hàng nhà anh, tôi đã phải lãnh một cú trời giáng váng vào mặt. Lúc ngồi nói chuyện qua, anh có kể về việc tôi là cô gái giỏi giang, kiếm được nhiều tiền, mọi người mới nghe thế đã xuýt xoa, khen ngợi. Nhưng khi hỏi chính xác tôi làm gì, vừa mới nghe anh nói, tất cả đã bĩu môi dài thượt. Một người dì của anh còn chẹp miệng: “Tưởng làm gì, cái nghề đó tai tiếng lắm, 10 cô làm thì 9 cô toàn…”.

Rồi cứ thế mọi người quay ra đàm tiếu về cái nghề của tôi. Thô bỉ hơn có người còn bảo: “Mấy cái cô làm nghề cắt tóc gội đầu chỉ là nghề tay trái thôi, còn nghề tay phải là việc khác cơ...”. Tôi không thể nào chịu đựng nổi những lời cay nghiệt mà họ nói... Mặc dù bạn trai đã cố gắng giải thích nhưng tất cả vẫn không ai nghe. Mẹ anh còn đứng lên hét vào mặt con: “Thế gian này hết đàn bà rồi à mà con đi yêu cái loại gái đó?”

kiem vai chuc trieu moi thang, toi van bi nha chong tuong lai khinh bi - 3

Tôi quyết định chia tay với anh vì không chịu nổi thái độ từ phía những người thân của anh (Ảnh minh họa)

Tôi chào họ rồi rời khỏi ngôi nhà đó ngay lập tức. Tôi không muốn đứng đó cho họ cười vào mặt mình và buông những lời thoá mạ. Nghề nào cũng có người tốt, người xấu, không thể đánh đồng tất cả như vậy được. Tôi làm công việc đó là bởi muốn có thời gian hơn cho gia đình. Giờ hầu như tôi làm chủ, nhân viên của tôi cũng nhiều, nếu lấy nhau, tôi có thể vừa dành thời gian chăm sóc chồng con, thậm chí còn là trụ cốt chính về kinh tế... Vậy mà... Xem như tôi và anh có duyên không có phận. Tôi chia tay anh vì không thể nào bước vào gia đình đó thêm 1 lần nào nữa.

Theo Khám Phá


chia tay bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.