Lần đầu đến nhà ra mắt, tôi sững sờ khi nhìn thấy con dâu tương lai

Tôi từng rất mong con trai mình có bạn gái. Nhưng đến khi con có bạn gái, tôi lại thất vọng đến đau lòng.

Vợ chồng tôi năm nay đều 60 tuổi, lấy nhau từ năm 27 tuổi. Do hiếm muộn nên mãi đến năm 33 tuổi, chúng tôi mới sinh được một cậu con trai.

Nhờ kinh tế khá giả, lại có mỗi đứa con nên bao yêu thương, kỳ vọng, vợ chồng đều dành cho con.

Con trai tôi sáng dạ, học hành thông minh, ngoan ngoãn nên chưa từng khiến bố mẹ phải phiền lòng.

Chỉ có điều ở tuổi gần 30, trong khi bạn bè đều lần lượt có bạn gái, bạn trai, thậm chí đã lập gia đình, sinh con đẻ cái, con trai tôi hình như vẫn chưa yêu ai bao giờ.

Tôi dò hỏi mấy cậu bạn thân của con, thấy bảo con tôi có nhiều cô gái để ý, nhưng chắc tính kén chọn quá nên không ưng ai.

Thỉnh thoảng, tôi cũng cố tình trêu đùa, ghép đôi con với con nhà nọ, nhà kia. Con trai nghe xong thường gạt đi hoặc chỉ cười.

Lần đầu đến nhà ra mắt, tôi sững sờ khi nhìn thấy con dâu tương lai - 1

Từ khi gặp bạn gái của con, tâm trạng của tôi rất tồi tệ (Ảnh minh họa: Sohu).

  
Vợ chồng tôi từng lo lắng, không hiểu con mình có vấn đề gì về giới tính hay không. Việc một chàng trai 27 tuổi chưa từng có tình cảm yêu đương với ai có vẻ không bình thường.

Bất ngờ vài tuần trước, con nói đã có người yêu, đợi dịp thích hợp sẽ đưa về nhà ra mắt. Tôi không giấu nổi vui mừng, còn giục con mau đưa về nhà chơi.

Con dò hỏi tôi: "Bạn gái nhiều tuổi hơn con có được không mẹ?".

Tôi lúc đó không nghĩ ngợi mà trả lời: "Tuổi tác không quá quan trọng đâu, quan trọng là hai đứa hiểu nhau, thương nhau thật lòng là được".

Tôi cũng nói với chồng rằng, chỉ cần con mình gặp được người ưng ý, dù gia cảnh người ta có thế nào, hay tuổi tác chênh lệch một chút cũng không vấn đề gì. Nhưng mọi việc lại nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi.

Cuối tuần trước, con trai thông báo sẽ đưa bạn gái về nhà chơi. Tôi nghe xong vội chuẩn bị trái cây. Lúc đó, chồng tôi đang đi chơi nhà bạn, tôi còn gọi ông ấy về để xem mặt con dâu tương lai.

Vừa nhìn thấy bạn gái của con, tôi bất ngờ đến sững sờ. Vì tế nhị, tôi không tiện hỏi tuổi, nhưng nhìn qua cũng thấy rõ khoảng cách chênh lệch với con trai tôi rất nhiều. Cách đối đáp, trò chuyện cũng thể hiện là người nhiều tuổi, khôn ngoan và từng trải.

Tôi cố tỏ ra vui vẻ, cởi mở cho đến khi tiễn khách ra về. Nghe con trai nói người phụ nữ kia 42 tuổi, hơn con tận 15 tuổi, đã qua một đời chồng, đang sống cùng một con gái học cấp 3, tôi thực sự sốc.

Người phụ nữ này vốn là cấp trên của con trai tôi. Cô ấy góa chồng từ lúc còn trẻ, một mình nuôi con. Cô ấy giỏi giang và tử tế nên rất được lòng cấp dưới.

Con trai tôi si mê, theo đuổi bao lâu mới được cô ấy mở lòng. Vì cô ấy cũng e ngại khoảng cách tuổi tác hai người quá xa.

- Con yêu chị ấy, con muốn lấy chị ấy. Mẹ chẳng từng bảo con, chỉ cần hai người thương nhau thật lòng, tuổi tác hay những thứ khác đều không phải là vấn đề sao?

- Chênh lệch tuổi tác không là vấn đề, nhưng quá nhiều tuổi thì lại là vấn đề.

Không thể kìm chế nổi xúc động, tôi bật khóc trước mặt con trai, kiên quyết phản đối mối quan hệ này.

Từ hôm ấy, con trai tôi không về nhà. Con bảo không muốn nhìn thấy vẻ buồn chán của tôi, cũng không muốn nghe những lời khuyên ngăn vì bất cứ lý do gì. Cuộc đời của con, hôn nhân của con, con sẽ tự mình quyết định.

Mấy ngày qua, tôi không nuốt nổi cơm, đêm nào cũng thức trắng. Làm mẹ, tôi không mong con mình hơn người, chỉ mong con có cuộc sống bình thường như người ta.

Tôi biết người con yêu có nhiều điểm tốt. Nhưng con trai tôi mới có 27 tuổi, còn người phụ nữ kia đã 42 rồi. Con còn ít tuổi, nghĩ chỉ cần có tình yêu là có tất cả. Nhưng hai người sống chung đâu phải chỉ có tình cảm thôi là đủ.

Nó còn có sự khác biệt về khoảng cách thế hệ, quan điểm sống, nhu cầu sinh lý. Việc sinh con ở tuổi đó cũng không dễ dàng. Tôi chỉ sợ con mình đang "say" nên đạp bằng mọi thứ. Đến khi tỉnh ra, e rằng đã quá muộn.

Chồng tôi suy nghĩ phóng khoáng hơn, ông ấy bảo, chúng tôi đã chăm chút, nuôi dạy con rất tốt trong gần 30 năm qua. Giờ con trưởng thành, hãy để con lựa chọn cuộc sống mà con muốn. Dù sướng hay khổ, buồn hay vui, chúng tôi cũng có sống thay con được đâu.

Nhiều cặp vợ chồng ngang tuổi hoặc hơn nhau dăm ba tuổi lấy nhau cũng ly hôn. Đầy cặp vợ chồng trẻ cũng hiếm muộn, vô sinh. Vậy sao tôi cứ lấy lý do tuổi tác mà phản đối tình cảm của con mình?

Dù thế, nhưng cứ nghĩ đến việc con trai mình chỉ đáng tuổi con, tuổi cháu của người phụ nữ kia, tôi lại không chịu được.

Tôi có nên tôn trọng sự lựa chọn của con trai mình, vui vẻ mà tác thành cho mối nhân duyên của con?

Hay cứ phản đối đến cùng, biết đâu sẽ khiến con tỉnh táo mà suy xét lại?

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/lan-dau-den-nha-ra-mat-toi-sung-so-khi-nhin-thay-con-dau-tuong-lai-20230629215110289.htm

con dâu tương lai

về ra mắt


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.