Lấy người đã có vợ, tại sao không?

Cuộc sống hạnh phúc viên mãn như bây giờ khiến tôi ngộ ra một điều rằng, lấy người có vợ đâu phải là việc không nên?!

Cuộc sống hạnh phúc viên mãn như bây giờ khiến tôi ngộ ra một điều rằng, lấy người có vợ đâu phải là việc không nên?!

Tôi yêu anh, người đàn ông hơn tôi 10 tuổi. Khi quyết định dẫn anh về ra mắt, bố mẹ tôi đã kịch liệt phản đối, không chấp nhận vì anh đã có gia đình. Với tôi, lấy một người có gia đình xem như là chuyện quá thiệt thòi. Bởi tôi là một cô gái xinh đẹp, cao ráo, lại có nghề nghiệp ổn định, bao chàng trai theo đuổi. Trong số ấy, tôi thừa chọn được cho mình một người giàu có, đẹp trai, gọi là “môn đăng hộ đối”, nhưng tôi lại lại chọn anh, người mà bố mẹ tôi chưa bao giờ gặp.

Chúng tôi biết nhau trong đợt đi tình nguyện vùng đảo xa của cơ quan, làm việc vì trẻ em nghèo. Anh là bác sĩ nên được cử đi, cơ quan tôi cũng cử tôi đi đại diện. Tôi hát hay và anh cũng vậy, chúng tôi tham gia vào đội văn nghệ. Thế rồi, chúng tôi có cảm tình với nhau, dần dần nảy sinh tình cảm yêu đương.

Khi biết có tình cảm với tôi, anh đã mạnh dạn đối diện sự thật, thú nhận mình đã từng có vợ con, nhưng giờ đã ly dị. Vợ con anh đã đi nơi khác làm ăn và hiện tại anh đang sống một mình. Anh không muốn lừa dối tôi. Khi nói ra điều đó, anh đã chuẩn bị tinh thần là mất tôi. Nhưng rồi anh không ngờ, tôi không phản ứng gì quá gay gắt trước sự thật ấy, thậm chí còn cảm thông với anh.

Ảnh minh họa

Tôi dù có chút buồn nhưng vẫn giữ quan hệ với anh. Và lâu dần, thứ tình yêu đó đã ăn sâu vào trái tim tôi. Tôi cảm nhận được sự từng trải, sự chân thành và những nỗi đau anh đã phải trải qua. Anh dạy tôi rất nhiều điều, cho tôi biết những gì cần phải làm trong cuộc sống. Có lẽ một người đã từng vấp ngã sẽ có những bài học hữu ích hơn và hiểu được điều gì cần trân trọng trong cuộc sống này. Chúng tôi đã yêu nhau nhiều hơn trong suốt thời gian gắn bó.

Và khi bố mẹ phản đối, tôi tuyệt thực, không ăn uống. Vì tôi biết, đánh mất anh là đánh mất đi một nửa cuộc sống của mình. Mất anh là mất đi giá trị lớn lao của cuộc sống mà có thể sau này tôi không tìm thấy được. Người ta khuyên tôi, vì anh đã có gia đình nên khi yêu được một cô gái như tôi thì phải ra sức giữ gìn, ra sức tìm mọi cách níu kéo, rồi sau này anh sẽ thay đổi. Cũng có thể, nhưng người trong cuộc như tôi hiểu hơn cả, anh vì cái gì, vì tình yêu của tôi là trên hết.

Tôi vẫn quyết định giữ lấy anh, không từ bỏ, tìm mọi cách để thuyết phục bố mẹ. Tôi mặc kệ những lời đàm tiếu bên trong. Sau này dù có thể nào, tôi cũng xin chịu trách nhiệm.

Cuối cùng, bố mẹ cũng bị tôi khuất phục. Sự quyết tâm của tôi đã có kết quả là một đám cưới, không  quá cầu kì. Chúng tôi sống hạnh phúc bên nhau. Anh thường xuyên qua lại khám bệnh định kì cho bố mẹ tôi, chăm sóc bố mẹ tôi chu đáo. Cả hai chăm chỉ làm ăn, kiếm tiền, họ hàng ai nhờ vả gì anh cũng nhiệt tình giúp đỡ mà chẳng bao giờ lấy thù lao. Ai cũng khen anh tốt, còn tôi thì tự hào về anh.

Chúng tôi đã có một cậu con trai nhỏ, thời gian trôi đi dù chưa quá nhiều, nhưng những gì diễn ra trước mắt, tình cảm anh dành cho gia đình tôi khiến tôi cảm thấy hài lòng về lựa chọn của  mình. Tôi cũng mong rằng, anh mãi như vậy và tôi cũng mãi là người vợ đảm đang, xinh đẹp, yêu chồng, thương con để anh yên tâm lo công việc của mình.

Ai bảo lấy người có vợ là không tốt? Nếu đó là tình yêu đích thực, bạn đừng ngại ngần mà trao trái tim!

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.