Lương 7 triệu nhưng chị gái tiêu như người giàu, tôi tò mò để rồi chết trân với phòng tắm nhà chị

Vẻ mặt chị tỏ rõ sự lo lắng, lúng túng, còn tôi thì cứ nghi ngờ. Đi về, tối tôi không yên tâm lại qua thì hỡi ơi...

Nhà nghèo nên bố mẹ tôi luôn động viên 2 chị em cố gắng học hành để sau này đi làm việc văn phòng đỡ khổ, có kinh tế đừng như bố mẹ chỉ biết quanh quẩn với ruộng đồng. Vì lẽ đó tôi và chị cứ cố gắng học, chị tôi học giỏi nhưng lại lười nên rất chểnh mảng việc học. Chị trượt Đại học cũng vì chủ quan khi làm bài. Sợ chị đi làm công nhân bố mẹ tôi lại động viên chị đi học Cao đẳng.

Chị gái ra trường thì tôi mới vào Đại học, hai chị em ở chung thành phố nhưng chị bảo tôi vào ký túc cho tiết kiệm còn chị trọ với bạn. Chị làm kế toán với mức lương 7 triệu đồng. Số tiền này ở Hà Nội ăn tiêu dè dụm thì đủ chứ chẳng xông xênh gì cho bố mẹ hay nuôi em cả. Năm đầu đi làm tôi thấy chị còn tằn tiện nhưng năm thứ 2 thì chị khác hẳn. 

Chị dọn ra ở riêng, trong một căn chung cư mini. Quần áo, giày dép, son phấn chị sắm sửa liên tục. Những món đồ chị mua không rẻ rồi nhưng lần chị đi du lịch tiền triệu chẳng ít. Tôi thắc mắc tiền đâu ra mà chị tiêu xài phung phí như người giàu vậy, chị ậm ừ bảo được tăng lương với toàn mua đồ sale nên không đáng bao nhiêu. Tôi sợ chị theo bạn chi tiêu phung phí lại nợ nần chồng chất, tôi khuyên chị nên tiết kiệm lại có dư để tiền lo cho tương lai, vậy mà chị ngó lơ.

Dù ở một mình nhưng chị không thích cho tôi qua chơi, lần nào chị cũng bảo bận, đủ lý do cho đến hôm chị ốm, nằm bẹp một chỗ. Qua chăm chị, tôi tính ở lại nhà chị mấy hôm, đêm hôm trông nom cho yên tâm, vậy mà chị đuổi về. Chị bảo cần yên tĩnh, muốn một mình. Tranh thủ lúc chị ngủ tôi đi dọn dẹp, giặt giũ giúp. Thế nhưng vừa vào nhà tắm lôi chậu quần áo của chị ra giặt, tôi đã chết trân.

Lương 7 triệu nhưng chị gái tiêu như người giàu, tôi tò mò để rồi chết trân với phòng tắm nhà chị-1

Lẫn trong đống quần áo của chị là cả đồ đàn ông nữa. Hoang mang khi chị ở một mình mà lại có đồ nam như vậy tôi ra hỏi thì chị cáu lên bảo đồ của bạn trai chị rồi đuổi tôi về. Vẻ mặt chị tỏ rõ sự lo lắng, lúng túng còn tôi thì cứ nghi ngờ. Đi về, tối tôi không yên tâm lại qua. 

Đôi giày đàn ông trước cửa phòng khiến tôi sững sờ. Nép mình vào rìa tường xem sao, tôi tái mặt khi bên trong là người đàn ông khoảng 35 - 40 tuổi gì đó. Anh ta ôm lấy chị tâm sự an ủi, còn chị thì làm nũng vì mệt. Người đó rút ví đưa cho chị xấp tiền 500 nghìn bảo chị thích mua gì thì mua. Nhưng chị thì lắc đầu nói chỉ cần anh ta, hỏi anh ta bao giờ ly hôn vợ để cưới chị, đón chị về nhà thay vì phải vụng trộm thế này. 

Trời đất ơi, chị tôi đang yêu người có gia đình, là tiểu tam và cuộc sống sang chảnh, dư giả chi tiêu của chị là được người tình chu cấp. Bảo sao chị lương tháng có 7 triệu mà lại tiêu hoang như thế. Nếu người vợ kia biết, chị tôi sẽ thế nào, danh dự của chị làm gì còn chứ.

Trở về nhà thay vì vào làm phiền anh chị, tôi hoang mang và thất vọng về chị gái vô cùng. Tôi không biết khuyên chị như thế nào để rời khỏi mối quan hệ này, bố mẹ tôi biết họ sẽ buồn ra sao? Chị ấy yêu người đàn ông kia thật hay vì anh ta giàu, cho chị cuộc sống an nhàn, dư giả? Tự nhiên tôi thấy sợ và giận chị gái vô cùng, chị ấy làm tôi xấu hổ khi nghĩ tới. 

(baongoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.