Ly hôn đã 3 năm, tôi vẫn bị em chồng cũ châm chọc

Chỉ bằng một câu bình luận thâm cay, Hiền đã thành công phá hoại sự yên bình mà tôi cố gắng vun đắp sau khi chia tay với anh trai cô ấy.

Hiền là cái tên khiến tôi sợ hãi mỗi khi nghĩ đến, bởi đó là cô em tai quái nhà chồng cũ chuyên mang sóng gió đến cho tôi. Tên Hiền mà chẳng hiền chút nào. Ngược lại nó còn là đứa vô cùng ghê gớm, lắm chiêu nhiều trò. Bảo sao giờ hơn 30 tuổi vẫn không có ma nào nhòm ngó.

Ngày chính thức ly hôn xách vali về ngoại, trong bụng tôi mừng thầm vì thoát kiếp một cổ hai tròng. Mắt mũi đui nên tôi vớ nhầm phải gã chồng đểu, “khuyến mãi” thêm cô em gái xấu bụng đính kèm. Bao năm sống chung là bấy năm tôi phải chịu cả chồng lẫn em gái chồng bắt nạt. Nhiều lần tôi phản kháng nhưng chẳng ăn thua, muốn đuổi Hiền đi cũng không được vì anh em nó bênh nhau ghê quá. Bố mẹ chồng ở xa không hay biết gì. Chỉ có một mình tôi cứ âm thầm chịu đựng.

Ly hôn đã 3 năm, tôi vẫn bị em chồng cũ châm chọc-1

Tôi có bầu ngay sau khi cưới và đẻ được một cô công chúa xinh xắn vô cùng. Con bé như bản sao mini của bố, đến cái ảnh chụp siêu âm cũng giống hệt bố nó ngày xưa. Chồng cũ của tôi tự hào vì con gái lắm, suốt ngày đăng ảnh con lên mạng.

Riêng tôi thì rất dị ứng chuyện khoe con bởi chúng tôi bị khá nhiều người soi mói. Chồng cũ của tôi từng có một đời vợ, dù chẳng liên quan gì nhưng tôi vẫn bị thiên hạ đơm đặt là tiểu tam. Quá nhiều phiền phức nên tôi hạn chế chia sẻ cuộc sống riêng tư lên mạng xã hội, cũng không chụp ảnh chung với chồng cũ vì hôn nhân chẳng hạnh phúc mấy.

Người vợ đầu tiên của chồng cũ đã từng nhắn tin cảnh báo tôi rằng đừng có dại mà đâm đầu vào anh ta. Lúc ấy mới yêu chứ chưa về chung nhà nên tôi ngây thơ lắm. Tôi không tin lời chị ấy nói mà lại tin câu chuyện bịa đặt do hai anh em nhà chồng cũ dựng lên. Họ nói chị tham lam, đào mỏ, lừa chồng cũ có thai để lấy tài sản nên tôi đã nghĩ oan rằng chị ấy xấu tính.

Mãi về sau tôi mới nhận ra mình sai. Chồng cũ của tôi quen thói trăng hoa nên đi cặp bồ rất nhiều lần. Bị tôi phát hiện thì anh ta lớn tiếng cự cãi, còn được cô em gái ủng hộ nên lúc nào cũng dương dương tự đắc.

Chịu đựng được 3 năm thì tôi ra tòa ly dị. Tài sản tôi không thèm một xu, chỉ mang theo con nhỏ về ngoại. Tôi không dám kể cho bố mẹ biết những chuyện ấm ức mà mình phải chịu đựng, chỉ nói lý do ly hôn là vì vợ chồng đối lập nhau.

Nhờ cú sốc hôn nhân mà tôi nghiêm túc nhìn lại bản thân, tự nhủ phải thay đổi để chồng cũ hối hận. Tôi nỗ lực lột xác cả ngoại hình lẫn suy nghĩ, thoát ra khỏi bóng đen trầm cảm và tìm được nhiều thứ giúp cuộc sống của mình vui vẻ hơn.

3 năm trôi qua tôi không còn liên lạc với gia đình chồng cũ nữa. Tôi hủy hết kết bạn với họ hàng bên đó, riêng cái Hiền thì chặn luôn. Tôi thừa khả năng nuôi con nên chẳng cần chồng cũ chu cấp, nhưng buồn cười ở chỗ lúc ly hôn anh ta sống chết giành con gái với tôi, đến khi tôi bảo không cần gì thì anh ta hoàn toàn mất tích. Làm bố mà không quan tâm gì đến con gái cả. Nhiều lúc tôi tự hỏi chả biết anh ta còn sống hay không nữa.

Cuộc sống mẹ con tôi cứ êm đềm trôi đi cho đến khi tôi mua được nhà riêng vào tháng trước. Tôi có đăng mấy bức ảnh với tựa đề ngắn gọn là “Quà tự thưởng cuối năm” lên trang cá nhân, để chế độ chỉ bạn bè thân thiết mới nhìn thấy. Bình thường khi bán hàng tôi để chế độ công khai, còn trạng thái cá nhân thì tôi đều cài riêng tư hết.

Tưởng làm vậy thì sẽ tránh được thị phi nhưng tôi không ngờ mình vẫn không thoát khỏi sự soi mói của nhà chồng cũ. Cụ thể ở đây là sự theo dõi bí mật của cái Hiền. Nó dùng tài khoản ảo tiếp cận tôi, giả vờ mua mấy đơn hàng rẻ rẻ để xin kết bạn. Địa chỉ nó đặt ship hàng không phải nhà chồng cũ, tôi tưởng đấy là khách bình thường chả có gì để cảnh giác nên đồng ý kết bạn.

Chán chê mãi chả sao nhưng đúng hôm đăng ảnh nhà mới thì có biến. Tự dưng có số lạ gọi cho tôi, ngay câu đầu tiên tôi đã nhận ra giọng chồng cũ. Anh ta vẫn thế chẳng thay đổi gì. Mở mồm ra là cà khịa đầy ác ý, còn hỏi đểu tôi là có nhân tình mới hay sao mà tậu được cái nhà to vậy.

Tôi chẳng biết ai đã mách tin cho chồng cũ nhưng đoán ngay rằng có kẻ đang ẩn núp theo dõi trang cá nhân. Rà soát lại danh sách bạn bè nhưng không thấy ai khả nghi, tôi ẩn luôn bài đăng nhà mới cho đỡ rách việc.

Bẵng đi mấy tuần tôi không thấy ai làm phiền mình nữa. Hôm qua sinh nhật con gái, tôi tổ chức một bữa tiệc hoành tráng để con bé chia vui với bạn bè. Tôi còn thay ảnh đại diện trang cá nhân bằng tấm hình hai mẹ con chụp chung rất tình cảm.

Đang ăn uống vui vẻ tự dưng tôi bị bố mẹ gọi ra ngoài, hỏi tôi rằng có giấu ông bà chuyện gì không. Tôi ngơ ngác đáp không thì ông bà hỏi tiếp "Tôm là ai", lúc ấy tôi mới chột dạ nhớ ra nó chính là con trai của chồng cũ.

Hóa ra sau khi tôi thay ảnh thì một người đã nhảy vào bình luận cực vô duyên, rằng cùng một bố đẻ ra nhưng con gái tôi bây giờ không đẹp bằng cu Tôm con vợ cả. Tôi đoán ngay ra chủ nhân câu bình luận thâm hiểm ấy là Hiền, ngoài nó ra chẳng có ai biết rõ bí mật về hai cuộc hôn nhân của chồng cũ tôi hết. Ly hôn rồi cũng không yên. Chắc thấy tôi sống tốt nên Hiền ghen tị, chỉ có nó mới rảnh rỗi dùng nick ảo vào đâm chọc chị dâu cũ kiểu đấy thôi.

Bố mẹ tôi thừa nhạy cảm để hiểu ý nghĩa phía sau câu bình luận. Trước đây tôi cố tình giấu kín nên họ không hề biết "cựu con rể" có một đứa con riêng. Giờ có người khui ra nên họ có vẻ sốc, còn tôi thì tin rằng kiểu gì cũng có người chụp lại cái bình luận ấy rồi đem đi bàn tán sau lưng. Nhiều bạn bè với người quen của tôi thích hóng hớt lắm, hồi tôi ly dị cũng bị đàm tiếu suốt một thời gian dài cơ mà.

Mệt mỏi thật đấy. Giờ tôi không thể khóa tài khoản mạng xã hội vì đấy là nguồn thu nhập chính. Chặn nick ảo của Hiền thì nó lại dùng nick khác để gây sự. Tuy nhiên điều đáng lo lắng hơn là tôi sợ con gái mình sẽ nghe thấy những điều không hay ho về gia đình phức tạp của nó. Nó 6 tuổi rồi, không còn là một đứa trẻ tập nói nữa. Tôi với chồng cũ đã coi nhau như người dưng xa lạ, nhưng nếu sau này con gái biết sự thật về bố và cô ruột thì liệu nó còn hồn nhiên như bây giờ nữa không?...



Theo Phunuvietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ly-hon-da-3-nam-toi-van-bi-em-chong-cu-cham-choc-2023122204011546.htm

em chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.