Mắc kẹt giữa mẹ và vợ

Nếu vợ sai mẹ đúng, tôi dứt khoát chấn chỉnh vợ, nhưng rõ ràng mẹ sai làm sao tôi giải quyết bây giờ? Nhiều lần tôi muốn ba người ngồi xuống nói chuyện cùng nhau nhưng mẹ phủi tay như không.

Nếu vợ sai mẹ đúng, tôi dứt khoát chấn chỉnh vợ, nhưng rõ ràng mẹ sai làm sao tôi giải quyết bây giờ? Nhiều lần tôi muốn ba người ngồi xuống nói chuyện cùng nhau nhưng mẹ phủi tay như không.

Bố tôi lấy vợ bé, có hai người con, mẹ bị hắt hủi. Bố đam mê cờ bạc, khi ông nội mất là lúc anh em chú bác tranh giành chia 5 xẻ 7 căn nhà. Mẹ bị đuổi khỏi nhà không một xu dính túi khi tuổi gần 30. Tôi theo mẹ khi ông bà nội mất. Mẹ thân hình nhỏ con, bôn ba lo lắng cho tôi từ đó. Mẹ làm thuê, rồi làm ôsin nuôi tôi ăn học đến khi tôi có thể đi làm kiếm thu nhập riêng.

Tuy nhà nghèo, vất vả nhưng với tôi chẳng đáng một chút trong cái cực nhọc mà mẹ phải gánh. Mẹ chỉ cao bằng nửa tôi nên khi thấy mẹ vất vả, lòng tôi như dao cắt. Sau này đi làm bao nhiêu tiền tôi đều gửi cả cho mẹ, mẹ muốn chi dùng tiêu xài thế nào tôi đều ủng hộ. Mẹ tôn trọng không dám xài tiền con nên tôi phải luôn dò hỏi nhu cầu của mẹ, thậm chí mua những thứ đắt tiền để mẹ giải trí vì tôi phải đi làm xa nhà, ít gần gũi mẹ.

Mẹ yêu thương tôi là thế, nhưng ai không có những điểm tốt điểm xấu, trên cả là mẹ do ít học, lăn lộn cuộc sống quá nhiều nên cách xử thế đôi phần trẻ con, nếu 10 điều mẹ bảo có một điều sai đạo lý, dù tôi thuyết phục ra sao mẹ cũng không nghe, làm mình làm mẩy. Hai mẹ con vốn khắc khẩu, nói ra câu nào cãi cọ câu ấy, dù rằng ngay sau đó lại vui vẻ vì mẹ con rất mực yêu thương nhau.

Những điều mẹ làm rất có hại cho sức khỏe nhưng tôi vẫn không thể giải thích, thuyết phục được. Mọi chuyện tôi đều cho qua cả. Rồi dần dần mẹ già đi, tai mắt yếu, khi tôi cưới vợ sống chung, mọi chuyện trở nên đau đầu. Những va chạm giữa mẹ chồng và nàng dâu diễn ra như cơm bữa, nhiều lần tôi chỉ bảo vợ, cô ấy nhẫn nhịn, nhưng những điều vô lý thậm chí tôi cũng không chịu được từ mẹ thời trẻ thì vô phương.

Tôi có thể thấy cách cô ấy nhẫn nhịn và chiều lòng mẹ nhưng đêm về lại thủ thỉ khóc thầm với tôi. Có thể 10 điều cô ấy kể chỉ 1-2 điều đúng về mẹ nhưng tôi đâu thể bắt cô ấy chịu đựng mãi thế được, đặc biệt cô ấy đang mang thai hai tháng. Khi mẹ còn minh mẫn, tôi có thể giải thích cho mẹ hiểu, thậm chí lớn tiếng, nay mẹ đã già, tôi trân trọng từng phút để bên cạnh chăm sóc mẹ, nhưng vợ tôi phải sống có nghĩa, vì rốt cuộc cô ấy đâu làm sai điều gì để mích lòng mẹ.

Nếu vợ sai mẹ đúng, tôi dứt khoát chấn chỉnh vợ, nhưng rõ ràng mẹ sai làm sao tôi giải quyết bây giờ? Nhiều lần tôi muốn ba người ngồi xuống nói chuyện cùng nhau nhưng mẹ phủi tay như không. Giữa mẹ và vợ, tôi biết làm sao đây? Có những thứ đâu thể lựa chọn được, tôi khổ tâm quá, xin giúp tôi.

Minh

Theo VnExpress.net


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.